Hà Tĩnh: Dừng triển khai đại trà mô hình trường học mới VNEN

Dù có những mặt tích cực, song mô hình học mới (VNEN) vẫn còn tồn tại nhiều bất cập, hạn chế.

Dù có những mặt tích cực, song mô hình học mới (VNEN) vẫn còn tồn tại nhiều bất cập, hạn chế. Trước thực tế này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo dừng triển khai đại trà mô hình trường học mới này trong năm học 2016 -2017.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương tiến hành đồng loạt mô hình trường học mới VNEN trên cả nước. Từ một trường thí điểm thuộc nhóm 3 của Dự án VNEN, trong tổng số 1.447 trường thí điểm của cả nước, năm học 2013-2014, Hà Tĩnh nhân rộng 11 trường/11 huyện, thị; năm 2014-2015 nhân rộng thêm 36 trường; đến năm học 2015-2016 tại Hà Tĩnh đã có 129/267 trường thực hiện VNEN.

Dù đạt được những kết quả nhất định, nhưng mô hình trường học mới VNEN đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập
Dù đạt được những kết quả nhất định, nhưng mô hình trường học mới VNEN đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập

Năm học 2016-2017, Sở Giáo dục Hà Tĩnh dự kiến triển khai đồng loạt 100% mô hình trường học mới trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, mô hình trường học mới này nhận được nhiều ý kiến phản ánh khác nhau, có mặt được nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế.

Trong buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Sở GD&ĐT và các ngành liên quan vào ngày hôm qua (18/7) nhiều vấn đề về giáo dục đã được nêu ra.

Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm đó là việc triển khai mô hình trường học mới Việt Nam.

Đa số đại biểu cho rằng, trước khi thực hiện triển khai đại trà mô hình trường học mới, ngành cần đánh giá đúng, sát thực trạng, lắng nghe ý kiến phản hồi từ giáo viên, học sinh, phụ huynh và xin ý kiến từ lãnh đạo tỉnh và Bộ GD-ĐT.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã chỉ đạo dừng triển khai đại trà mô hình trường học mới trong năm học 2016 -2017
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã chỉ đạo dừng triển khai đại trà mô hình trường học mới trong năm học 2016 -2017

PCT UBND huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thị Bảo Ngọc: “Việc triển khai mô hình trường học mới vẫn còn nhiều bất cập. Bộ sách có nội dung 3 trong 1 yêu cầu có sự hỗ trợ của phụ huynh đối với con em trong quá trình học, nhưng thực tế với đa phần phụ huynh ở vùng nông thôn, yêu cầu ấy rất khó thực hiện”.

Còn ông Võ Công Hàm, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ kiến nghị: “Việc triển khai đại trà mô hình trường học mới cần có sự đánh giá khách quan, cụ thể những ưu điểm, tồn tại và có ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT”.

Kết thúc buổi làm việc, sau khi lắng nghe ý kiến, phân tích của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã chỉ đạo dừng triển khai đại trà mô hình trường học mới, chỉ tiếp tục triển khai ở những lớp, những trường đã thực hiện mô hình thí điểm trong năm học 2015-2016. Đồng thời khi nhân rộng cần đánh giá đầy đủ từ mô hình thí điểm, nhân rộng phải có kế hoạch và lộ trình cụ thể.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT tham mưu chỉ đạo thành lập hội đồng để đánh giá đầy đủ về mô hình trường học mới, đồng thời phối kết hợp với HĐND tỉnh và khối mặt trận có chương trình giám sát riêng cho nội dung này.

Theo Dân Trí


mô hình trường học VNEN

giáo dục Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.