Kiểu "lấy vợ xong để đấy"

Vừa kịp buông bát đũa, Thắm thấy chồng đã đi chơi. Một mình dọn dẹp, lau chùi, Thắm vừa ức vừa mệt.

Vừa kịp buông bátđũa, Thắm thấy chồng đã đi chơi. Một mình dọn dẹp, lau chùi, Thắm vừa ức vừamệt.

Mới cưới nhau vàđược ở riêng, Thắm nhận thấy chồng đối xử với mình không ra làm sao. Suốtngày bỏ vợ để la cà. Thắm kể: “Nhiều lúc thấy mình như đứa ở không công.Hay chồng mình cưới mình chỉ để có vợ ‘hầu’ và có con cái”.

Chồng Thắm chỉ ở nhà khi muốn ăn và ngủ. Còn những lúc khác, anh bận bịu ởnhiều nơi. Khi thì công việc, khi thì bạn bè. Có người bạn của chồng Thắmhỏi đùa: “Chồng em sống với vợ hay sống với bạn?”, cô cũng chỉ cười,không biết trả lời làm sao.

Kiểu "lấy vợ xong để đấy"

Ảnh minh họa

Sống với nhau chưa bao lâu mà Thắm có cảmgiác như mấy chục năm. Tình cảm vợ chồng son nguội lạnh. Khá nhiều lần, Thắmnói chuyện thẳng với chồng nhưng toàn bị anh gạt đi. Lúc bực, Thắm bảo: “Muốntự do, sao anh còn lấy vợ? Cưới xong, anh chẳng sướng, em cũng khổ theo”.Chồng Thắm quay mặt “tỉnh queo” ngủ, để mặc vợ khóc lóc giãi bày. Nếu Thắmcó cố kéo áo, bắt chồng nghe, thể nào cô cũng bị chặn họng: “Đàn bà biết gì”hoặc “Ở nhà để uống nước mưa và hít khí trời à?”.

Cách cư xử nội –ngoại của chồng Thắm cũng rất tệ. Hôm người cô ruột của mình ngã gãy chân,Thắm nhờ chồng chở đi thăm, anh cứ khất lần. Nói không được nên Thắm phải tựđi. Đám cưới em họ hay đám giỗ bên nhà vợ, anh chẳng hào hứng nhập cuộc. Cókhi, Thắm thấy chồng mồm thì kêu “bận” nhưng lại nằm nhà ngủ hoặc chơi game.Họ hàng ai gặp cũng hỏi: “Sao chỉ đi một mình? Chồng đâu?” khiến Thắmlúng túng.

Vi (28 tuổi, nhân viên bán hàng) cũngtrong hoàn cảnh với Thắm. Nhà chồng Vi có kinh tế, cưới xong là được ở riêng.Nhưng Vi kể, vợ chồng cô như hai đường kẻ song song. Vi nấu bữa sáng, gọichồng dậy ăn thì bị nhận lại sự bực tức. Hoa quả gọt sẵn cho chồng trángmiệng mỗi bữa cũng khiến chồng khó chịu. Thất vọng về chồng mỗi ngày mỗi lớnhơn. Vi muốn nói chuyện nghiêm túc với chồng mà không xong. Chồng Vi chorằng, chẳng có chuyện gì quan trọng đáng để bàn với vợ cả.

Vi kể: “Mình không cảm nhận được niềm hạnh phúc vốn có như những cặp vợchồng son khác. Có lúc, mình hoang mang vì không biết làm thế nào cho chồngvui. Mình cũng không cảm nhận được tình yêu và sự trân trọng từ chồng”.

Cứ chăm chút rồi bịchồng “ghẻ lạnh” nên không ít lần, Vi tính sẽ ly hôn sớm.

Chậm thích ứngvới cuộc sống chung

Kiểu “lấy vợ xong đểđấy”, không cần thể hiện trách nhiệm với gia đình không phải chuyện hiếm.Cái gốc của vấn đề là do người chồng chậm thích ứng với cuộc sống chung. Anhấy có thể quen cách sống tự do, ích kỷ, chỉ chăm lo đến bản thân mình… chưacó khái niệm làm chồng, làm cha thực sự

Trách tội chồng thì cũng cần xem xét đếnvai trò của người vợ. Có người vợ dễ dãi, đảm đang, không bắt chồng “mó” tayvào việc nhà. Từ đó, khiến chồng chây lười và ỷ lại. Với những anh chồng vôtư đến mức vô tâm như vậy thì người vợ càng cần “rèn” chồng từ đầu. Cần thảoluận với nhau về việc nhà, chi tiêu, thu nhập… ngay từ đầu. Sau khi chăm sócchồng, cũng cần gợi ý và tạo điều kiện để anh ấy đáp lại. Đừng ngồi chờ anhấy tự nguyện, nên phải có cách định hướng để anh ấy quen dần. Chẳng hạn, khiốm đau hay mệt mỏi, đừng ngại nhờ chồng mua thuốc, nấu cháo hay làm việc nhà.

Nên hỏi han, chia sẻ chuyện công việc, bạnbè với chồng. Đừng vội thu mình nếu chồng chưa đáp lại. Với đàn ông, việcbiểu lộ tình cảm và khả năng trò chuyện bao giờ cũng kém hơn phụ nữ. Nhất làvới những anh đã sẵn tư tưởng, an tâm vợ đã là của mình, không cần khách sáonữa. Hôn nhân được bền vững không chỉ phụ thuộc vào tình yêu mà còn cần cảlòng tin, sự thông cảm và nuôi dưỡng từ hai phía.

Theo Ngọc Bình
Mevabe.net



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.