‘Vườn tình pê đê’ giữa trưa Hà Nội

Giữa trưa nắng, dưới những tán cây mới trồng dọc con đường đi vào, khoảng chục người đàn ông, già có trẻ có, lặng lẽ đứng chờ đợi. Đa số họ đều đi xe máy và ăn mặc khá chỉnh tề. Sự xuất hiện của “hàng mới” như tôi lập tức thu hút ánh nhìn của họ. Tôi biết mình đã thực sự bước vào thế giới hẹn hò của những người đồng tính nam. Chọn một bóng râm, tôi đỗ xe lại giống như họ

Giữa trưa nắng, hàng chục người đồng tính nam vẫn tụ họp về "chợ tình Dịch Vọng"để tìm bạn tình. Những cảnh hẹn hò, ngã giá và cả... tự sướng diễn ra giữa thanhthiên bạch nhật.

Những cuộc mặc cả tình trong nắng

Gần 12h trưa, Hà Nội đã vào thu vẫn nắng gay gắt như mùa hè. Tôi rẽ vào conđường mới mở bên cạnh công viên Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội), đây là lốidẫn vào “vườn tình” dành cho giới pê đê nổi tiếng ở Thủ đô. “Vườn tình” là khuđất nằm giữa đường Trần Thái Tông và công viên Dịch Vọng. Khu vực này khá vắngvẻ, cây cối mọc um tùm cao quá đầu người, nhiều góc khuất kín đáo.

Thời điểm “chợ tình” đông đúc nhất là vào trưa vắng và buổi tối, nhất là vào cáctối cuối tuần.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa số những người đồng tính đến đây để tìm bạntình. Nếu không tìm được bạn tình thì “bắt hàng” vào bụi rậm, góc đường giải tỏabức xúc với giá “tàu nhanh” chưa đến 100.000 đồng.

Nhiều người “bán thân” là dân nghiện hút, thậm chí có cả sinh viên. “Đến vườntình này còn có cả những đại gia đi ô tô con. Anh chàng nào cặp bồ được vớinhững đại gia này thì thoải mái tiền tiêu, mỗi lần hẹn hò kiếm được cả mấy trămnghìn”, bà bán nước ở gần đó cho biết.
‘Vườn tình pê đê’ giữa trưa Hà Nội
Khu đất bên cạnh công viên Dịch Vọng (Hà Nội) đã trở thành "chợ tình pê đê", là nơi những người đồng tính nam tụ họp và tìm bạn tình. Ảnh: Bá Mạnh

Giữa trưa nắng, dưới những táncây mới trồng dọc con đường đi vào, khoảng chục người đàn ông, già có trẻ có,lặng lẽ đứng chờ đợi. Đa số họ đều đi xe máy và ăn mặc khá chỉnh tề. Sự xuấthiện của “hàng mới” như tôi lập tức thu hút ánh nhìn của họ. Tôi biết mình đãthực sự bước vào thế giới hẹn hò của những người đồng tính nam. Chọn một bóngrâm, tôi đỗ xe lại giống như họ. Những người xung quanh vẫn âm thầm theo dõi tôiqua ánh mắt đầy dò xét.

Không gian im ắng đến khó chịu, dường như những người đến đây đều biết cách giaotiếp với nhau bằng ánh mắt thay cho lời nói. Một vài người tiến lại phía nhau,thì thầm gì đó. Họ đang hẹn hò hoặc mặc cả giá với nhau. Sau khi thì thầm tonhỏ, có đôi dắt nhau đi sâu vào khu cây cối um tùm phía trong, có đôi cùng lênxe máy hoặc taxi phóng đi tìm các nhà nghỉ, khách sạn xung quanh. Một chiếc ô tômàu trắng mới cứng chầm chậm tiến vào, dừng trước một thanh niên đang đứng bênđường. Chưa đầy một phút, cửa xe mở, người đàn ông nọ bước lên xe, chiếc xekhông quay ra mà tiến sâu vào phía trong “vườn tình”. Những lần mặc cả hay rủ rêhẹn hò ở chợ tình thường diễn ra rất nhanh gọn.

"Vào hang bắt cọp"

Một người đàn ông mặc quần âu áo sơ mi trông rất bảnh bao, lịch sự phóng xe tớichỗ tôi. Nhìn tôi từ đầu đến chân, từ tốn và nhẹ nhàng, anh ta hỏi tôi: “Mìnhmới đến đây à? Chắc vẫn là sinh viên nhỉ, đáng yêu ghê. Hôm nay anh hẹn bạn rồi,trưa mai mình nói chuyện với anh nhé, trưa nào anh cũng ra đây”. Quay sang nháymắt với tôi, anh ta đi xe vào sâu khu đất phía trong. Tôi quan sát kỹ, anh ta đichiếc xe ga khá mới. Rất nhanh chóng, anh ta đã khuấtbóng phía sau những bụi cây um tùm.

‘Vườn tình pê đê’ giữa trưa Hà Nội
Một người đồng tính đứng trong bụi rậm giữa trưa nắng để đợi bạn tình. Ảnh: Bá Mạnh.

Không phải chờ đợi lâu, một ngườiđàn ông khác tiến lại phía tôi. Ông ta đỗ xe cạnh tôi, cười lúng liếng và e thẹnnhư gái mới lớn rồi rút thuốc lá ra hút và mời tôi. Gọi là “ông ta” vì theo ángchừng của tôi, người đàn ông này đã ngoài bốn mươi, không còn trẻ như người đànông khi nãy. Ông ta đi chiếc xe máy cũ kĩ, phía sau có buộc giá đèo hàng.

“Em có thường xuyên ra đây không?”, ông ta cất tiếng hỏi. Tôi hơi sửng sốt bởigiọng nói rất thỏ thẻ, nhẹ nhàng đầy nữ tính của một người đàn ông đã nhiều tuổivà trông rất bụi bặm. “Em mới biết chỗ này. Còn anh?”, tôi trả lời và hỏi lại.“Thỉnh thoảng thôi bé ạ. Nhà anh ở Nhổn (huyện Từ Liêm, Hà Nội – PV), cũng xachỗ này nên anh tranh thủ thôi”. Tôi đánh bạo hỏi: “Anh có vợ con gì không?”.Ông ta cười, thoáng chút ngại ngùng: “Có chứ, anh có vợ và 3 con rồi. Nhưng lấyvợ để trả nợ bố mẹ thôi, sống với nhau có tình cảm gì đâu”. “Kiểu này buổi trưatrốn vợ ra đây rồi”, tôi trêu chọc. Ông ta cười rồi lại cất giọng thỏ thẻ: “Mìnhvào trong kia tâm sự cho mát đi, ở đây nắng quá, mấy người kia cứ nhìn”.

Muốn khai thác được thông tin thì phải “nhập vai” cho đạt, mặc khác cũng tò mòvề thế giới phía trong những lùm cây um tùm kia, tôi quyết định đi theo ngườiđàn ông vào sâu phía trong.

Một lần trong đời, tôi thử làm người đồng tính.

 


Theo Bá Mạnh
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.