Vén màn bí mật những ngôi nhà ma ở Việt Nam

"Cô gái này ngày xưa được viên chức người Pháp mời đến nhà chơi, rồi bị hiếp dâm, quẳng xác xuống giếng nước bên trong khuôn viên khu nhà. Một thời gian sau, tên chủ nhà người Pháp này cũng bị giết chết rất dã man", ông Nguyễn Hồng Nhi (quê Thanh Hoá, trú tại phường 3, Đà Lạt), người nhận hợp đồng bảo vệ ngôi nhà ma nói trên, kể và cho biết thêm, ngôi nhà còn trở nên ly kỳ bởi 3 nấm mộ..

Chỉ là các câu chuyện về những mảnh đời éo le, những cái chết tưởng chừng vô lývà những oan hồn vẫn thường hiện về, lảng vảng trong căn nhà...

Thế kỷ XXI vẫn có ma và đằng sau những lời đồn thổi là gì? Dù ma quỷ là chuyệnbịa thì nó vẫn khiến mọi người phát sinh tâm lý sợ hãi, xen lẫn tò mò thú vị.

Những câu chuyện kỳ bí và rùng rợn

Giữa năm 2010, căn biệt thự do người Pháp xây dựng từ những năm 20 của thế kỷtrước nằm ở lưng chừng đèo Prenn (Đà Lạt) bỗng "rộ" lên câu chuyện hoang đường:đêm đêm, ở đèo Prenn, có một cô gái mặt tròn như mặt trăng, đứng đón xe để lênĐà Lạt. Mấy tay tài xế khi dừng để cô gái lên xe thì bỗng tay lái chao đảo, vìsau tiếng nói cười, nữ hành khách ấy biến mất.

"Cô gái này ngày xưa được viênchức người Pháp mời đến nhà chơi, rồi bị hiếp dâm, quẳng xác xuống giếng nướcbên trong khuôn viên khu nhà. Một thời gian sau, tên chủ nhà người Pháp này cũngbị giết chết rất dã man", ông Nguyễn Hồng Nhi (quê Thanh Hoá, trú tại phường 3,Đà Lạt), người nhận hợp đồng bảo vệ ngôi nhà ma nói trên, kể và cho biết thêm,ngôi nhà còn trở nên ly kỳ bởi 3 nấm mộ... tự dưng mà có, gồm mộ của người congái hận tình, thắt cổ tự tử ngay trong ngôi nhà và của hai đứa trẻ chết mộtcách... bí ẩn.

Vén màn bí mật những ngôi nhà ma ở Việt Nam
Căn nhà ma ở lưng chừng đèo Prenn (Đà Lạt).

Cũng tháng 7/2000, tại đường KhươngTrung mới (Hà Nội), đoạn song song vớiđường Kim Giang kéo dài từ Nguyễn Trãivào đến phố Định Công, xuất hiện tin đồnvề một ngôi nhà có ma: "Ngôi nhà ráchnát, cây cối um tùm. Về đêm, đoạn đi quangôi nhà tối mịt mùng và một số ngườikhẳng định đã nghe thấy tiếng trẻ conkhóc và tiếng người cười sằng sặc phátra ở đây".

Trong khi đó, với căn nhà số 138phố Hàng Trống (Hà Nội), thì quá nhiều "lời qua tiếng lại" rằng, chủ cũ của cănnhà này đã thắt cổ tự tử trong đó, nên về sau, người nào đến thuê hoặc ở lại đâylàm ăn, không bị bại sản thì cũng gặp tai nạn hoặc chết bất ngờ. Rồi lại cóthông tin cho biết, tại ngôi nhà này, cứ vào nửa đêm ngày rằm hàng tháng, cótiếng phụ nữ kêu rên, la hét như đang bị hành hạ đau đớn lắm... và thỉnh thoảng,người ta lại nhìn thấy một người đàn bà tóc rất dài và đen, không nhìn rõ mặthay ngồi trên nóc nhà ôm cây đa mà khóc lóc thảm thiết…

Thế nhưng, có lẽ bí ẩn nhất và có tốc độ lây lan nhất tại Thủ đô Hà Nội vẫn làtòa nhà số 300 đường Kim Mã - đã được lập hẳn thành một mục riêng trên mạng, vớihàng ngàn lượt người đọc và hàng trăm bình luận, bán tán.

Bác Hùng, lái xe ôm gần ngôi nhànày, cho biết: “Ngôi nhà này được xây mấy chục năm rồi, nghe nói là của ngườinước ngoài nhưng họ không ở được vì bị ma quấy rối, hễ cứ làm việc ban ngày làsáng hôm sau thấy đồ đạc bị đảo lộn, bàn ghế xếp chồng lên nhau, có nhân viêncòn tận mắt nhìn thấy chiếc ghế tự di chuyển…

Dạo trước, ban đêm có tiếng hú,tiếng trẻ con khóc nghe thê thiết lắm, nhưng gần đây chẳng hiểu sao không thấynữa”. Còn nick hanhnga98 lấy cả người quen ra cho thêm phần tin cậy: "Ở cơ quancủa tôi có bác bảo vệ, sau khi nghe kể về nhà 300 Kim Mã thì mới biết, bác ấy cóquen bảo vệ cũ của tòa nhà. Bác kia kể rằng, khi ngủ lại qua đêm ở đó, bácthường nằm mơ thấy có người đuổi ra khỏi nhà và dựng giường lên, lúc đầu nghĩbình thường, nhưng giấc mơ đó cứ lặp đi lặp lại khoảng một tuần khiến bác ấy sợ,cuối cùng phải bỏ việc".

Vén màn bí mật những ngôi nhà ma ở Việt Nam
Căn nhà ma tại đường Khương Trung mới (Hà Nội).

Dường nhưcâu chuyện nhà ma ở địa phương nào cũngbắt gặp. Tại TP HCM, ngôi nhà 1 trệt 2tầng lầu ở cạnh gầm cầu Chợ Cầu, giápranh giữa quận Gò Vấp và quận 12 cũng bịđồn đại có ma, như: ngôi nhà này có mộtcặp vợ chồng dọn đến ở, đêm đêm họ nghetiếng gió rú qua các khe cửa lọt vàotừng căn phòng. Rồi những bóng ngườilướt qua lướt lại in trên tường nhà,khiến mấy người vừa dọn đến hãi cả hồnvía.

Chưa hết, nếu mà lỡ người trongnhà ngủ thiếp đi thì lập tức lăn đùng ra bất tỉnh, bởi bị những chiếc bóng đèsụp xuống kinh hoàng. "Vì lý do đó, ngôi nhà này cứ hết người này đến người khácdọn đến thuê ở, rồi chẳng mấy chốc lại vội vã cuốn gói ra đi. Sau đó, ngôi nhàđược một công ty may thuê cho mấy chục công nhân về ở, nhưng đêm xuống, hết côngnhân này đến công nhân khác ú ớ, miệng cứng đờ phải đưa đi cấp cứu...", một sốngười dân hùng hồn kể.

Sự thật "hé lộ"

“Tôi nhận ra là không ít du khách khi đến căn biệt thự ở lưng chừng đèo Prennđều cảm thấy thích thú với những câu chuyện rùng rợn về ngôi nhà ma nên cứ thêudệt ngày thêm kỳ bí để họ đến và thu tiền vì hầu hết họ đều có cúng tiền sau khithắp hương cầu nguyện”, ông Nguyễn Hồng Nhi đã khai nhận trước cơ quan chức năngtỉnh Lâm Đồng và bị xử phạt 650.000 đồng bởi hành vi tuyên truyền các hình thứcmang tính mê tín dị đoan.

Tuy nhiên, về 3 ngôi mộ, theo ôngDương Hải Long, Chủ tịch UBND phường 3 Đà Lạt, tại hiện trường khai quật chothấy, trong ngôi mộ đôi có 2 tiểu sành và ngôi mộ đơn có 2 túi ni lon nhưngchẳng có xương cốt gì; đồng thời, trong 2 ngôi mộ này không có dấu vết đào huyệtđịa táng thông thường.

Tương tự, với ngôi nhà ma ở Khương Trung, một người dân sống ở khu vực này, chobiết: “Làm gì có chuyện có ma, tiếng trẻ con khóc chẳng qua là tiếng mèo kêu,còn tiếng người cười nói là do một số công nhân xây dựng ở gần đó tổ chức ănnhậu về khuya thôi. Khu vực này tối om om, lại nằm sát sông Tô Lịch nên nhiềungười thần hồn nát thần tính, sợ hãi khi đi qua đây”. Thậm chí, nhiều người cònbức xúc nói: “Cái nhà này chẳng có ma nhưng còn khiến những người dân sống ở đâysợ còn hơn cả sợ ma. Cả con đường rộng, đẹp nhưng chẳng hiểu sao tồn tại cái nhàmãi chưa giải tỏa được, tạo nên một đoạn đường gồ ghề, lại tối om om đi lại rấtnguy hiểm”.

Vén màn bí mật những ngôi nhà ma ở Việt Nam
Tòa nhà số 300 đường Kim Mã (Hà Nội).

Tìm hiểu tinđồn về ngôi nhà ở TP HCM thì hóa ra -theo cơ quan chức năng xuống thị sát,ngôi nhà này thiếu không khí nếu đóngkín tất cả các cửa. Phòng dưới tầng trệtbị ngộp do thiếu ôxy và có thể dẫn đếntình trạng ở quá đông người rất dễ làmngười ngủ ngất xỉu. Những nạn nhân bịngất đều đều ngủ ở tầng trệt, còn 2 tầnglầu khá thoáng nên không xảy ra hiệntượng này; chưa kể, họ đều là số côngnhân làm việc căng thẳng suốt ngày ởcông ty, cộng thêm sức khoẻ yếu, đã gặptình trạng tức ngực, cảm nhận khó thởtrong lúc ngủ mà thường một số người gọilà hiện tượng "ma đè".

Trong khi đó, với căn nhà 300 Kim Mã,bác bảo vệ Nguyễn Văn Trung, nói: “Ngườita cứ đồn thổi linh tinh chứ căn nhàhoàn toàn bình thường và đây là Đại sứquán của Bungari. Tôi làm bảo vệ ở đâyđã ngót ngét chục năm, đêm nào tôi chẳngngủ lại, làm gì có cái gì đâu mà ma vớiquỷ”.

Ông Đặng Thành Công, Phó chủ tịch phườngKim Mã, phụ trách về địa chính trong khuvực, khẳng định: Ngôi nhà 300 Kim Mã làĐại sứ quán của Bungari được xây dựng từnăm 1982 trên khu đất rộng 3.200 m2 trêncơ sở Hiệp định được ký kết giữa hainước Việt Nam và Bungari về việc traođổi đất sử dụng vào vấn đề ngoại giao.Nhưng đến năm 1991, do khủng hoảng ởĐông Âu, cụ thể là Liên Bang Nga tan vỡnên Đại sứ quán Bungari chuyển đi nơikhác và khu nhà không được sử dụng từ đóđến nay, được gần 20 năm. Hiện, khu nhà300 Kim Mã đang được Binh đoàn 11 quảnlý.
 


Theo An Đông
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.