Con gái tuổi Dần: Tên gì cho hợp?

Nhiều người quan niệm sinh con gái năm Dần không tốt vì tuổi này số cao, thường lận đận chuyện tình duyên nên rất khó lấy chồng.

Nhiều người quan niệm sinh con gái năm Dầnkhông tốt vì tuổi này số cao, thường lận đận chuyện tình duyên nên rất khólấy chồng.

Nếu đã lỡ sinh con gái năm Dần tâm lý của các bà mẹ là phải tìmmột cái tên thật hay, ý nghĩa để “hóa giải” được phần nào vận mệnh của đứabé.

Vì mải mê lo kiếm tiền nên vợ chồng Minhdù cưới nhau đã hơn 4 năm nhưng vẫn chưa có con, đến khi gia đình hai bênkhông ngừng đốc thúc, anh chị mới lên kế hoạch sinh em bé. Và rồi chị cóthai, đi siêu âm năn nỉ mãi bác sĩ mới cho biết chị sẽ sinh bé gái vào đầutháng 8 năm nay.

Từ khi biết được con đầu lòng của mình làgái, chị Minh rất lo bởi nghe thiên hạ lâu nay vẫn thường cho rằng con gáituổi Dần rất cực. Và rồi, chuyện đặt tên cho đứa bé sắp chào đời như thế nàođể tương lai của nó suông sẻ đã trở thành đề tài chính trong các buổi cơmtối của hai vợ chồng.

Con gái tuổi Dần: Tên gì cho hợp?

Nếu đã lỡ sinh con gái năm Dần tâm lý của các bà mẹ là phải tìm một cái tên thật hay, ý nghĩa để “hóa giải” được phần nào vận mệnh của đứa bé

Rất nhiều cái tên được đưa ra như: Ngọc Lan, Mai Chi,Ngọc Đoan... nhưng chồng ưng ý thì vợ lắc đầu. Cuối cùng vợ chồng chị Minhcũng đi đến thống nhất với cái tên Kim Nguyên. Tưởng chuyện cái tên đã êmxuôi thì đùng một cái, mẹ chồng chị Minh đi coi quẻ ông thầy bói nào ở tậnTây Ninh về phán ngay rằng: “tên Kim Nguyên không tốt, bởi năm Dần làmạng Mộc, mà Mộc thì khắc Kim vì thế cái tên này không ổn!”. Thế là lạiphải thảo luận lại từ đầu!

Dù đến tháng 10 mới lâm bồn nhưng ngay từbây giờ, chị Nhiên nhà ở Q.2, TP.HCM đã sốt sắng lo tìm tên để đặt cho congái. Nghe cô bạn mách nước có một trang web chuyên tư vấn cách đặt tên chobé, chị Nhiên bỏ ra cả tháng trời ngồi nghiên cứu, nhưng rồi rốt cuộc cũngđành chào thua vì chọn cái tên nào cũng chỉ được trang web chấm điểm tự độngcho 3 hoặc 4 điểm. Mất thời gian lại đau đầu nhức óc mà vẫn không tìm đượccái tên nào 8, 9 điểm. Quá mệt mỏi, chị đành buông xuôi và cái tên cho congái đến nay vẫn còn bỏ ngỏ. Bà mẹ trẻ này tâm sự: “Tìm một cái tên để đặtcho con thật ra không quá khó, nhưng cái khó là làm sao tìm được một cái tênnghe vừa hay, vừa ý nghĩa lại không xung khắc với năm tuổi của con thì quảlà khó”.

Không phải tại tên hay tại tuổi

Cũng bởi quan niệm cho rằng con gái tuổiDần thường cao số nên khi chị Mai (Q.10, TP.HCM) lấy chồng, gia đình hai bênđã thỏa thuận không làm thủ tục rước dâu với mục đích “hóa giải” phần nàovận hạn của cô con dâu tuổi Dần. Sau 10 năm lấy chồng, chị Mai đã có mộtcháu trai kháu khỉnh đang học lớp 1, giờ đây chị đang mang trong bụng một bégái dự tính sẽ chào đời vào tháng 9 năm nay.

Không như nhưng người mẹ khác lo lắng vìcon gái sinh vào năm Dần, chị Mai với tâm trạng hạnh phúc, hồ hởi nói: “Tôi là cọp mẹ, cuộc sống của tôi thuận lợi từ trước đến nay. Tôi có côngviệc thu nhập cao, có gia đình ấm êm hạnh phúc, và tôi nghĩ bé cọp con trongbụng của tôi rồi đây cũng có được cuộc sống tốt đẹp nếu như được gia đìnhdạy dỗ và giáo dục tốt”. Nói về chuyện bố mẹ năm xưa “giải hạn” khi chịđi lấy chồng bằng cách không cho rước dâu, chị mỉm cười, nói: “Đó là quanniệm của ông bà ta, mình làm theo cho bố mẹ vui, bởi thật ra cuộc sống củamình là do mình quyết định chứ không hẳn phụ thuộc hoàn toàn vào cái tên haycái tuổi”.

Có thể nói việc đặt tên cho con phụ thuộcvào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố tâm lý của bố mẹ và người thân trong giađình đóng một vai trò quan trọng. Cho nên, khi đặt tên cho con, ngoài mụcđích gửi gắm những mong ước tốt đẹp, các bậc phụ huynh cần lưu ý cái tên khiđọc lên phải nghe thuận về ngữ âm lẫn ngữ nghĩa và nên nhớ cái tên hay cáituổi không quyết định hoàn toàn số phận của một con người.

Theo Ngọc Diệp
Con gái tuổi Dần: Tên gì cho hợp?



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.