Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi

Học cách làm chân gà muối sau đây, bạn sẽ biết sơ chế đúng cách để có món ăn vặt trắng đẹp, giòn giòn và bảo quản được lâu. Chân gà muối đơn giản, dễ làm lại rất tiết kiệm chi phí, bạn có thể chế biến thường xuyên cho cả gia đình.

1. Cách làm chân gà ủ muối

a. Chuẩn bị
 

Nguyên liệu  Gia vị 

- Chân gà: 1kg

- Phèn chua: 20gr

- Sả: 6 cây

- Ớt đỏ: 3 - 5 quả

- Gừng: 1 nhánh

- Tỏi: 1/2 củ

- Hạt tiêu

- Muối

- Đường

- Giấm trắng

- Rượu trắng

Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi-1Nguyên liệu đơn giản làm món chân gà muối.

b. Cách làm 

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu

-  Sả bóc vỏ, rửa sạch, cắt bỏ phần gốc và lá già, cắt khúc khoảng 15cm rồi chẻ thành các sợi dài.

-  Gừng cạo vỏ, rửa sạch, đập dập.

-  Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

-  Ớt rửa sạch, bỏ hạt, thái lát, 1 ít  để nguyên trái.

Bước 2. Sơ chế chân gà

- Chân gà sau khi mua về bạn cắt bỏ hết phần móng, rửa thật sach với nước muối loãng pha gừng đập dập, ngâm chân gà trong nước muối thêm khoảng 10 phút rồi xả lại với nước. Cẩn thận hơn, bạn có thể bóp muối thêm một lần nữa rồi xả lại với nước.

- Bắc một nồi nước lên bếp với nhánh gừng đập dập, cho toàn bộ chân gà vào luộc, khi nước sôi thì vớt chân gà ra một thau nước đá đã chuẩn bị sẵn, ngâm khoảng 15 phút cho chân gà giòn.

- Sau đó, đổ nước luộc cũ đi, đổ nước mới vào, luộc chân gà một lần nữa cho chín. Luộc khoảng 10 - 15 phút để chân gà chín tới là được, không nên luộc chín kỹ.

- Pha phèn chua với nước theo tỉ lệ 5g phèn và 1 lít nước, khi chân gà chín tới thì vớt ra thau nước phèn chua, rửa nhẹ nhàng cho chân gà hết nhớt rồi rửa lại với nước cho sạch phèn. Bước này sẽ giúp chân gà có độ trắng, giòn và ngon hơn.

- Xếp chân gà vào hộp hoặc đĩa lòng sâu (rồi bọc màng bọc thực phẩm lại), cho vào ngăn đá khoảng 3 - 4 tiếng để chân gà giòn hơn.

Bước 3. Pha nước ngâm chân gà

- Khi bảo quản chân gà trong tủ lạnh, bạn có thể tranh thủ thời gian để làm nước ngâm.

- Pha hỗn hợp bao gồm: 400ml nước + 400ml giấm trắng + 200g đường + 20g muối trong một cái nồi, sau đó bắc lên bếp nấu sôi rồi hạ lửa nhỏ.

- Cho phần tỏi băm, ớt  và 1 muỗng cà phê tiêu hột vào khuấy đều.

- Cuối cùng tắt bếp, để nồi nước nguội hẳn.

Bước 4. Ngâm chân gà

Chân gà lấy ra khỏi tủ lạnh, xếp vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa lớn cùng với sả và ớt trái. Đổ hỗn hợp nước giấm để nguội vào sao cho ngập hết phần chân gà. Để chân gà muối có mùi vị thơm ngon hơn, bạn thêm vào khoảng 1/2 muỗng canh rượu trắng rồi đậy kín, cất nơi khoáng mát 2 – 3 ngày là có thể sử dụng.

- Nếu thích ăn lạnh, bạn cho hũ chân gà vào tủ lạnh khoảng 1 tuần rồi mới lấy ra ăn.

Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi-2Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi-3Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi-4

Chân gà mát lạnh, giòn giòn hội đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt rất hấp dẫn, khi ăn chuẩn bị thêm chén muối tiêu chanh là hoàn hảo.

2. Cách làm chân gà muối chua ngọt

a. Chuẩn bị
 

Nguyên liệu Gia vị 

- Chân gà: 600gr

- Hoa hồi: 6 cánh

-  Lá nguyệt quế: 1 lá

- Hạt tiêu sọ

- Gừng

- Muối

- Giấm

- Đường

- Ớt tươi


Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi-5Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi-6Hoa hồi, lá nguyệt quế dùng để chế biến món chân gà muối chua rất thơm, lạ miệng.

b. Cách làm

- Rửa sạch chân gà, cắt bỏ các móng. Pha một thau nước muối đặc và cho chân gà ngâm muối khoảng 15 phút sau đó thì rửa lại với nước.

- Gừng các bạn gọt vỏ rồi thái lát mỏng.

- Luộc chân gà trong nồi nước sôi trong 2 phút thì trút ra xả, rửa lại với nước lã.

- Thực hiện bước luộc và rửa như vậy 2 lần nữa. Riêng ở lần thứ ba thì bạn thêm vào nồi chân gà 1 thìa café giấm, 1 thìa cả muối và các gia vị còn lại. Bằng cách này thì chân gà của ta luộc chín nhưng là chín giòn chứ không phải chín mềm và đây cũng là bước quan trọng của cách làm chân gà muối chua.

- Sau đó các bạn cho chân gà ngâm trong nước mát 5 phút để cho da săn lại và chân gà nguội. Tiếp đến là chắt hết nước ra rồi bạn cho ớt ngâm vào có thể cho ớt xắt lát vào chân gà muối ớt ăn sẽ thích hơn đó.

- Cho vào nồi các nguyên liệu giấm: nước: đường: muối theo tỉ lệ 1:1:1/4:1/20 để có hỗn hợp giấm cho cách làm chân gà muối chua ngọt.

- Bật bếp lên đun sôi hỗn hợp này và cho xuống để nguội.

- Cho chân gà vào một cái hộp đựng thực phẩm, đổ hỗn hợp nước vừa đun vào.

- Đậy nắp lại cho kín rồi cất chân gà muối vào ngăn mát của tủ lạnh trong 1 đến 2 ngày là có thể lấy ra dùng.

Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi-7Cách làm chân gà muối đơn giản, hương vị đậm đà lạ miệng, ăn một lần là nhớ mãi-8

Chân gà muối chua ăn chỉ no chứ không biết chán, càng ăn càng mê bởi vậy chị em nên làm nhiều chút để tủ lạnh ăn dần.

Cách làm chân gà muối vô cùng đơn giản nên bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không phải tốn quá nhiều thời gian hay chi phí mà vẫn có được một món ăn ngon bổ rẻ.

>>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Món ngon từ chân gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.