'Điểm thi không đánh giá hết giá trị đích thực của các em'

Phụ huynh, học sinh một trường ở Mỹ rất xúc động trước bức thư cô giáo động viên lớp học trước kỳ thi. Cô khẳng định, điểm thi không đánh giá hết giá trị đích thực của một người.

Phụ huynh, học sinh một trường ở Mỹ rất xúc động trước bức thư cô giáo động viên lớp học trước kỳ thi. Cô khẳng định, điểm thi không đánh giá hết giá trị đích thực của một người.

Phần lớn học sinh sợ hãi thi cử. Vào mỗi kỳ thi, họ thường lo lắng, bất an về điểm số.

Hiện tại, học sinh ở bang Indiana, Mỹ, tham gia kỳ thi Kiểm tra Tiến độ Giáo dục toàn bang (ISTEP) nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, cũng như năng lực học tập của học sinh.

'Điểm thi không đánh giá hết giá trị đích thực của các em'
Bức thư xúc động giáo viên gửi học sinh trước kỳ thi. Ảnh:Instagram.

Mặc dù điểm số từ ISTEP không ảnh hưởng kết quả chung, nhưng nhiều học sinh, cha mẹ vẫn lo lắng. Vì thế, Abby Martin rất cảm động khi đọc bức thư do giáo viên của con trai viết. Trong thư, cô giáo động viên học trò, tin rằng, kết quả cuộc thi không đánh giá hết giá trị đích thực của họ, theo Mashable.

"Các em thân mến,

Tuần tới, các em sẽ tham gia kỳ thi ISTEP với môn Toán và Đọc. Hai tuần sau, kỳ thi IREAD sẽ diễn ra. Cô biết các em đã phải học tập rất vất vả nhưng vẫn còn những điều quan trọng khác mà các em cần biết.

ISTEP và IREAD không đánh giá hết những yếu tố khiến các em trở nên đặc biệt và độc nhất. Những người ra đề và chấm điểm không hiểu rõ các em như cô hiểu, càng không bằng gia đình các em hiểu.

Họ không biết rằng, vài người trong số các em biết hai ngoại ngữ, hay các em thích hát, vẽ. Họ cũng không phát hiện năng khiếu vũ đạo thiên bẩm của các em. Họ không biết bạn bè đặt niềm tin ở các em, nụ cười của các em có thể làm bừng sáng ngày u tối nhất, hay khuôn mặt các em sẽ đỏ bừng mỗi lần xấu hổ. Họ không biết các em chơi môn thể thao gì, cũng băn khoăn về tương lai hay thỉnh thoảng giúp đỡ em nhỏ sau giờ học. Họ không biết các em tốt bụng, đáng tin, chín chắn và luôn nỗ lực hết sức mỗi ngày.

Điểm thi sẽ cho các em biết vài điều nhưng chúng không bộc lộ hết mọi khía cạnh. Điểm thi không đánh giá hết giá trị đích thực của các em. Mọi người có thể thông minh theo nhiều cách. Các em đều thông minh! Các em là ánh sáng chiếu rọi mỗi ngày và là lý do khiến cô hạnh phúc mỗi lần đến trường. Vì thế, hãy nhớ rằng, người ta không có cách nào để kiểm tra những điều kỳ lạ và tuyệt vời làm nên các em.

Tất cả những gì cô mong muốn là các em hãy cố gắng hết khả năng và đừng bỏ cuộc. Các em đã chuẩn bị cho kỳ thi từ nhà trẻ và hoàn toàn sẵn sàng. Cô tin tưởng các em".

'Điểm thi không đánh giá hết giá trị đích thực của các em'
Học sinh Mỹ thi trên mạng.

Martin cùng con trai Rylan (9 tuổi, học sinh trường tiểu học Pleasant Crossing) rất xúc động trước bức thư của giáo viên. “Hôm nay, sau khi lên xe, Rylan kể rằng, cháu xấu hổ vì đã khóc ở trường do quá hạnh phúc khi đọc bức thư cô giáo gửi cả lớp trước khi ISTEP bắt đầu”, Martin viết trên Instagram.

Phụ huynh này cảm thấy biết ơn vị giáo viên và cho rằng, thế giới cần nhiều hơn những người như cô ấy.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.