Phụ nữ có nên “phòng thủ”?

Chuyện sẽ không có gì nếu hai vợ chồng vẫn hòa thuận, vẫn đầu gối tay ấp... Nhưng đến lúc tình vợ chồng cạn, không ít người lại quay ngoắt 180 độ với nhau và chuyện “của chồng công vợ” càng gay gắt không ngờ.

Chuyệnsẽ không có gì nếu hai vợ chồng vẫn hòa thuận, vẫn đầu gối tay ấp...Nhưng đến lúc tình vợ chồng cạn, không ít người lại quay ngoắt 180 độvới nhau và chuyện “của chồng công vợ” càng gay gắt không ngờ.

Có lẽ khi nghe điềunày nhiều người sẽ ngạc nhiên và phản đối: chồng chứ người dưng đâu màphòng với thủ, nhưng nếu biết “thủ” thì bây giờ tôi đâu phải tay trắng,trong khi tài sản kia đáng lẽ có phần của mình. Tôi đâu ngờ vì tin chồngmà thành ra thế!”, chị Ngọc Tr. (ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) ngậm ngùinói.

Phụ nữ có nên “phòng thủ”?

Phụ nữ hãy biết phòng thủ, vì phận đàn bà như hạt mưa sa, may nhờ rủi chịu chẳng biết đâu mà lần

Sởdĩ có câu chuyện buồn này là do hai vợ chồng vừa đưa nhau ra tòa giảiquyết vụ tranh chấp quyền sử dụng ngôi nhà chị từng góp công, góp của.Kết quả, chị không chứng minh được phần tài sản mình đóng góp, và ngỡngàng khi nghe chồng thừa nhận ngôi nhà ấy vợ chồng chị chỉ đứng tên dùmngười chị ruột của anh (bằng chứng chồng chị đưa ra là mảnh giấy viếttay thỏa thuận giữa anh và người chị).

Theo lời chị Ngọc Tr.,chị và anh T.Th. kết hôn năm 2003 sau một tình yêu đẹp thời sinh viên.Vốn tháo vát lại ngoan hiền nên chị Tr. được ba mẹ chồng tin tưởng, giaophó chuyện làm ăn của gia đình cho con dâu quán xuyến. Năm 2004 chị sinhcon trai đầu, cùng thời điểm đó anh chị mua một căn nhà ở Q.1, TP.HCM,với giá trên 300 lượng vàng.

Khimua căn nhà này, ba mẹ chị Tr. cho con gái 70 lượng vàng, ba mẹ anh T.Th.cho thêm một phần, số còn lại hai vợ chồng dùng chính căn nhà mới muathế chấp để vay ngân hàng. Cuộc sống cứ thế êm ả trôi đến khi chị Tr.phát hiện chồng ngoại tình và mối quan hệ của chị với gia đình chồng trởnên căng thẳng.

Trướctòa, chị Ngọc Tr. chỉ biết trả lời “không” khi thẩm phán hỏi chị có biếtviệc anh T.Th. - chồng chị - đứng tên giùm người chị để mua căn nhà, vàchị có giấy tờ nào liên quan 70 lượng vàng đã trao cho chồng không. “Hồiđó tôi không nghĩ có ngày hôm nay nên lấy đâu ra giấy tờ chứng thực,chẳng lẽ nói với chồng là anh ký giùm em đã nhận 70 lượng vàng của ba mẹcho”, chị Ngọc Tr. buồn bã.

Phiên tòa kết thúc trêncơ sở pháp lý, quyền sở hữu căn nhà tranh chấp thuộc về người chị chồng.Vợ chồng chị Ngọc Tr., anh T.Th. phải giao toàn bộ giấy tờ nhà cũng nhưquyền sở hữu cho người chị.

Sau phiên tòa tranh chấptài sản này, chị Ngọc Tr. và chồng lại chuẩn bị ra tòa để hoàn tất thủtục ly dị. “Ba mẹ con tôi giờ sẽ bắt đầu lại với cửa tiệm bán quần áotrên phố. Nói thật bây giờ tôi chẳng còn lòng tin nữa. Tôi chỉ biết nóivới em gái, những người bạn gái của mình là phụ nữ hãy biết phòng thủ,vì phận đàn bà như hạt mưa sa, may nhờ rủi chịu chẳng biết đâu mà lần”,chị Tr. chia sẻ.

Theo Tuổi Trẻ



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.