Nguyên nhân nào khiến nắng nóng năm 2024 đến sớm bất thường?

Tháng 4, miền Bắc và miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm nay. Đây là đợt nắng nóng gay gắt và đến sớm hơn so với mọi năm.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nguyên nhân nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung đến sớm do tác động của hiện tượng El Nino. Hiện tượng El Nino làm nền nhiệt trung bình trên cả nước đều có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm và tác động đến nắng nóng xuất hiện sớm.

Ở Nam Bộ, Trung Bộ nắng nóng xuất hiện sớm hơn 1 tháng. Với Bắc Bộ, đợt nắng nóng năm nay đến sớm hơn 1 tháng, nền nhiệt gay gắt, cao hơn trung bình nhiều năm.

Nguyên nhân nào khiến nắng nóng năm 2024 đến sớm bất thường?-1

Dự báo, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ nắng nóng kéo dài từ nay đến khoảng ngày 4/4; còn ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và miền Trung nắng nóng kéo dài đến khoảng ngày 5/4. Trong đợt này, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ là nơi nắng nóng gay gắt nhất cả nước.

Ông Hưởng cũng cho biết: ''Nắng nóng năm nay có 3 đặc điểm chính là nắng nóng đến sớm, số đợt nắng nóng nhiều hơn trung bình nhiều năm và cường độ gay gắt hơn trung bình nhiều năm, có thể xuất hiện giá trị nhiệt cao lịch sử ''.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-nao-khien-nang-nong-nam-2024-den-som-bat-thuong-20240401094206404.htm?fbclid=IwAR0qLpu_CE-hOeq4ZGchJlCcmQVIhsAgsdIC7JKNkPPxbKfEFnch_qDoONs_aem_AZ7Ikc2bFkPCJvyGY2QfHE8SljfaCus_B1H4aBYu4v7cAiXcY2RUQmopn0RZ4swkAPDS_Ox2LI4xHfIwmUFWTPDt

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.