Á khoa điển trai ĐH Thương mại kiếm mỗi tháng 60 triệu

Ở tuổi 18, anh chàng điển trai Trần Minh Quân đã làm chủ của một chuỗi các cửa hàng, hệ thống online và có mức thu nhập khủng mỗi tháng.

Ở tuổi 18, anh chàng điển trai Trần Minh Quân đã làm chủ của một chuỗi các cửa hàng, hệ thống online và có mức thu nhập khủng mỗi tháng.

Gặp chàng trai trẻ có vẻ ngoài điển trai, bụi bặm Minh Quân trong một chương trình từ thiện dành cho trẻ em nghèo, Minh Quân khiến phóng viên đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bởi những thành tích, việc làm mà anh chàng đạt được.

Trần Minh Quân chàng trai dễ làm người tiếp xúc yêu mến bởi vẻ ngoài điển trai, tính cách chững trạc và lối nói chuyện hài hước.
Trần Minh Quân chàng trai dễ làm người tiếp xúc yêu mến bởi vẻ ngoài điển trai, tính cách chững trạc và lối nói chuyện hài hước.

Từng là học sinh cá biệt nhiều năm

Trần Minh Quân sinh năm 1997, là sinh viên lớp K51- T1, khoa Quản trị Thương hiệu, Đại học Thương mại. Minh Quân có điểm số đầu vào đứng thứ 2 của toàn khoa (22 điểm).

Năm học cấp 3, anh chàng cũng là một cái tên khá hot của trường THPT Lý Thái Tổ-Hà Nội bởi việc có số điểm thi đầu vào cao nhất trường, là học sinh giỏi liên tiếp trong 3 năm học, liên tục được hiệu trưởng tuyên dương, mời lên phát biểu kinh nghiệm học vì các thành tích đáng nể. Năm học lớp 11, Minh Quân còn là một trong số ít học sinh có bằng tốt nghiệp tiếng Anh ở Newzealand.

Chia sẻ về bí quyết học của mình, Minh Quân cho hay: "Mình rất ít khi học ở nhà mà học trên lớp là chủ yếu, nên trong các tiết học mình thường tập trung cao độ vào bài giảng...".

Với nhiều thành tích trong học tập nhưng ít ai biết anh chàng điển trai, cá tính Trần Minh Quân lại từng nhiều năm liền là học sinh cá biệt.

"Hồi tiểu học và trung học phổ thông mình luôn là học sinh cá biệt, đứng bét lớp vì lười học, ham điện tử. Lúc đó, bố mẹ mải kinh doanh nên cũng không bắt ép mình phải học tốt.

Nhưng mọi chuyện thay đổi khi mình học lớp 8. Lúc đó, chuyện làm ăn của gia đình phá sản, mẹ mình phải gồng mình lên để xoay sở, không muốn con trai thấy được điều này mẹ đã gửi mình tham gia học lớp kỹ năng sống tại một trại hè quốc tế ở Newzealand...

Mình cảm nhận được hết mọi việc không hay xảy ra trong gia đình, cộng với việc những kiến thức, kỹ năng có được trong trại hè đã giúp mình nhận thấy những sai lầm bản thân đang mắc phải, quyết tâm học tốt hơn. Mình bắt đầu vạch ra những kế hoạch 5 năm, 10 năm cho chính bản thân mình"- Minh Quân nhớ lại.

Làm ông chủ từ năm 15 tuổi

Việc gia đình phá sản khiến Minh Quân không chỉ nỗ lực học hơn, có trách nhiệm với bản thân hơn mà còn phải nghĩ ra cách kiếm tiền tự nuôi sống bản thân mình...

Minh Quân kể lại: "Lúc đó mọi gánh nặng kinh tế đều đặt lên vai mẹ mình. Sau khi thu xếp công chuyện, mẹ phải sang nước ngoài sinh sống và làm việc. Mình một mình ở lại Việt Nam từ năm lớp 10, mọi hỗ trợ kinh tế từ gia đình hầu như không có...

Đang quen với cuộc sống đúng chất quý tử con nhà giàu. Mình không muốn bị bạn bè khinh thường, hay để mẹ phải lo lắng nên đã nghĩ phải kiếm ra tiền, kiếm được tiền.

Mới đầu mình đi làm thuê ở quán cà phê, shop quần áo và bán hàng online trên FB. Để có những kinh nghiệm và kĩ năng bán hàng... Sau hơn một năm, với số tiền tích góp được mình cùng một vài người bạn bè mở ra shop quần áo, cửa hàng cafe".

Chàng á khoa điển trai ĐH Thương mại kiếm mỗi tháng 60 triệu

Việc kiếm tiền của cậu học sinh lớp 10 Minh Quân không hề đơn giản. Anh chàng ngậm ngùi kể lại: "Thời gian đầu khi làm, việc học của mình có phần bị sa sút... Mình như 'con gà mờ', bị bóc lột sức lao động... Có khi cả một tháng chỉ kiếm được vài chục.

Về mảng online mình do chưa có kỹ năng giao tiếp nên lúc bán hàng mình rất kém việc tư vấn, hỗ trợ khách hàng, có những vị khách khó tính còn gọi chửi bới um xùm vì những thắc mắc của họ không được đáp ứng... Rồi thì việc đạp xe đạp gần chục cây số để ship hàng cho khách, bị khách lừa quỵt tiền hàng... Nhưng những lần vấp ngã, khó khăn đó là những bài học quý cho mình rút kinh nghiệm và trưởng thành hơn".

Tới thời điểm hiện tại, dù là chàng tân sinh viên mới toe của Đại học Thương mại nhưng Trần Minh Quân đã sở hữu trong tay chuỗi cửa hàng và vị trí công việc mà nhiều bạn trẻ ao ước: Chủ của một quán cà phê, một shop quần áo mang phong cách teen; nhân sự chính của một trung tâm tiếng Anh lớn trên địa bàn Hà Nội; làm chủ của một hệ thống bán hàng online với hơn 30 thành viên. Với ngoại hình ưa nhìn và gu thời trang mang phong cách Hàn Quốc, Minh Quân còn là một mẫu ảnh khá đắt show cho nhiều shop thời trang.

Với việc ôm đồm nhiều công việc, giúp ông chủ 18 tuổi-Trần Minh Quân mỗi tháng đều đặn đều có thu nhập từ 50 đến 60 triệu.

Chuỗi công việc đã đi vào quỹ đạo nên anh chàng tân sinh viên trường Thương mại gặp không mấy khó khăn, Minh Quân hào hứng: "Vì công việc hầu hết có nhân viên và có bạn bè làm cùng nên mình không bị gò bó thời gian nhiều lắm. Shop quần áo thì có nhân viên trông hàng nên mình thỉnh thoảng chỉ qua kiểm hàng, quản lý... Chủ yếu thời gian mình dành cho bên trung tâm tiếng anh, vì bản thân rất thích giáo dục...

Mình thiết nghĩ "khổ trước, sướng sau" phải nỗ lực, cố gắng nhiều trong quãng thời gian tuổi trẻ thì chắc chắn sau này sẽ được đền đáp xứng đáng".

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, "hot boy triệu phú" cho biết: "Thời gian tới mình muốn đầu tư vào thị trường chứng khoán và phát triển một hình thức học mới trong trung tâm tiếng Anh, mình sẽ phấn đấu để có thể tới năm 25 tuổi sẽ là một triệu phú đúng nghĩa".

Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.