Hội chứng sợ được vợ... yêu quá đà

Thông thường, người ta hạnh phúc khi được yêu, nhưng khi được yêu quá không phải bao giờ cũng hạnh phúc. Hội chứng sợ được vợ... yêu quá đà đang trở thành nỗi ám ảnh của không ít quý ông.

Thông thường, người ta hạnhphúc khi được yêu, nhưng khi được yêu quá không phải bao giờ cũng hạnh phúc. đang trở thành nỗi ám ảnh của không ítquý ông.

Bé cưng của... vợ!

Ba năm sau ngày cưới, Hùng“bay” được đồng nghiệp đổi tên thành “bé cưng”. Hùng tên cúng cơm là NguyễnAnh Hùng, sinh ở Gò Chai, lớn lên ở Bến Sỏi, Tây Ninh. Trước khi làm độitrưởng đội bảo vệ ở Công ty bảo vệ Anh Dũng, Hùng “bay” từng là phi công củaViệt Nam Airlines. Sau vụ điện thoại di động nhập lậu bằng đường hàng không,Hùng “bay” được ngành cho “xuống đất”. Hùng cao một thước tám hai, tướng táđồ sộ, vì thế chuyện bị gọi là “bé cưng” với Hùng là điều đáng... dị ứng.

Hội chứng sợ được vợ... yêu quá đà

Thông thường, người ta hạnh phúc khi được yêu, nhưng khi được yêu quá không phải bao giờ cũng hạnh phúc

Cái tên ấy ra đời chính từtình yêu quá đà của vợ anh. Thư - vợ Hùng, là một phụ nữ kỹ tính và rất yêuchồng. Chị chăm chút cho anh từ bộ quần áo thẳng nếp, những đôi giày đánh xibóng loáng, cho đến những chiếc khăn luôn luôn sực nức đủ thứ mùi nước hoacủa... đàn bà. Mỗi lần ngồi nhậu với bạn bè mà anh giở khăn mùi xoa ra thìmọi người xung quanh gần như “điếc mũi” vì những mùi Lancom, ChristianDior...

Sáng sớm, chị chuẩn bị bữa ănsáng cho anh với đầy đủ chất dinh dưỡng. Chưa hết, ngay cả giờ làm việc, chịcũng tranh thủ gọi điện để hỏi thăm “Anh đã ăn gì chưa? Có ngủ trưakhông?”... Những lúc cùng đi đám tiệc, chị chăm chăm chọn những miếng ngonnhất để gắp cho anh. Và hễ bạn bè vừa nâng ly, tiến lại gần anh là chị đãcất giọng đầy dịu dàng, lo lắng: “Các anh đừng bắt anh ấy uống nhiều quá.Sức khỏe anh ấy kém lắm...”. Kết quả, mỗi lần Hùng “bay” gặp bạn, mọi ngườiđã tủm tỉm từ xa: “bé cưng của vợ... tới rồi”.

Yêu đến... khủng hoảng

Anh Hoàng Quân, một kiến trúcsư khá nổi tiếng của TP.HCM có rất nhiều bạn và ai cũng biết anh có mộtngười vợ hết mực yêu chồng. Chị thường tâm sự rất thẳng thắn với bạn bè củaanh: “Tôi không thể sống thiếu anh dù chỉ một ngày”. Một lần mải bùkhú với bạn bè về trễ, vừa mở cửa cho anh, vợ vừa khóc hù hụ: “Từ chiềuđến giờ em cứ luôn nghĩ đến cảnh mình mẩy anh đầy máu me, đang ở một bệnhviện nào đó do tai nạn xe cộ, hay bị nhét giẻ vào mồm, tay bị trói quặt rasau lưng, bị quăng trong một xó hẻm...”. Nhìn khuôn mặt tái xanh tái xámvà đầy nước mắt của vợ, anh đành phải dẹp cơn bực mình.

Bị vợ yêu đến mức khủng hoảnglà trường hợp anh Phú Thoại, giám đốc một chi nhánh ngân hàng Đông Á. AnhThoại kể: Một lần, nhân chị đi công tác ở Cần Thơ, anh tranh thủ “xổ lồng”nhậu qua đêm với bạn bè từ thời phổ thông. Gọi về nhà cho chồng mãi khôngđược, chị nóng ruột đến mức dù là nửa đêm, chị cũng tìm thuê được một chiếcôtô phi thẳng về nhà để xem vì sao. Đến khi gặp anh, chị lập tức gào khóc vàđòi anh phải cho số điện thoại của những người bạn đã nhậu chung để chị “nănnỉ, đừng làm cho chồng chị mất sức khỏe một lần nữa!”.

Đừng làm chồng... mất mặt

Bức xúc trước kiểu yêu quá đàcủa vợ, có lần lần anh Thoại tuyên bố ly hôn, thì chị Thùy lăn đùng ra...xỉu. Khi tỉnh lại, chị sướt mướt thanh minh: “Em lo nhiều cũng vì em yêuanh quá thôi”. Nhưng anh Thoại nghĩ khác: “Đồng ý đó cũng là thứ tình cảmthật lòng mà Thùy dành cho tôi, nhưng mức độ và cách thể hiện có phần phảntác dụng. Tình yêu nồng nàn trên mức bình thường của vợ làm chồng dễ... mấtmặt, liệu có cần thiết và thực sự đó có phải tình yêu?”.

Hùng “bé cưng”, đội trưởngđội mô tô ba càng, thay mặt nhóm hội viên sợ vợ yêu... quá đà, kết luận: “Đókhông phải là tình yêu mà chỉ là sự chiếm hữu! Tình yêu thật sự không baogiờ làm cho chồng có cảm giác bị bủa vây và khiếp sợ. Hãy để cho chồng mộtkhoảng tự do. Hãy biết kiềm chế những lo toan bản năng của mình. Hãy nghĩđến thể diện của chồng trong mắt mọi người xung quanh”.

Theo Nguyễn Hồng
Hội chứng sợ được vợ... yêu quá đà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.