Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm

Ngọn lửa khởi phát từ bãi chứa vật liệu gỗ cũ sau đó lan ra dãy nhà ven kênh Đôi, may mắn không thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều căn nhà bị cháy lan, khiến người dân chưa thể trở về nhà ngay trong đêm.

Khuya ngày 1/4, đám cháy tại dãy nhà ven kênh Đôi (thuộc hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển, phường 2, quận 8) đã cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, lực lượng PCCC vẫn đang phong toả hiện trường, xịt nước làm mát để không cho ngọn lửa bùng phát trở lại.

Theo thông tin ban đầu được biết, đám cháy bắt nguồn từ một căn nhà mé sông, cháy lan sang các nhà khác. Hiện chưa thể thống kê thiệt hại về tài sản. Nguyên nhân cháy vẫn chưa được xác định.

Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm

Chứng kiến cả dãy nhà bị ngọn lửa thiêu rụi, nhiều người dân không khỏi bàng hoàng. Đến gần 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt đầu cho người dân về lại nhà của mình để kiểm tra tài sản.

Tuy nhiên, nhiều người dân sinh sống trong con hẻm 124 chưa thể trở về nhà ngay trong đêm mà phải tìm chỗ để tá túc.

Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm-1
Khuya ngày 1/4, khu vực con hẻm nơi xảy ra hoả hoạn vẫn đang bị phong toả

Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm-2Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm-3Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm-4
Một số người dân phải tìm chỗ tá túc qua đêm vì chưa thể trở về nhà sau vụ hoả hoạn

Chị Nguyễn Thị Nghĩa - người dân sống gần những căn nhà cháy cho biết, khi chị chạy ra ngoài thì phát hiện ngọn lửa đã bùng lên dữ dội, bao trùm cả con hẻm. Chị chỉ kịp gom những đồ cần thiết và một số tài sản rồi chạy thoát thân ra bên ngoài.

Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm-5
Chị Nghĩa mong muốn sớm được trở về nhà sau vụ hoả hoạn kinh hoàng

Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm-6
Do vội vàng chạy thoát thân khỏi đám cháy nên người dân chỉ kịp thu dọn mang theo tài sản và một số đồ dùng cần thiết

Chị Nghĩa mong muốn được trở về nhà mình để kiểm tra và ngủ lại trong đêm tuy nhiên, xung quanh hiện trường vụ cháy vẫn đang bị phong toả. Do vậy, chị chở theo con nhỏ cùng 1 số đồ đạc tìm chỗ ngủ qua đêm.

Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm-7Vụ cháy ở quận 8: Nhà cửa cháy rụi, người dân chở nhau tìm nơi ngủ nhờ qua đêm-8
Người dân quanh khu vực "tiếp tế" đồ ăn, nước uống cho lực lượng PCCC đang làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ hoả hoạn

Bà Nguyễn Thị Hương cũng cho biết, thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội là chỉ kịp thu gom đồ đạc có giá trị rồi chạy ra ngoài. Đến khoảng 12h đêm, bà Hương cùng người thân đã lấy xe máy chạy đến chỗ người thân quen để tá túc.

Bên cạnh đó, một số người dân đã di chuyển về trụ sở của khu phố để nghỉ ngơi, chợp mắt qua đêm.

Trước đó, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM (PC07), vào 19h40 cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo cháy Bãi chứa vật liệu gỗ cũ (320m2), tại địa chỉ 124/4 đường Phạm Thế Hiển (Phường 2, Quận 8). Ngay lập tức, PC07 điều động PCCC Quận 8 , Đội Khu vực 1 PC07 cùng Đội trên sông triển khai lực lượng, phương tiện khống chế đám cháy.

Đến 20h50, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tổng diện tích cháy là 470m2, chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ cũ và đồ dùng trong gia đình. Rất may mắn không có người thương vong.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vu-chay-o-quan-8-nha-cua-chay-rui-nguoi-dan-phai-tim-noi-ngu-nho-qua-dem-20240402005419302.htm

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.