Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm

Để bạn và gia đình có thể thưởng thức được hương vị mới lạ và thơm ngon trong món ăn với loại quả quen thuộc này hãy nấu canh theo cách dưới đây nhé.

Mướp là loại rau quả rất quen thuộc đối với mỗi bà nội trợ. Mướp không chỉ đem chế biến thành món ăn ngon mà còn có thể ứng dụng làm một vị thuốc chữa được nhiều bệnh. Theo Đông y, tất cả các bộ phận của cây mướp đều được sử dụng làm vị thuốc chữa bệnh. Mướp vốn có vị ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng bình can tức phong, thanh nhiệt, nhuận da, thông kinh lạc, thông đại tiểu tiện, hành huyết mạch. Còn trong y dược học hiện đại cũng phát hiện quả, lá, dây của cây mướp đều có thể chữa bệnh. Từ mướp có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh. Trong quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C… Do đó có khả năng chống viêm, chống các nếp nhăn và làm đẹp dung nhan, mà còn có tác dụng hỗ trợ trong điều trị các chứng đau họng, ho, hen suyễn, viêm tuyến má... 

Có rất nhiều cách để chế biến món ăn từ quả mướp như xào, luộc, nấu canh cùng tôm/cua... Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách nấu món canh mướp với đậu phụ và mì chiên giòn để bạn và gia đình có thể thưởng thức được hương vị mới lạ thơm ngon trong món ăn với loại quả quen thuộc này. Chúng ta cùng xem các bước chi tiết dưới đây nhé!

Nguyên liệu để làm món canh mướp, đậu phụ và mì chiên giòn

2 quả mướp hương, 1 nắm mì chiên giòn (hay còn gọi là mì Tàu chiên giòn), 1 miếng đậu phụ bản to, 2 quả trứng gà, một nắm nhỏ tôm khô, 2 cây hành lá, lượng gừng và tỏi vừa phải, 1 thìa canh nước cốt gà, chút muối, 1 thìa canh nước tương, lượng dầu ăn vừa phải.

Cách làm món canh mướp, đậu phụ và mì chiên giòn

Bước 1: Mướp bạn dùng dụng cụ nạo bỏ vỏ, rửa sạch. Sau đó cắt mướp thành các miếng nhỏ vừa ăn, để riêng sang một bên. Lưu ý khi mua mướp bạn nên chọn những quả còn tươi, vỏ mềm như vậy sẽ không bị xơ, già.

Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-1

Bước 2: Đậu phụ bạn mua về đem rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó cắt đậu phụ thành các miếng có độ dày khoảng 1cm. Tôm khô bạn rửa sạch sau đó ngâm vào nước ấm trong khoảng 15 phút cho mềm rồi vớt ra, nắm kiệt nước, để riêng. Nước ngâm tôm khô bạn có thể để lắng và dùng cho vào nước canh. Hành lá bạn rửa sạch, phần gốc bạn thái nhỏ, phần lá cắt khúc. Gừng và tỏi rửa sạch rồi băm nhỏ. 

Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-2Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-3

Bước 3: Sợi mì chiên giòn bạn lấy ra, bẻ thành từng khúc vừa phải rồi cho vào tô canh bằng sứ để dùng sau. Nếu không có sợi mì giòn này bạn có thể dùng mì tôm thay thế cũng được. Đây đều là những nguyên liệu không cần phải nấu trực tiếp trong nồi mà chỉ cần ngâm vào nước dùng đang còn nóng là được. 

Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-4


Bước 4: Đun nóng dầu trong chảo, khi dầu nóng thì cho hai quả trứng vào xào đến khi đông lại. Sau đó bạn cho tôm khô đã được ngâm, một ít nước tương, gốc hành lá, gừng, tỏi vào xào đến khi chín thơm. Tiếp đó bạn đổ lượng nước nóng vừa phải vào và đừng quên cho cả phần nước đã ngâm tôm khô.

Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-5Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-6

Bước 5: Thêm muối và nước cốt gà cho vừa khẩu vị rồi đun sôi một lúc thì thả mướp và đậu phụ vào nồi. Tiếp tục đun sôi trên lửa vừa trong khoảng 5-7 phút cho đến khi mướp chín mềm. Cuối cùng, bạn cho phần canh mướp vừa nấu vào tô đựng sợi mì chiên giòn, thêm hành lá lên trên là có thể thưởng thức. 

Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-7Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-8

Thành phẩm món canh mướp, đậu phụ và mì chiên giòn

Món canh mướp đậu phụ và mì chiên giòn hoàn thành với mùi thơm khoan khoái từ mướp hương cùng các nguyên liệu. Sợi mì sau khi thấm nước dùng sẽ nhanh chóng mềm ra khi ăn ngon, dẻo và dai. Đậu phụ mềm mềm, mướp thơm mát, nước canh có hương vị hải sản đậm đà, rất ngon. Với món ăn này bạn có thể dùng như một món canh dùng cùng cơm hoặc như một bữa ăn vào những ngày bận rộn. Đây là một món ăn rất đáng để thử!

Canh mướp mà nấu thế này cực thơm ngon, lạ miệng lại rất dễ làm-9
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh mướp, đậu phụ và mì chiên giòn

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/canh-muop-ma-nau-the-nay-cuc-thom-ngon-la-mieng-lai-rat-de-la-202404091615186.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.