Trẻ em 5 tuổi phải chạy 150m không nghỉ

Trong 28 chuẩn, có những chỉ số khá đơn giản đối với trẻ như tự mặc và cởi được áo, biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn...

Bộ GD&ĐT vừaban hành Bộ chuẩn trẻ em 5 tuổi sau một thời gian dài trưng cầu ý kiến và điềuchỉnh. Theo đó, bộ chuẩn có 28 chuẩn với 120 chỉ số.

Trẻ em 5 tuổi phải chạy 150m không nghỉ
Quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi áp dụng từ đầu năm học mới cho trẻ em từ 60 - 72 tháng tuổi. Ảnh VNN

Các trường mầm non,trường mẫu giáo và lớp mẫu giáo độc lập trong hệ thống giáo dục quốc dân sẽ ápdụng quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi từ đầu năm học 2010-2011 cho trẻem từ 60 - 72 tháng tuổi.

Bộ chuẩn bao gồm:chuẩn phát triển thể chất, chuẩn thuộc lĩnh vực phát triển tình cảm và quan hệxã hội, chuẩn thuộc lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp, chuẩn thuộc lĩnhvực phát triển nhận thức.

Trong 28 chuẩn, có những chỉ số khá đơn giản đốivới trẻ như tự mặc và cởi được áo, biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, saukhi đi vệ sinh và khi tay bẩn...

Một số chỉ số của trẻ là chạy 18m trong thời gian5-7 giây, chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian, cố gắng hoàn thành côngviệc đến cùng, thay đổi hành vi cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh, thích chia sẻ cảmxúc, kinh nghiệm, quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn...

Mục đích của Bộchuẩn phát triển trẻ 5 tuổi nhằm hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục mầmnon, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, chuẩn bị tâm thế cho trẻ em 5 tuổivào lớp 1. Bộ chuẩn này là căn cứ để xây dựng chương trình, tài liệu tuyêntruyền, hướng dẫn các bậc cha mẹ và cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻem 5 tuổi.

Theo Bộ GD&ĐT, cáccơ sở giáo dục sẽ phải xây dựng kế hoạch để thực hiện bộ chuẩn này trong năm họcmới.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.