Lấy chồng trăng hoa

Vợ chồng chị Linh cưới nhau được hơn 10 năm, đã có hai mặt con nhưng từ ngày đó đến giờ, chị liên tục phải “hợp tác” với chồng để giải quyết những vụ việc liên quan đến các cô. (Ảnh minh họa)

Nhiều đôi vợ chồng ly hôn vì vợ không thể chịu nổi một anh chồng cứ thấy gái làxáp vô. Nhưng cũng không ít bà vợ đành chấp nhận “sống chung với lũ” khi lấy mộtanh chồng đa tình

Anhchồng tốt nhiều mặt, “nể” vợ, thương con, có trách nhiệm với gia đình nhưng chỉmỗi tội hay tán gái. Ban đầu chỉ là những lời đường mật, vui tai, vô hại nhưngsau đó là những cuộc đuổi bắt mà người vợ đôi khi lại phải lộ diện giải thoátcho chồng.

vợ vẫn như trai tân

Đi với vợ mà anh cứ xử sựnhư trai tân, thấy phụ nữ là buông lời đường mật. Cô nào cô nấy nghe anh táncứ lăn ra cười, rồi đầu mày, cuối mắt. Nói thì anh bảo đó là cho vui thôichứ có làm gì đâu” - chị Lê Thị Ngọc Linh (Biên Hòa – Đồng Nai) kể.

Vợ chồng chị Linh cưới nhauđược hơn 10 năm, đã có hai mặt con nhưng từ ngày đó đến giờ, chị liên tụcphải “hợp tác” với chồng để giải quyết những vụ việc liên quan đến các cô.

Lấy chồng trăng hoa
(Ảnh minh họa)

Nếu nói là một ngườichồng chu đáo thì tôi nghĩ trên đời này không ai chu đáo hơn chồng tôi. Anhấy chăm con, chiều vợ, lúc nào cũng làm không khí cả nhà vui vẻ. Anh làm ănđược, có tiền và “nộp” về cho vợ rất đều đặn. Ở nhà, công to việc  lớn gìanh đều gánh vác. Tất nhiên, tôi không thích chồng mình tán gái nhưng tôinhìn đến những cái tốt khác của chồng và coi cái tật tán gái ấy là một tậtxấu như nghiện thuốc lá” - chị Linh chia sẻ.

Nhưngcũng có những vụ án làm rung rinh mái ấm của chị Linh. Một cô gái mê mẩnnhững lời đường mật của anh, suốt ngày nhắn tin, điện thoại. Anh không giấuchị, chị cũng không làm to chuyện nhưng anh chồng cô ta thì không để yên,đến tận nhà chị gây hấn. “Chồng tôi lo cuống, năn nỉ tôi ra mặt, nóichuyện với anh chồng kia. Dù cũng điên không kém nhưng tôi đành giúp chồnggiải quyết hậu quả. Sau vụ này, anh cũng bớt “công khai” nhưng tôi biết cáitật ấy khó bỏ lắm” - chị Linh nói.

Tham thì thâm

Lấy chồng trăng hoa
Vợ chồng chị Xuân – anh Tuấncũng gặp sóng gió chỉ vì thói trăng hoa của anh. Vốn làm giám đốc điều hànhcho một tập đoàn nước ngoài đóng tại TPHCM, anh Tuấn cứ ra đường là phảichải chuốt. Thêm vào đó anh lại có tài ăn nói nên công việc thành công đãđành, các cô theo còn nhiều hơn.

Ban đầu, khi thấy cónhiều cô thích chồng mình, mình cũng tự an ủi rằng chồng mình hay thì mìnhmới lấy, người ta thích thì cũng phải thôi. Khi anh có những biểu hiện bấtthường như vào toilet hay lên sân thượng gọi điện thoại mình cũng vẫn choqua vì nghĩ cũng nên để anh có khoảng trời riêng. Nhưng khi bạn bè, anh embắt đầu nói nhìn thấy anh đi với cô này, cô kia đến những chỗ “nhạy cảm” thìmình buộc phải nói chuyện.

Anh khẳng định không cóchuyện gì hết, chỉ là quan hệ công việc. Anh vẫn là người cha, người chồngtốt trong gia đình, không bao giờ có thể sống thiếu vợ. Tin chồng, mình lạibỏ qua. Nhưng mới đây, anh mất việc, chỉ vì đã làm đổ bể một hợp đồng lớn.Nguyên nhân lại do anh bất cẩn, để cho đối tác là một cô bạn lừa. Mất việcđã đành, một cô khác còn tìm tới công ty gặp tôi, nói rằng cô ấy có em bé,cần giải quyết” - chị Xuân vừa khóc vừa kể lại.

Khi thêm đến chuyện có conbên ngoài, chị Xuân nghĩ sẽ dứt khoát rời bỏ anh. Nhưng về nhà nói chuyệnvới anh, anh khóc thì chị lại mềm lòng: “Anh xin tôi hãy ở bên anh trong lúcnày, tất cả đều do anh không nghĩ đến hậu quả khi có mối quan hệ ong bướmvới những phụ nữ ấy. Anh chỉ nghĩ vui vẻ bên ngoài, không làm gì ảnh hưởngđến gia đình nhưng bây giờ hậu quả thế này, nếu vợ cũng bỏ nữa thì anh chỉcó chết. Tôi nhận thấy anh cũng thực lòng và bài học nhớ đời này sẽ làm anhchừa cái tính trăng hoa. Tôi đã cùng anh giải quyết câu chuyện êm thấm”.

Với cả chị Xuân và chị Linh,điều cơ bản giúp các chị có thể bỏ qua hoặc tha thứ cho người chồng trănghoa của mình, đó chính là nhìn vào những đức tính tốt khác của ông chồng. “Nhiều khi tôi nghĩ, người khổ chưa chắc đã là những người vợ như chúng tôi,người khổ hơn chính là những cô gái tin vào lời nói đường mật của nhữngngười đàn ông có vợ. Nhưng qua kinh nghiệm bản thân, tôi thấy nhiều cô bâygiờ cũng gớm lắm, làm đủ mọi cách để kéo người đàn ông có vợ ra khỏi giađình họ. Họ không biết rằng chính những người đàn ông đa tình luôn làm mọiđiều để giữ cho họ một tổ ấm sau khi rong chơi” - chị Xuân nói.

Theo Hoài Anh
NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.