Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với gia đình 9 học sinh chết đuối

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo việc thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình các em bị nạn.

Sau khi biết thông tin 9 học sinh ở Quảng Ngãi chết đuối thương tâm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo việc thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình các em bị nạn.

>> Tìm thấy thi thể 9 học sinh chết đuối trên sông Trà Khúc

Ngày 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện số 641/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến 9 học sinh đuối nước tại sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

Theo đó, Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh bị nạn. Đồng thời để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng, ngừa tai nạn đuối nước của học sinh trong mùa hè, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình có học sinh bị đuối nước và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với gia đình 9 học sinh chết đuối - Ảnh 1.
Chính quyền UBND TP Quảng Ngãi đến thăm hỏi động viên gia đình các em học sinh bị đuối nước

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; trong đó chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội.

>> Đại tang xã nghèo nơi 9 học sinh chết đuối

Trao đổi với PV, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trước mắt, chính quyền sẽ hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các cháu. Cũng theo ông Dương, khu vực 9 em học sinh chết đuối nằm ngay khu vực phía bờ Nam sông Trà Khúc, đoạn này nước sâu và ngay cống thoát nước của thành phố nên ông yêu cầu cơ quan chức năng phải sớm nghiên cứu các biển cảnh báo ngay bên đường để thông báo cho người dân và nhất là các em học sinh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với gia đình 9 học sinh chết đuối - Ảnh 2.

Bà Ngô Thị Hai, mẹ của cháu Nguyễn Minh Hoàng, học sinh lớp 6B bị chết đuối thương tâm chiều ngày 15/4


Trước đó, bà Trần Thị Kim Nhạn, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ, ngay sau khi biết tin 9 học sinh lớp 6, Trường THCS Nghĩa Hà bị tai nạn đuối nước, lãnh đạo Sở cùng các phòng ban chức năng đã đến từng gia đình mỗi nạn nhân để chia sẻ, động viên và hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 1 triệu đồng.

Theo Tam Xuân / Trí Thức Trẻ


học sinh chết đuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.