Vì sao ông chồng U70 có tiếng hiền lành lại sát hại vợ rồi tự tử?

Nhiều người cho rằng có thể người chồng giết vợ vì ghen, nhưng cũng có thông tin cho rằng vì mảnh đạn ghim trong đầu khiến ông Quốc thường lên cơn đau đớn, tinh thần hoảng loạn, bất ổn mới lỡ tay giết vợ.

Nhiều người cho rằng có thể người chồng giết vợ vì ghen, nhưng cũng có thông tin cho rằng vì mảnh đạn ghim trong đầu khiến ông Quốc thường lên cơn đau đớn, tinh thần hoảng loạn, bất ổn mới lỡ tay giết vợ.

Án mạng đau lòng

Theo nhận xét của láng giềng, gia đình ông Phạm Văn Quốc ở ấp 5 xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, có tiếng là hạnh phúc. Ông Quốc năm nay 68 tuổi, là cựu chiến binh. Trong đầu ông còn mảnh đạn di chứng của những ngày tham gia kháng chiến, khiến lúc trái gió trở trời ông lên cơn đau đớn. Mặc dù tính khí mưa nắng thất thường nhưng vợ ông là bà Võ Thị Út luôn yêu thương chồng hết mực. Những lúc bình thường, ông Quốc cũng dành cho vợ nhiều cử chỉ quan tâm, chăm sóc.

Ông bà lấy nhau từ ngày đất nước mới thống nhất. Trong nhà còn lại người con trai út tên Phạm Tấn Hậu, sinh năm 1984, đang làm công nhân ở Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A chưa lập gia đình. Con trai đi làm suốt ngày, trong nhà chỉ có hai ông bà hỗ trợ, chăm sóc nhau vui hưởng tuổi già.

Vi sao ong chong U70 co tieng hien lanh lai sat hai vo roi tu tu?
Ngôi nhà xảy ra sự việc

Người dân địa phương luôn xem gia đình ông Quốc là hình mẫu của tổ ấm lý tưởng. Thế rồi một ngày, bà con bàng hoàng hay tin vợ chồng người cựu chiến binh cùng tử vong trong căn nhà nhỏ. Dấu vết tại hiện trường cho thấy ông Quốc vì lý do nào đó đã cầm dao đâm chết bà Út rồi uống thuốc độc tự tử. Anh Hậu và những anh, chị mình không thể hiểu vì sao lại xảy ra cơ sự như vậy. Mấy ngày nay, các con ông Quốc vì quá đau buồn nên đóng chặt cửa nhà chỉ tiếp đón những người họ hàng thân thích. Ngôi nhà ấm cúng, rộn rã khách ra vào giờ trở nên hiu quạnh, ngột ngạt mùi khói hương.

Tìm hiểu về diễn biến vụ việc chúng tôi được biết, khoảng 18h30 ngày 25/10/2016, anh Hân đi làm về. Thấy cửa nhà chỉ khép hờ, không khí tĩnh lặng, u ám. Anh cất tiếng gọi cha mẹ nhưng không có ai trả lời. Linh cảm có chuyện chẳng lành xảy ra, người con trai hốt hoảng tiến vào phòng ngủ của cha kiểm tra. Trước mắt anh hiện ra cảnh tượng hãi hùng, người cha già nằm gục trên vũng máu, đã tắt thở. Anh gào lên gọi mẹ rồi chạy qua phòng bà Út. Đi ngang qua nhà tắm, anh thấy mẹ cũng ở tình cảnh tương tự cha. Người con trai hô hoán gọi bà con chòm xóm đến giúp đỡ.

Thông tin sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an địa phương. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên cổ tay ông Quốc có một vết cắt của dao lam gây đứt động mạch chủ, mất máu quá nhiều dẫn đến tử vong. Còn bà Út trên ngực có hai vết đâm nghi do kéo gây ra. Đặc biệt, bà Út có một vết đâm trúng tim. Cơ quan công an cũng đã tìm thấy cây kéo hung khí gây án tại hiện trường. Trong căn nhà không có dấu hiệu bị đột nhập, toàn bộ vật dụng, tài sản có giá trị vẫn ở nguyên vị trí cũ. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng ông Quốc đã xuống tay sát hại vợ sau đó vào phòng riêng tự tử.

Trao đổi với chúng tôi về diễn biến sự việc, chị Nguyễn Thị Dung, công nhân thuê trọ gần nhà ông Quốc kể: “Hôm đó tôi vừa tan ca, đang ngồi ăn gần nhà ông Quốc thì thấy anh Hậu la lên cầu cứu. Mọi người chạy vào mới hoảng hồn khi thấy 2 vợ chồng ông Quốc đều đã chết. Thật sự không ai tưởng tượng được vì sao ông Quốc lại làm như vậy. Thời gian gần đây ông Quốc phát bệnh, đau đớn thường la lối vợ con nhưng chuyện chẳng có gì nghiêm trọng. Bà Út hiểu rõ tính cách của chồng luôn nhẫn nhịn chịu đựng. Khi ông Quốc qua cơn đau họ lại sống hòa thuận, vui vẻ. Tại địa phương, gia đình ông bà chưa bao giờ làm mất lòng ai. Ông Quốc là cựu chiến binh nên sống gương mẫu, chuẩn mực. Hơn nữa, các con của hai ông bà đều thành đạt nên tôi và mọi người ở đây đặc biệt tôn trọng gia đình họ”.

Di chứng mảnh đạn ghim trong đầu?

Sau sự việc xảy ra có nhiều thông tin cho rằng có thể do ông Quốc ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm với vợ nên mới ra tay sát hại bà Út rồi tự tử. Tuy nhiên một số người thân của ông Quốc cho biết, có thể do mảnh đạn trong đầu của ông Quốc ảnh hưởng tới thần kinh của ông này nên mới xảy ra cơ sự.

Tìm hiểu tại địa phương, chúng tôi được biết hơn 40 năm trước, sau khi trở về từ quân ngũ ông Quốc nên duyên chồng vợ với bà Út. Hai ông bà cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả để nuôi 4 người con ăn học thành tài. Khi con cái trưởng thành cũng là lúc sức khỏe ông Quốc suy giảm nghiêm trọng. Gần 5 năm trở lại đây, di chứng về mảnh đạn ngày xưa trúng phải ở chiến trường hành hạ ông Quốc dữ dội.

Khi trái gió trở trời, ông thường lên cơn đau đớn, la hét thất thanh. Nhiều người hàng xóm thừa nhận chính mảnh đạn tai quái đó khiến ông Quốc như người bị bệnh thần kinh. Ngoài ra, tuổi cao khiến mắt ông gần như đã mất khả năng quan sát. Bà Út hiểu những tổn thương mà chồng đang phải chịu đựng nên tận tụy chăm sóc chồng. Khi bị chồng la mắng bà lặng lẳng bỏ đi đâu đó chờ ông bình thường trở lại mới nói chuyện. Mọi người tin rằng, việc ông Quốc sát hại vợ là do lên cơn thần kinh, đến lúc tỉnh lại, ông nhận ra lỗi lầm mới quyết định cắt đứt mạch máu tự tử để chết cùng bà.

Người hàng xóm sống cạnh nhà ông Quốc cho biết: “Thời gian gần đây, ông Quốc đau suốt, tâm tính thay đổi hẳn. Ông hay cáu gắt vô cớ với vợ con, có nhiều hành động không kiểm soát, có dấu hiệu của chứng tâm thần nhẹ. Biết rõ tình trạng của chồng, bà Út chăm sóc và chiều chuộng ông hết mực. Bà lo cho ổng từng bữa ăn, giấc ngủ đến các mối quan hệ xã hội tránh cho ông Quốc phải nghĩ ngợi, căng thẳng. Các con gái ông bà dù lấy chồng xa nhưng thường xuyên về thăm nom ba mẹ. Vậy mà không hiểu sao, hôm đó lại xảy ra chuyện nghiêm trọng. Nghĩ lại, thấy xót xa cho nhà ông bà ấy quá”.

Dù thân mang bệnh tật, tâm tính đôi lúc khác thường nhưng ông Quốc chưa làm hại ai bao giờ. Ông sống tình cảm và gần gũi với mọi người. Bà Út nổi tiếng là người tâm lý, sống vẹn tình trọn nghĩa với chồng cũng như bà con lối xóm. Ngoài việc vun vén, chăm lo cho chồng con, bà Út còn tỏ ra rất hiểu chuyện xã hội vì thế mọi người trong ấp rất quý mến, nể phục. Một nhân chứng khác kể rằng khi thấy chồng tỉnh táo, bà Út lại dẫn chồng đi dạo, thủ thỉ trò chuyện. Không ít người trẻ tuổi thầm ước ao tuổi già cũng được như vợ chồng ông Quốc. Thế nên khi vụ việc xảy ra, ban đầu bà con chỉ nghĩ hai cụ già bị bọn trộm cướp đột nhập giết người cướp tài sản. Nhưng dựa vào các chứng cứ và thông tin từ cơ quan điều tra, mọi người mới ngờ ngợ rằng nguyên nhân khiến hai ông bà thiệt mạng, nhiều khả năng do ông Quốc trong lúc lên cơn đau đớn đã lỡ tay đâm chết vợ mình, sau đó tỉnh ra thì chọn cho mình một lối thoát để đỡ dằn vặt.

Trước sự việc bất ngờ, nhiều hàng xóm chúng tôi gặp đều có chung tâm trạng bàng hoàng, đau xót cho gia đình ông bà. Hơn 40 năm chung sống hạnh phúc, cho đến khi bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy” vợ chồng ông Quốc lại có một kết cục đau lòng như vậy. Thật xót xa khi người ta giải thích lý do ông Quốc gây án bởi mảnh đạn trong đầu hạnh hạ, làm ảnh hưởng thần kinh. Trong cơn đau đớn, người cựu chiến binh ấy đã không thể kiểm soát được hành vi của mình. Một mảnh đạn quái ác, mảnh đạn từ quá khứ đã giày vò thần trí sức khỏe ông suốt thời gian qua, đến tận cuối đời vẫn không chịu buông tha. Thế mới thấy, dù chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả của nó thì vẫn đeo bám, hành hạ con người.

Theo Ái Lành (Phụ Nữ TPHCM)


sát hại vợ rồi tự tử


Mẹ chồng nàng dâu bị phạt hơn 1 tỉ đồng vì mua trứng rùa biển trái phép
Theo thông tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), cuối tháng 4 vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Côn Đảo vừa xét xử 2 đối tượng mua trứng rùa biển, một đối tượng cung cấp và một đối tượng môi giới về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm” theo quy định tại Khoản 1 Điều 244 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) – BLHS.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.