Xử lý thế nào với người tung clip "nhạy cảm" của 2 học sinh trường chuyên?

Theo luật sư, hành vi đăng clip nhạy cảm lên mạng là vi phạm pháp luật, tùy thuộc tính chất mức độ và hậu quả, mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Công an phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đang xác minh vụ 2 học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Du lộ clip có hình ảnh "nhạy cảm".

Theo nhà chức trách, 2 học sinh trong clip thừa nhận có quan hệ tình cảm. Clip do chính bạn nam quay lại. Nam sinh cho rằng bản thân đã làm rơi điện thoại nên có người khác đã quay lại đoạn clip "nhạy cảm" trên. 

Nhà trường sau đó đã chuyển vụ việc tới cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Theo dõi vụ việc, luật sư Hà Thị Khuyên, Trưởng văn phòng luật sư Nhân Chính, cho biết, tình yêu, tình cảm học đường không phải là hiếm gặp, người lớn không nên né tránh vấn đề này. Gia đình và nhà trường nên góp ý cho con em cách thể hiện tình yêu một cách phù hợp, đúng mực, không đi quá giới hạn.

"Do các em đang trong độ tuổi mới lớn, thiếu kiến thức - kỹ năng về vấn đề tình yêu, giới tính, tình dục nên cần sự góp ý bảo ban của gia đình, nhà trường nhằm tránh những tác động và hệ lụy đáng tiếc xảy ra", luật sư Khuyên nói.

Xử lý thế nào với người tung clip nhạy cảm của 2 học sinh trường chuyên?-1
Trường THPT Chuyên Nguyễn Du tại TP Buôn Ma Thuột.

Dưới góc độ pháp lý, bà Khuyên cho rằng, cơ quan chức năng cần xác minh người tung clip là ai, có mối quan hệ như thế nào với hai học sinh, mục đích của việc tung clip là gì… để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Theo luật sư, hành vi đăng clip nhạy cảm lên mạng là vi phạm pháp luật, tùy thuộc tính chất mức độ và hậu quả, mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trích dẫn Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015, bà Khuyên cho biết người nào đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông những thông tin trái với quy định của pháp luật, sẽ đối diện mức hình phạt cao nhất lên tới 7 năm tù và phạt tiền đến 1 tỷ đồng.

Nếu chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, hành vi phát tán clip nhạy cảm lên mạng xã hội sẽ bị xử phạt hành chính theo khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, quy định về cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Mức phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/xu-ly-the-nao-voi-nguoi-tung-clip-nhay-cam-cua-2-hoc-sinh-truong-chuyen-20230322115326858.htm?fbclid=IwAR2bg3o05t6yfprqugNMh6AeV5HJcbF7FyCsVRj31xvd0Lw4Z_QAMGEqq6o

clip nhạy cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.