Bên cạnh việc nghỉ học để tránh nguy cơ lây nhiễm virus Corona, bố mẹ cần thực hiện thêm các biện pháp sau để bảo vệ con

Để bảo vệ con khỏi nguy cơ lây nhiễm virus Corona, bố mẹ cần nghiêm túc thực hiện một số biện pháp an toàn.

Để bảo vệ con khỏi nguy cơ lây nhiễm virus Corona, bố mẹ cần nghiêm túc thực hiện một số biện pháp an toàn.

Chiều tối ngày 2/2, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ học để tránh nguy cơ lây lan virus Corona. Tính đến 8h sáng ngày 4/2 có tất cả 54 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học.

Trong tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc này là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ, học sinh có thể đi chơi và vô tình tiếp xúc với mầm bệnh. Vì vậy để bảo vệ con khỏi virus Corona, bố mẹ cần thực hiện những biện pháp sau:

Không đưa con đến nơi đông người

Để ngăn chặn nguy cơ lây lan virus Corona, bố mẹ không nên cho con đến nơi đông người. Nếu cần thiết phải đi thì bố mẹ đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên cho con. Khi đi ra ngoài cũng đảm bảo giữ ấm cho con.

Cha mẹ khi đi từ ngoài về cần cởi giày, rửa tay, thay quần áo để tránh lây lan virus từ môi trường bên ngoài. Bố mẹ không hôn hay dùng chung dụng cụ đồ ăn với con, không thổi đồ ăn giúp. Ngay cả khi con ở trong nhà cả ngày thì bố mẹ vẫn phải thường xuyên rửa tay cho con, nhất là sau khi vừa chơi đồ chơi, đi vệ sinh…

Bên cạnh việc nghỉ học để tránh nguy cơ lây nhiễm virus Corona, bố mẹ cần thực hiện thêm các biện pháp sau để bảo vệ con-1Không cho con đi học thêm trong quãng thời gian nhạy cảm

Nhiều trẻ ngoài thời gian học tập trên lớp còn tham gia các lớp học thêm, lớp học ngoại khóa như: học đàn, học hát, học Tiếng Anh… Trong thời gian đang có dịch bệnh, bố mẹ nên tạm cho con nghỉ để tránh lây lan virus. Thay vào đó, bố mẹ có thể tự giao bài tập hoặc bày cho con các hoạt động hợp lý.

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Việc để con ở nhà chưa chắc đã tránh được các loại virus, nhất là khi môi trường sống ẩm thấp, nhiều bụi bặm và ít ánh sáng. Nếu nhà quá ẩm thấp sẽ là nơi lý tưởng để các loại nấm mốc, virus phát triển, nguy hiểm với người già và trẻ nhỏ.

Bên cạnh việc nghỉ học để tránh nguy cơ lây nhiễm virus Corona, bố mẹ cần thực hiện thêm các biện pháp sau để bảo vệ con-2

Vì vậy bố mẹ cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, khô ráo. Các cửa sổ cần mở thường xuyên để ánh nắng tràn vào nhà giúp tiệt trùng tự nhiên. Nền nhà, tay nắm cửa, các vật dụng và bề mặt các đồ vật trong nhà cần lau thường xuyên bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn. Bên cạnh đó, bố mẹ hạn chế sử dụng điều hòa.

Tăng cường sức đề kháng cho con

Virona được cảnh báo nguy hiểm đối với người có sức đề kháng và mắc bệnh nhiều căn bệnh mãn tính. Do vậy, cách phòng bệnh tốt nhất là nâng cao sức đề kháng của cơ thể để có thể tiêu diệt virus lạ này ngay từ khi mới xâm nhập vào cơ thể cũng như khi đã gây bệnh.

Theo các bác sĩ, bố mẹ cần chú trọng cho con ăn thức ăn dễ tiêu hóa, giàu chất dinh dưỡng và cân bằng đủ rau xanh, hoa quả…

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/ben-canh-viec-nghi-hoc-de-tranh-nguy-co-lay-nhiem-virus-corona-bo-me-can-thuc-hien-them-cac-bien-phap-sau-de-bao-ve-con-22202042213034925.htm

phòng dịch virus corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.