Trường học ở Ấn Độ đóng cửa 3 ngày vì khói độc

Chính quyền New Delhi, Ấn Độ, yêu cầu các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học 3 ngày vì khói độc bao phủ toàn thành phố.

Chính quyền New Delhi, Ấn Độ, yêu cầu các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học 3 ngày vì khói độc bao phủ toàn thành phố.

The Wall Street Journal cho hay các trường ở New Delhi, thủ đô Ấn Độ, bắt đầu tạm ngừng hoạt động từ ngày 7/11, trong khi các trường tiểu học công lập đã cho học sinh nghỉ từ hôm 5/11.

Truong hoc o An Do dong cua 3 ngay vi khoi doc hinh anh 1
Học sinh, sinh viên đeo khẩu trang tham gia phong trào chạy nhằm kêu gọi mọi người chung tay giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí. Ảnh: AFP.


Đây là lần đầu tiên chính quyền thành phố phải ra lệnh toàn bộ trường trên địa bàn đóng cửa nhằm bảo vệ học sinh trước lượng khí thải vượt mức cho phép.

Không khí ô nhiễm nặng nề do khí thải từ ôtô, bụi từ công trường, việc người dân đốt nương rẫy sau vụ mùa và đốt than để sưởi ấm trong mùa đông.

Bên cạnh lệnh đóng cửa trường học, chính quyền New Delhi cũng đưa ra các biện pháp khẩn cấp khác để đối phó tình trạng khí độc bao phủ thành phố, bao gồm việc tạm thời cấm các hoạt động xây dựng và việc sử dụng động cơ diesel.

Họ cũng kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài vào những ngày tới để đảm bảo an toàn.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.