Vụ nổ ở Phú Thọ: Bỏ cả đám tang để chạy

Đang dự đám tang, bà Đài và hàng trăm người ở xã Đông Thành, huyện Thanh Ba nghe tiếng nổ lớn rung chuyển, khói trắng phủ kín bầu trời.

Đang dự đám tang, bà Đài và hàng trăm người ở xã Đông Thành, huyện Thanh Ba nghe tiếng nổ lớn rung chuyển, khói trắng phủ kín bầu trời.

Tại hiện trường các xã Khải Xuân, xã Đông Thành, Võ Lao, do ảnh hưởng của vụ nổ kho pháo hoa tại một xí nghiệp thuộc nhà máy Z121 (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), hàng chục mái nhà ở khu vực bán kính gần 2 km bị ảnh hưởng. Những mái tôn, cửa kính thậm chí nhiều bức tường bị đổ sập và vỡ vụn.

Khu tập thể của công nhân và lãnh đạo xí nghiệp cao 3-4 tầng bị vỡ kính, cửa sắt bị sức ép của vụ nổ uốn cong, mái lợp bằng tôn, sắt cũng bị sập rơi xuống sân, và đường.

Lối vào hiện trường vụ nổ.
Người dân di tản khỏi khu vực xảy ra vụ nổ.

Đến 13h cùng ngày, cột khói trắng  vẫn còn bốc cao khoảng 20m, vẫn còn những tiếng nổ nhỏ phát ra từ những kho bị sập khiến ngàn người dân chạy loạn.

Ngoài cổng xí nghiệp hàng chục xe cứu hỏa, cứu thương và bác sĩ bị bủa vây bởi đất và bụi đen. Nạn nhân trong vụ cháy được đưa ra trong tình trạng bất tỉnh.

Bên trong nhà máy, toàn bộ phần mái tôn, tấm lợp đều đổ sụp.

Nhà dân sau vụ nổ.
Đồ đạc rơi vỡ.

Một công nhân thoát chết từ xí nghiệp cho biết: “Khi đó tôi và vài chục anh em đang làm việc trong phân xưởng, cách nơi  xảy ra vụ nổ khoảng 60m. Nghe một  tiếng nổ lớn rung trời, mọi người hô hào nhau bật tường bỏ chạy. Chạy cách xa hiện trường vài trăm mét, những tiếng nổ vẫn tiếp tục vang lên và nhiều người hỗn loạn tháo chạy. Tôi may mắn thoát chết trong gang tấc, nhưng vô cùng xót xa khi trong xưởng vẫn còn anh em khác không kịp thoát".

Trong khi đó, Bà Vi Thị Đài tại xã Đông Thành, huyện Thanh Ba ngay bên cạnh xã Khải Xuân mặt vẫn tái mét cho biết: "Sáng nay, tôi cùng mọi người trong xã đang đi lễ tang một gia đình gần nhà thì bỗng có một tiếng nổ lớn, lửa bùng lên và khói trắng phủ kín trời. Tàn tro rơi xuống, hàng trăm người trong đám tang đang khóc than, kèn trống ai nấy vội vã tháo chạy, để lại vong hồn một mình ở ngoài đồng.

Mọi người hoảng sợ chạy. Được một đoạn được thông báo di tản. Đến hơn 3h chiều chúng tôi mới có thể đưa thi hài của người thân đi an táng. Lúc đó chỉ nghĩ là chắc mình sẽ chết".

Bà Đài sợ hãi kể lại và cho rằng sống gần hết cuộc đời chưa bao giờ chứng kiến một vụ nổ kinh hoành như thế này.

Đến 17h chiều nay, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, tuy nhiên để cảnh báo cho người dân có thể xảy ra vụ nổ, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, cắt điện toàn bộ khu vực trong vòng bán kính gần 3km và thông báo cho người dân di tản, không được một ai ở trong nhà.

Lực lượng quân đội, công an, cảnh sát giao thông và dân quân vây quanh hiện trường ngăn không cho người dân tiếp cận những ngôi nhà gần hiện trường.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.