Khi các chàng "lửng lơ con cá vàng"!

Họ vẫn nói yêu là yêu, nhưng từ ánh mắt, thái độ, cử chỉ, tâm trạng của họ toát lên vẻ "lửng lơ", khiến những cô gái khát khao cảm xúc bay bổng, hay muốn có phút giây mặn nồng không khỏi băn khoăn.

Họ vẫn nói yêu là yêu, nhưngtừ ánh mắt, thái độ, cử chỉ, tâm trạng của họ toát lên vẻ "lửng lơ", khiến nhữngcô gái khát khao cảm xúc bay bổng, hay muốn có phút giây mặn nồng không khỏi bănkhoăn.

, có thể giải thích bởi họ "giả vờ giả vịt", đôi khiđể "giữ giá". Còn khi các chàng lửng lơ con cá vàng, họ có lý do riêng...

Chàng đã "no xôi chán chè"

Đó là những anh chàng bước vàođời sống yêu đương khá sớm, có thể là người "làm loạn tình trường" từ những nămngồi trên ghế nhà trường. Thời sinh viên hay thời trai trẻ, họ đã yêu hết mình,tận dụng mọi cơ hội để khám phá những bí ẩn của tình yêu. Với hầu hết các đốitượng bạn gái, họ đã được "trải nghiệm". Họ cũng có chút hấp dẫn riêng, khôngđẹp trai thì cũng nam tính, khỏe mạnh, có duyên ăn nói. Với họ, chinh phục phụnữ không quá khó.

Khi các chàng "lửng lơ con cá vàng"!

Khi các chàng lửng lơ con cá vàng, họ có lý do riêng...

Thời gian trôi đi, khí thế hừnghực của tuổi đôi mươi đã chững lại. Giật mình thấy mọi thứ sao dễ dàng, sao vôvị, nhạt nhẽo. Giống như người giàu có, ăn đủ cao lương mỹ vị, nay nhìn thấy móngì cũng ngán. Đến bữa thì cũng ngồi vào bàn cho giống mọi người, chứ thực sự cầmđôi đũa trên tay mà chăng muốn gắp món gì...

Những chàng trai này thể hiệntình yêu giống như người bảo dưỡng xe máy. Hai tuần gặp nhau một lần, đi uốngnước, chở người yêu đi lòng vòng một chút, rồi kêu mệt, đòi về. Người yêu phànnàn về sự nhạt nhẽo, ít quan tâm, anh ta im lặng. Người yêu đòi chia tay (đôikhi chỉ để thử lòng), anh ta bảo: "Tùy em". Nói vậy thôi, nhưng những cô nàng đãtrót đem lòng yêu thương các chàng trai này có cảm giác có người yêu cũng nhưkhông, song bỏ thật thì.. tiếc.

Khi lòng chàng thiếu lửa

Hưng là chàng trai học giỏi,nhưng ngoại giao kém. Là một người con trai kỹ tính, kén chọn, nên dù mong muốncó người yêu lắm, chàng vẫn lẻ bóng.

Anh em trong cơ quan, kẻ nói ra,người nói vào, người nhiệt tình mối lái. Cuối cùng Hưng cũng làm quen và cặp đôivới Hà, một cô gái mới về cơ quan.

Thật ra, ngay từ ngày gặp lầnđầu, Hưng đã nghĩ không bao giờ anh yêu cô gái như Hà, bởi sự sắc sảo, bạo dạn,chủ động thái quá của cô. Sau vài lần đi ăn trưa, uống cà phê sáng cùng nhau, Hàđã hỏi Hưng: "Anh nghĩ gì về em". Bị hỏi bất ngờ, Hưng đành nói vội rằng: "Emđược đấy". Tưởng trả lời cho xong chuyện, nào ngờ Hưng bị Hà hỏi thêm câu hỏinữa rằng: "Anh có yêu em không". Lần này thì Hưng ấp úng: "Không, à có!". Chỉthế thôi mà Hà coi đó là việc chấp nhận tình yêu.

Sự thực Hưng chưa yêu. Họ vẫn cặpđôi, đi chung với nhau tới nhiều nơi, chơi nhiều chỗ. Nhưng Hà sốt sắng baonhiêu, Hưng lại nhạt nhẽo bấy nhiêu. Ngồi sau xe Hưng, Hà cố tình ôm ghì lấyHưng thì bị chàng gỡ tay ra, bảo rằng "khó thở". Ngồi cạnh nhau, Hưng dửng dưng,đầu óc nghĩ đâu đâu. Khi bị "người yêu" tra hỏi, chàng bảo: "Có nghĩ gì đâu".Khi bị tra hỏi, tại sao anh nói yêu em mà lại đối xử với em như thế, chàng chốngchế: "Tính anh nó thế".

Những người đặt sự nghiệp trênhết

Có những người đàn ông sốngnghiêm túc, họ "lửng lơ con cá vàng" với người yêu không phải vì họ không yêu,mà vì tình yêu chỉ đứng hàng thứ hai, thứ ba trong cuộc đời họ.

Tuấn là người đàn ông như vậy.Vân, người yêu của Tuấn lúc nào cũng cảm thấy như đói khát tình cảm, thèm kháttình yêu, dù họ yêu nhau từ hồi còn học ở trường đại học. Thủy chung, chânthành, không hoa lá cành, nhưng cũng không nồng nàn, khao khát, đó là cách yêucủa Tuấn. Chàng tuyên bố với đám bạn rằng: "Là thằng đàn ông, tình yêu chỉ nênlà thứ đứng hàng thứ ba. Cao nhất là công danh, sự nghiệp. Sau đó là những niềmvui, sở thích cá nhân. Thằng nào ngu mới chết vì yêu!". Tuyên ngôn này, Tuấnkhông dám nói với người yêu, vì sợ Vân tự ái, nhưng đó chính là phương châm sốngcủa anh.

Đi công tác xa, Vân phải chủ độnggọi điện hỏi thăm, chứ Tuấn nói anh bận công việc. Buổi tối anh đi học thêm, đigặp gỡ bạn bè, bàn công việc. Vân phàn nàn rằng Tuấn dành quá ít thời gian chocô, Tuấn hứa: "Nốt cái dự án này, anh sẽ sống chậm lại". Vậy mà mới sang năm2010 có ít ngày, Tuấn đã có ba cuộc điện thoại mời hợp tác làm ăn, mà cuộc nàoVân cũng thấy Tuấn nhận lời: "Ô kê, tôi sẽ tham gia với các ông vụ này!". Tuấnsay mê làm việc như người nghiện việc, không thể dứt ra được. Có mỗi chuyện yêulà chàng lười thôi.

Nhìn về đại thể, những anh đànông kiểu này không đáng ngại. Cô gái nào biết nhận ra điểm mạnh của họ, chấpnhận vui với niềm vui công việc của họ, chia sẻ với họ những dự định tương lai,sẽ được hưởng "phúc phận" về sau. Ai nhõng nhẽo, hờn giận, không ủng hộ họ, đứngvề một phía với họ, dễ bị họ "cho phăng teo", bởi với họ sự nghiệp mới là trênhết!

... và những người có thânphận "khô nói"

Theo nghiên cứu của viện nghiêncứu tình dục Kinsey (Hoa Kì), thì tỉ lệ những người đồng tính luyến ái, tình dụcđồng giới chiếm 3 - 5% dân số. Theo viện này, con số này là "hằng định" với mọiquốc gia, mọi nền văn hóa, mọi thời đại, bởi tình dục đồng giới không phải làcăn bệnh, không phải là tệ nạn xã hội, mà là vấn đề sinh học.

Như vậy, với dân số trên 80 triệungười, trong đó một nửa là nam như ở Việt Nam ước tính có chừng 1,2 triệu ngườicó xu hướng tình dục đồng giới. Tuy nhiên, dù nhận thức và dư luận xã hội vềđồng tính luyến ái và tình dục đồng giới đã có những thay đổi đáng kể, songnhững người dám công khai "chuyện khó nói" của mình vẫn chưa nhiều.

Đa số những người mắc chứng "trờihành" này sống âm thầm, đau khổ, che giấu sự thật. Một số người muốn kiểm tra,khám phá lại bản thân bằng cách cố "yêu thử" phụ nữ, hy vọng mọi sự thay đổi.Với một số trường hợp, do ngộ nhận mình là đồng tính, thì những vụ "yêu thử" cóthể mang lại kết quả tốt. Nhưng nếu một người thật sự là người có xu hướng tìnhdục đồng giới, thì có yêu thử cũng vô ích, đôi khi còn tạo ra sự ác cảm với phụnữ hơn.

Cô gái tên Yến đã vô cùng đau khổkhi người yêu của cô thú nhận sự thật rằng anh chỉ yêu người cùng giới mà thôi.Ba năm yêu nhau, dù Thắng rất quan tâm, chăm sóc Yến, nhưng cô cảm thấy đó là sựchăm sóc của một người bạn. Cô khát khao được nhận những nụ hôn, được nghẹt thởtrong vòng tay xiết chặt, bị người yêu đòi hỏi để cô có dịp từ chối, nhưng Thắngnghiêm túc quá.

Rồi có lần cô đã chủ động, nhưngbị người yêu đẩy ra. Bẽ bàng, không hiểu tại sao lại như thế, Yến nức nở khóc.Nhận ra sự thô lỗ của mình, chàng trai đa cảm, nhạy cảm này đã rối rít xin lỗiYến và nói: "Anh xin lỗi em. Ba năm qua anh không yêu em, nhưng anh muốn qua mốitình này, anh xác định mình là ai cho rõ ràng hơn. Anh chỉ nghĩ đến đàn ông. Khiở bên em, anh ước ao em là một người bạn trai khỏe mạnh, rắn chắc. Mong em thathứ cho anh, bởi anh đã làm khổ em!".

Với nét mặt đau khổ, thành khẩncủa chàng như vậy, Yến không nỡ làm điều gì để người yêu bị tổn thương hơn. Côchỉ trách trời không cho cô nhạy cảm nhận ra sự thật sớm hơn, để có kế hoạch chocuộc đời mình, khỏi lãng phí 3 năm xuân sắc.

Dù là anh chàng khù khờ, nhưngkhi lửa tình ngùn ngụt trong tim, chàng ta cũng trở nên "tinh quái". Mọi sự lạnhlùng, nhạt nhẽo, lửng lơ con cá vàng... thường là dấu hiệu của một trái tim chưathật sự rung động yêu đương, là sự chán chường, hoặc có thể là dấu hiệu của sựbất thường về giới tính. Phụ nữ khi yêu thường không nhận ra điều này, có khicòn bị "chết" vì sự lạnh lùng của người yêu, cho rằng có thế mới là đàn ông.Không ít cô gái khi nhận ra thì đã quá muộn. Nếu không biết cách khởi động lạimối quan hệ, làm cho nó trở nên nồng nhiệt hơn, có lửa hơn thì cách tốt nhất vẫnlà tự hô và thực hiện: "Đằng sau quay! Rút lui, rút!".

Theo Đinh Đoàn
Khi các chàng "lửng lơ con cá vàng"!



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.