TPHCM: Yêu cầu làm rõ thông tin bác sĩ đòi "vui vẻ" với con bệnh nhân

Sở Y tế TPHCM cho biết, vụ việc bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TPHCM bị tố cáo đòi con gái bệnh nhân "cho vui vẻ" liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ.

Chiều tối 24/8, Sở Y tế TPHCM cho biết đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM làm rõ thông tin phản ánh một bác sĩ nơi này bị tố cáo gợi ý con gái của bệnh nhân "cho vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ.

Trước đó, nhận được đơn tố cáo của cô gái N.T.K.T. (21 tuổi), Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã làm việc với bác sĩ N.Q.C., công tác tại khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TPHCM, yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn.

Tuy nhiên, bác sĩ C. không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ cho biết có tư vấn và cho tặng thuốc cho mẹ của T. tại nhà riêng của ông này.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu lãnh đạo bệnh viện có liên quan khẩn trương xác minh và làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm nếu nhân viên đơn vị có hành vi vi phạm.

TPHCM: Yêu cầu làm rõ thông tin bác sĩ đòi vui vẻ với con bệnh nhân-1

Bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 (Ảnh: Hoàng Lê).

Do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu phía Bệnh viện Ung bướu xem xét tạm ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ bị tố cáo để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn.

Sau khi có kết quả xác minh và xử lý, bệnh viện phải báo cáo việc giải quyết về Sở Y tế.

Theo thông tin tìm hiểu của phóng viên Dân trí, bác sĩ C. đã được Bệnh viện Ung bướu TPHCM tạm thời chuyển về phòng tổ chức để làm các thủ tục tường trình sự việc.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TPHCM hứa sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết vụ việc vào sáng nay 25/8.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-yeu-cau-lam-ro-thong-tin-bac-si-doi-vui-ve-voi-con-benh-nhan-20230824213553718.htm?fbclid=IwAR2oYb4rY1c50IyJuvr8ELzl_VfYG6batcZQhnZHKgy8TQIgBtA0orXzaKY

Bác sĩ

bệnh nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.