Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua

Nếu đã có dịp ghé thăm Đà Lạt, chắc hẳn bạn cũng đã thưởng thức một số món ăn đặc sản nổi tiếng của xứ ngàn hoa này. Thế nhưng liệu bạn đã thưởng thức hết hay chưa? Hãy cùng khám phá nhé.

1. Bánh canh

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-1

Thực chất món bánh canh vốn có nguồn gốc từ miền Đông Nam Bộ, sau này phổ biến rộng rãi đến nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước, trong đó có Đà Lạt. Tuy nhiên món bánh canh Đà Lạt có một nét độc đáo riêng mà khó có thể lẫn được như ở nhiều nơi khác. Những sợi bánh canh trắng ngần cùng với các miếng chả cá thơm ngon, nước lèo ngọt vị cùng hương thơm phảng phất của nhiều loại gia vị sẽ khiến bạn phải mê mẩn.

2. Cơm niêu

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-2

Cơm niêu Đà Lạt là món ăn được biến tấu độc đáo so với nguồn gốc của món ăn này ở miền Bắc nước ta. Cơm niêu Đà Lạt là sự kết hợp giữa niêu cơm thơm lừng với các loại rau củ nổi tiếng của Đà Lạt, đi kèm với đó là cá bống kho tiêu, thịt lợn xào,... và nhiều món thịt khác được thêm thắt vào món cơm niêu, tạo nên một món ăn gia đình ấm cúng và đậm đà hương vị.

3. Bánh căn

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-3

Đến với thành phố mù sương Đà Lạt mà chưa được thưởng thức món bánh căn thì quả thật rất lãng phí. Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng nơi đây, với vỏ bánh giòn tan cùng nhân trứng béo ngậy, thêm chút xíu mại khiến cho món ăn như muốn nhảy múa trong miệng của bạn vậy. Món bánh căn này rất hợp để ăn dưới khí hậu mát lạnh của Đà Lạt.

4. Bánh ướt lòng gà

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-4

Bánh ướt là cách gọi khác của món bánh cuốn, cách thực hiện giống hệt như nhau. Chỉ có điều khác biệt là tại Đà Lạt người ta ăn bánh ướt với lòng gà thay vì với chả quế như người Bắc. Đây là một sự sáng tạo khá độc đáo khi mà sự mềm dẻo của bánh ướt kết hợp với sự đậm đà của lòng mề gà. Đi kèm theo đó là nước chấm chua ngọt khiến cho món ăn càng thêm cuốn hút.

5. Ốc bươu nhồi thịt

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-5

Ốc bươu nhồi thịt là một trong những món ăn đặc sản rất được ưa thích tại xứ ngàn hoa này. Những con ốc bươu to lớn được sơ chế kỹ lưỡng, sau đó nhồi với thịt lợn xay nhuyễn và thêm vào gia vị phù hợp sẽ đem đến hương vị mặn mặn, ngọt ngọt, dai giòn sần sật khó có thể lẫn vào đâu được. Thưởng thức một đĩa ốc bươu nhồi thịt chấm kèm nước mắm tỏi ớt vào ngày lạnh giá thì đúng là tuyệt cú mèo.

6. Bánh mì xíu mại

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-6
Hay còn được gọi là món bánh mì chấm, đây là món ăn được thưởng thức bằng cách dùng bánh mì chấm vào bát canh xíu mại ngon tuyệt trần. Từng viên xíu mại hấp dẫn được nấu chín trong nước hầm xương trong nhiều giờ nên khiến cho bát canh có vị ngọt thanh dễ chịu. Khi chấm bánh mì với bát canh xíu mại thì thật đúng là “hết nước chấm”.

7. Lẩu mực

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-7

Lẩu mực là món ăn được giới sành ăn và cả du khách nước ngoài tìm đến khi ghé thăm Đà Lạt. Những con mực trắng ngần với số lượng “khủng” trong nồi lẩu, kết hợp với các loại hải sản khác và đặc biệt phải kể tới nước dùng đặc biệt khiến cho bất kỳ ai đã ăn cũng phải xuýt xoa. Rất nhiều người nhầm lẫn món lẩu mực với các món lẩu Thái thông thường, nhưng thực chất món ăn này còn vượt xa.

8. Kem bơ

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-8
Kem bơ là một đặc sản nức tiếng của Đà Lạt mà gần như bất kỳ du khách nào tới đây cũng đã thưởng thức một lần trong đời. Vị thơm ngon và béo ngậy của bơ sáp Đà Lạt cùng với sự mát lạnh của kem tươi, thêm chút cùi dừa nạo và dừa khô bên trên sẽ khiến bạn phải ngây ngất ăn mãi không thôi. Hiện món kem bơ đã phổ biến tại nhiều thành phố lớn trên cả nước, tuy nhiên hương vị chưa thể vượt xa so với nguyên bản kem bơ đến từ Đà Lạt.

9. Lẩu gà lá é

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-9

Lẩu gà lá é vốn là món ăn của vùng đất Phú Yên, nhưng đã được xuất hiện tại Đà Lạt và trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng nhất tại nơi đây. Lá é với vị chua chát đặc trưng, khi thêm vào nồi lẩu gà sẽ tạo nên sự hài hòa đáng kinh ngạc, khiến món lẩu vừa có vị chua lại vừa có vị mặn độc đáo. Nếu đến thăm Đà Lạt vào mùa lạnh thì bạn nên thử thưởng thức món ăn này nhé.

10. Lẩu bò

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-10

Lẩu bò là món ăn rất phổ biến tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên lẩu bò Đà Lạt có đôi chút đặc biệt khi nó được nấu kèm với lá Atiso. Nhờ đó món lẩu trở nên bớt ngấy và có vị chua ngọt độc đáo, dễ ăn và bổ dưỡng. Thưởng thức nồi lẩu bò thơm lừng với uống một chút rượu vào thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

11. Bánh mì chảo

Khác với nhiều tỉnh thành, món bánh mì chảo Đà Lạt là món ăn đặc biệt khi nó không chỉ được dùng để ăn tối mà còn xuất hiện trong bữa sáng của người dân nơi đây. Chỉ cần bỏ ra một ít tiền là bạn sẽ sở hữu ngay một chảo nóng hổi với đầy đủ pate, trứng, xúc xích, rau củ, xíu mại,... Dùng bánh mì để ăn kèm thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn. Nếu bạn muốn ăn nhiều món hơn trên chiếc chảo thì hoàn toàn không vấn đề gì, chỉ có điều giá tiền sẽ tăng dần lên mà thôi.

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-11

12. Canh Atiso

Chỉ ăn 1 lần là nhớ mãi không quên, những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt ai đến cũng không nên bỏ qua-12

Atiso có lẽ là thứ quả “quốc dân” của xứ ngàn hoa Đà Lạt, khi mà rất nhiều món ăn nơi đây đều sử dụng Atiso làm nguyên liệu đi kèm. Từ những món hấp cho đến món xào, món canh, món trà đều có sự xuất hiện của bông Atiso. Loại thực vật này mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ thận, tốt cho lá gan và phòng ngừa bệnh tim mạch.

 

Theo Báo PNTĐ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/chi-an-1-lan-la-nho-mai-khong-quen-nhung-dac-san-noi-tieng-cua-da-lat-ai-den-cung-khong-nen-bo-qua-c80a28403.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.