Vụ giết người vì tình: Hoàn cảnh đáng thương của sát thủ

Sáng 1710, trời Hà Nội mưa lắc rắc, trên con đường lầy lỗi dẫn vào thôn Ngọc Than (Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội) xuất hiện nhiều chiến sĩ công an.

Sáng 17/10, trời Hà Nội mưa lắcrắc, trên con đường lầy lỗi dẫn vào thôn Ngọc Than (Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội)xuất hiện nhiều chiến sĩ công an.

>>

>>

Họ tiến thẳng vào căn nhà ọp ẹp đơn sơ của ĐặngTiến Thân (SN 1980) và bắt đầu khám xét. Trong làng, kẻ trên người dưới lũlượt kéo đến xem. Họ tự hỏi tại sao một người bản tính hiền lành như Thânlại dính vào pháp luật.
 
Người dân sửngsốt
Vụ giết người vì tình: Hoàn cảnh đáng thương của sát thủ
Đặng Tiến Thân tại cơ quan điều tra

Chúng tôi tìm về thôn Ngọc Than sau khi đốitượng Đặng Tiến Thân bị bắt một ngày. Khi nhìn thấy chúng tôi, người dânxuýt xoa "không thể ngờ được". Cái sự không ngờ mà họ nói tới ở đây khôngchỉ là hành vi tội ác của Thân mà còn bởi mối quan hệ "đặc biệt" giữa vợThân và nạn nhân Hùng.

 
Đứng trước căn nhà cũ kỹ của gia đình Thân, đậpvào mắt chúng tôi là sự im lặng đến nao người. Cánh cửa đóng chặt được giacố bằng ổ khóa to. Mẹ đẻ của Thân, từ hôm xảy ra sự việc đã luôn khóa cửanhư vậy.
 
Theo những người dân nơi đây thì Thân vốn hiềnlành, sức khỏe yếu. Anh Đỗ Lai Sơn (42 tuổi, thôn Ngọc Than, Quốc Oai) hàngxóm hung thủ kể lại, hôm 17/10 nghe tin Thân là hung thủ giết người xảy ratrên địa bàn xã, anh rất bàng hoàng, không thể tin đó là sự thực.
 
Theo anh Sơn, Thân là một người sống chan hòavới bà con hàng xóm. Từ ngày Thân lấy vợ rồi sinh hai đứa con, chưa bao giờgia đình Thân to tiếng với láng giềng. Mấy năm trước Thân bị tai nạn dẫn đếnmù một bên mắt, sức khỏe yếu, cả hai vợ chồng sống nhờ vào 4 sào ruộng, đếnkhi có công trình xây cầu về đây nên hai vợ chồng bàn nhau ra ngoài côngtrường bán hàng nước kiếm sống.
 
Chị Đỗ Thị Vân (40 tuổi, hàng xóm Thân) thấy cóphóng viên cũng chạy vào góp chuyện, chị Vân cho biết nhà của vợ chồng Thânkhóa ngoài từ hôm 17/10. Trước đây, ngày nào vợ chồng Thân cũng mang hai đứacon nhỏ (cháu trai 5 tuổi, cháu gái 3 tuổi) sang nhờ chị Vân trông nom hộ.Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thân lại suốt ngày đau ốm, không làm đượcviệc nặng nên cả hai vợ chồng đều ra ngoài công trường để bán hàng nước.
 
Cái giá phảitrả
 
Cách nhà hung thủ không xa là khu lán trại củacông nhân thuộc Công ty cầu 75- Tổng công ty xây dựng công trình giao thông8, đang thi công xây dựng cầu vượt bắc ngang qua Đại lộ Thăng Long. Anh BùiVăn Tiến (tổ trưởng công trường) cho biết cái chết của Hùng khiến tất cả anhem trong công trường không tránh nổi xôn xao, bàng hoàng.
 
Nạn nhân Lê Văn Hùng vào làm việc tại côngtrường của Công ty cầu 75 từ cuối năm 2008. Mới đây Hùng đã đỗ vào trườngĐại học Giao thông Vận tại Hà Nội trong kỳ thi tuyển sinh liên thông năm2009. Từ khi đỗ, ban ngày Hùng vẫn đi làm bình thường, tối bắt xe vào trườnghọc.
 
Vụ giết người vì tình: Hoàn cảnh đáng thương của sát thủ
Căn nhà Thân từ hôm xảy ra vụ việc luôn cửa đóng then cài
 
Khi chúng tôi gặp Thân tại cơ quan công an, Thânvẫn giữ được vẻ bình tĩnh của mình khiến chúng tôi có cảm giác anh ta đãchuẩn bị sẵn tâm lý cho sự trả giá. Hoàn cảnh của Thân khá đặc biệt, bố Thânbỏ mẹ con anh ta từ nhiều năm nay và hiện đang phải cai nghiện tận Yên Bái.Cách đây hai năm, sau khi lấy vợ, Thân bất ngờ bị tai nạn bình gas khiến mộtmắt Thân bị hỏng hoàn toàn, mắt còn lại thị lực cũng giảm. Để kiếm thêm thunhập, gần đây Thân cùng mẹ, vợ mở quán nước gần công trường xây cầu.
 
Tại đây Thân trở nên thân thiết với nạn nhânHùng. Theo khai nhận của Thân thì anh ta đã nhiều lần giúp đỡ Hùng về vậtchất để anh này theo học đại học. Khi phát hiện mối quan hệ giữa Bích (vợThân) và Hùng, trong một phút không làm chủ Thân đã cướp đi mạng sống củangười khác. Tại cơ quan điều tra, vợ Thân được lấy lời khai ở một gian phòngkhác. Nhưng gần như cô gái ấy đã mất hết tinh thần. Suốt cả buổi, Bích chỉgục mặt xuống bàn và khóc.
 
Theo kết quả khám nghiệm ban đầu của Công anhuyện Quốc Oai, nạn nhân là Lê Văn Hùng chết do bị nhiều nhát chém bằng dao.Đặc biệt, vùng cổ nạn nhân bị chém mạnh, vết chém sâu. Dù Thân có biện hộrằng anh ta làm như vậy là vì hạnh phúc gia đình thì cái chết của Hùng cũngsẽ là dấu chấm hết cho một giấc mơ hạnh phúc của Thân.
 
Theo Thanh Sơn
Gia đình và xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.