Học sinh lớp 4 hướng dẫn bạn nữ phòng chống xâm hại tình dục

Trần Lê Thảo Nhi, 9 tuổi, tự lên kế hoạch và tổ chức một chương trình tập huấn phòng chống xâm hại tình dục cho các bạn nữ trong lớp.

Trần Lê Thảo Nhi, 9 tuổi, tự lên kế hoạch và tổ chức một chương trình tập huấn phòng chống xâm hại tình dục cho các bạn nữ trong lớp.

Nhiều người sẽ không tin nổi những kiến thức và kỹ năng rất thực tế mà cô học sinh lớp 4, trường Tiểu học Chu Văn An, Bình Thạnh, TP.HCM, đã chia sẻ với các bạn nữ trong lớp. Xuất phát từ những buổi trò chuyện tự phát, thầy cô và cha mẹ đã hỗ trợ Thảo Nhi thực hiện những buổi tập huấn rất sinh động vào mỗi giờ ra chơi.

Trần Lê Thảo Nhi đã có nhiều buổi sinh hoạt với các bạn nữ trong lớp về vấn đề liên quan xâm hại tình dục.

Cô học trò lớp 4 thường tập trung "diễn thuyết" về cách đề phòng, nhận diện kẻ xâm hại, xử lý tình huống, nếu sự việc đã xảy ra thì cần làm gì về mặt pháp lý và cả tâm lý.

Không chỉ am hiểu các vấn đề xã hội và luật, Nhi còn có khả năng nói chuyện trôi chảy, lập luận tốt. Nhi chia sẻ rằng em rất quan tâm các vấn đề xã hội như môi trường, bảo vệ trẻ em, tâm lý.

Gần đây, Thảo Nhi biết các vụ xâm hại trẻ em gây nhức nhối như ở Vũng Tàu, bé gái ở Cà Mau nghi tự tử vì bị xâm hại. Bố mẹ đều làm luật sư, Nhi có điều kiện tìm hiểu thêm về nhiều vụ xâm hại hết sức đau.

Liên quan giới tính, nhiều vấn đề người lớn vẫn né tránh, Thảo Nhi không ngại chỉ về các bộ phận riêng tư, bộ phận sinh dục trên cơ thể để giúp các bạn nữ hiểu đó là vùng "bất khả xâm phạm".

"Em nghĩ mình tìm hiểu như thế là đầy đủ, không hề thừa và không vượt quá độ tuổi, vì đây là lứa tuổi cao nhất bị xâm hại tình dục. Một số bạn nghĩ đây là vấn đề nhạy cảm nhưng em thấy nó rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay", Thảo Nhi chia sẻ.

Hoc sinh lop 4 huong dan ban nu phong chong xam hai tinh duc hinh anh 1

Thảo Nhi nói chuyện về phòng chống xâm hại tình dục với bạn bè trong lớp của mình. Ảnh cắt từ clip.

Hầu hết bạn nữ trong lớp đều hào hứng tham gia vào buổi tập huấn chống xâm hại do Thảo Nhi tổ chức. Kiến thức Nhi đưa vào buổi tập huấn đều được thẩm định bởi các thầy cô và đặc biệt từ bố mẹ của em.

Bà Lê Tường Vy, mẹ của Thảo Nhi, cho biết bà luôn đồng hành, tư vấn cho con về những kiến thức cơ bản cần thiết. Nhi sẽ phải tự mình tổ chức các buổi nói chuyện về xâm hại tình dục với bạn bè của mình.

Được biết, từ mô hình buổi sinh hoạt do Thảo Nhi tổ chức, trường Tiểu học Chu Văn An sẽ nhân rộng trong toàn trường và các trường bạn.

"Việc làm của Thảo Nhi đã khiến ban giám hiệu nhà trường rất yên tâm, nhất là đối với các em học sinh nữ. Các em sẽ có những hành trang cần thiết, cũng như kiến thức cơ bản cho cuộc sống sau này", bà Lê Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ.

Ban giám hiệu trường đã có kế hoạch sau kỳ thi cuối năm sẽ tổ chức một buổi chuyên đề về phòng chống xâm hại tình dục mà Thảo Nhi là diễn giả. Trường sẽ liên hệ với phòng giáo dục quận để Nhi có thể tuyên truyền thêm cho các trường lân cận.

Theo VTV

học sinh

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.