Những điều ‘lạ lùng” trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Một điểm trường yêu cầu giám thị không được mặc váy lúc coi thi; khi nhận giao đề thi, giám thị phải ngủ lại ngay phòng thi,...

 Một điểm trường yêu cầu giám thị không được mặc váy lúc coi thi; khi nhận giao đề thi, giám thị phải ngủ lại ngay phòng thi, hay 1 thí sinh nhưng cần tới 3 giám thị coi thi...là những điều vô cùng ‘lạ’ đang diễn ra tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

>>XEM THÊM: TOÀN CẢNH KỲ THI THPT QUỐC GIA 2018

Giám thị không được mặc váy khi coi thi

Một số giảng viên của trường đại học lớn ở Hà Nội được phân công nhiệm vụ coi thi tại địa điểm thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn một thành phố của tỉnh Quảng Ninh cho biết, điểm thi này đã yêu cầu các nữ giám thị không được mặc váy khi coi thi.

Đoạn nội dung được một nữ giám thị chia sẻ.

Được biết hiện nay vẫn chưa có văn bản, nghị định , thông tư nào cấm các giáo viên đến trường nên việc làm trên đã khiến cho nhiều nữ giám thị "khóc mếu’ vì lỡ mang hành lý, tư trang đi coi thi chỉ toàn váy.

Sau khi có phản hồi từ các nữ giám thị, điểm trưởng điểm thi này đã  cải thiện tình hình bằng việc tạm thời cho phép các giám thị được mặc  váy nhưng những chiếc váy này phải dài qua đầu gối.

Giám thị ngủ ngay phòng học khi nhận giao đề

Để đảm bảo tính an toàn, bảo mật đề thi, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu trưởng điểm thi phải ngủ lại điểm thi từ ngày nhận bàn giao đề thi cho đến kết thúc kỳ thi THPT quốc gia.

Trong trường hợp đặc biệt, không thể ngủ lại điểm thi, trưởng điểm thi phải viết giấy ủy quyền cho phó trưởng điểm thi phụ trách chuyên môn. Tuyệt đối không giao cho phó trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất làm thay công việc này.

Dấu niêm phong cũng đã được bàn giao cho các điểm thi, Hà Nội không dùng dấu của cơ sở giáo dục nơi sử dụng làm điểm thi để dùng làm dấu niêm phong. 

Trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi do lãnh đạo hội đồng thi kiêm nhiệm; các ủy viên của ban và cán bộ công an giám sát do chủ tịch hội đồng thi quyết định. Ban vận chuyển và bàn giao đề thi thực hiện nhiệm vụ nhận đề thi từ ban in sao đề thi, bảo quản, vận chuyển, phân phối đề thi đến các điểm thi.

Thí sinh "chạy marathon" vào phòng thi vì đi muộn

Theo quy chế, thí sinh phải có mặt tại điểm thi vào 6h30 sáng, tuy nhiên vì một số lý do, không ít thí sinh đến muộn hơn so với thời gian quy định.


Một thí sinh lao như bay vào trường.

 Một số thí sinh ở các điểm thi như THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân, Hà Nội),  THPT Ngô Quyền (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị trễ giờ. Các em hối hả chạy tìm phòng thi chẳng khác gì những vận động viên chạy marathon.

May mắn là thời gian các em đến vẫn chưa phát đề thi, nên vẫn được bảo vệ mở cổng cho vào.

Phòng thi có 1 thí sinh, 3 cán bộ coi thi

Đây là câu chuyện xảy ra tại điểm THPT Chi Lăng, (huyện Tịnh Biên, An Giang)  khi em Phạm Quốc Sơn (xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên) là thí sinh dự thi duy nhất cùng với 3 cán bộ phải coi thi . Trong 3 cấn bộ coi thi, có 1 cán bộ viết hộ bài thi cho thí sinh Phạm Quốc Sơn.


Em Sơn và nữ cán bộ coi thi sẽ viết hộ giùm em. Ảnh: Bửu Đấu

 Tên tờ Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Giang, bố của thí sính này cho biết, trước đó ngày 20/6, Sơn bị tai nạn, đứt động mạch chủ ở cẳng tay phải. Đến ngày 22/6, Sơn được xuất viện nhưng tay phải chưa viết được. Gia đình báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng. 

Lập tức, Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tại An Giang đã kiến nghị Bộ Giáo dục - đào tạo giải pháp xử lý tình huống này.

Theo VietNamNet


đề thi THPT quốc gia 2018

giám thị

thi THPT quốc gia

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.