Chồng đòi ly hôn, vợ dùng tuyệt chiêu trói chân chỉ bằng những món này khiến chồng ngả nón xin quay về

Tình yêu của một người đàn ông thường đi theo đường dạ dày của anh ta.

Tình yêu của một người đàn ông thường đi theo đường dạ dày của anh ta. Với những tuyệt chiêu mà chúng tôi giới thiệu với bạn chắc chắn tình yêu, hôn nhân của bạn không bao giờ bị lung lay.

BÁNH CUỐN HẤP NHÂN TÔM

Nguyên liệu: 70 gr bột gạo,  25 gr bột bắp,  2 nhánh hành lá thái nhỏ; 1 muỗng canh dầu; 1/2 muỗng cà phê muối; 260 ml nước lạnh; 300 gr tôm tươi luộc chín

 Pha nước tương (xì dầu): 2 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê dấm; 2 muỗng canh nước lạnh; ½ muỗng cà phê dầu mè quậy đều cho tan đường.

Cách làm: Cho bột gạo và bột bắp vào tô hoà tan, để 2 tiếng cho bột lắng xuống, chắt bỏ phần nước trong. Sau đó, đổ vào một lượng nước tương ứng với lượng nước đã đổ đi. Bây giờ bạn cho muối, dầu và hành lá vào hòa chung.

Bắc xửng lên bếp, đun sôi nước sau đó cho dĩa có đáy bằng hay khuôn lên xửng, đậy nắp lại. Hấp 2 phút cho khuôn hay dĩa nóng, thoa chút dầu vào khuôn. Múc 1 muỗng bột đổ vào khuôn tráng đều, nếu bạn thích bánh cuốn có vỏ mỏng thì chỉ tráng một lớp bột mỏng thôi. Đậy nắp lại, hấp vài phút là bánh chín.

Lấy khuôn hoặc dĩa bánh ra, xếp tôm vào chờ bánh hơi nguội thì cuốn bánh lại. Cứ tiếp tục làm như thế cho hết phần bột còn lại.

Chồng đòi ly hôn, vợ dùng tuyệt chiêu trói chân chỉ bằng những món này khiến chồng ngả nón xin quay về-1

BÚN NGAO BUỔI SÁNG

Nguyên liệu: Ngao: 1,5 kg, Bún: 1kg, Cà chua: 150g, Rau cần: 1 bó, Rau thơm, ớt, hành củ, chanh, gia vị.

Cách làm: Ngao mua về ngâm với nước khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch vỏ rồi cho vào nồi, đổ ngập mặt nước rồi luộc ngao đến khi ngao mở miệng thì tắt bếp. Để nước luộc ngao nguội rồi tách lấy thịt bên trong, bỏ vỏ, lọc lấy nước luộc ngao cho sạch cát.

Cà chua thái miếng cau, rau cần rửa sạch cắt khúc vừa ăn. Rau răm, hành, thì là thái nhỏ. Cho cà chua, hành củ thái lát vào đảo đều tay, khi thấy mùi thơm của hành thì cho thịt ngao vào tiếp tục đảo đều. Thêm chút gia vị cho thịt ngao ngấm. Để sôi khoảng 2 phút, thêm nước luộc ngao vừa lọc ở trên vào. Nếu bạn muốn nhiều nước hơn thì có thể thêm nước lọc. Để lửa vừa cho nước sôi trở lại.

Khi nước sôi thì cho rau cần đã chuẩn bị ở trên vào nhúng qua 1 phút rồi vớt ra bát, tránh để lâu vì rau cần dễ nhừ. Nêm nếm gia vị vừa đủ, sau đó tắt bếp.

Bún chần qua nước sôi, để ráo, cho sẵn vào các bát, xếp cà chua, rau thơm, rau cần lên trên rồi rưới canh ngao lên trên và mời mọi người thưởng thức.

Chồng đòi ly hôn, vợ dùng tuyệt chiêu trói chân chỉ bằng những món này khiến chồng ngả nón xin quay về-2

MÌ TÔM TRỘN GÀ CHUA CAY

Nguyên liệu: Bao gồm 1 gói mì tôm - 1 phần gà luộc - 1 chút rau sống, mùi, húng bạc hà, 1/3 củ cà rốt,  2 thìa nhỏ đường, 2 thìa nhỏ mắm, 2 thìa nhỏ dấm, 2 thìa nhỏ nước sôi ,1 tép tỏi, 1-2 quả ớt nhỏ

Cách làm:  Các loại rau rửa sạch, để ráo nước, sau đó thái nhỏ vừa, cà rốt bào sợi. Pha nước chua ngọt: các thành phần nước mắm, dấm, đường, nước sôi, hoà tan vào một bát tiếp sau đó cho tỏi ớt băm nhuyễn vào.

Thịt gà luộc thái miếng nhỏ thớ dài. Chần mỳ tôm vào nước sôi một lát, không chần quá kỹ để cho sợi mỳ có độ dai vừa phải.

Xếp rau vào đĩa sau lòng, sau đó cho mỳ tôm đã chần và thịt gà lên và rưới nước sốt chua ngọt vào. Trộn đều trước khi dùng để sốt ngấm đều.

Chồng đòi ly hôn, vợ dùng tuyệt chiêu trói chân chỉ bằng những món này khiến chồng ngả nón xin quay về-3

BÚN ỐC SƯỜN SỤN

Nguyên liệu: 500 g ốc bươu, Sườn sụn: 300g, Xương ống: 500gr, Cà chua, me, bột nghệ, hành lá, tía tô, Rau sống ăn kèm, Bột nêm, bột canh, mì chính, giấm bỗng

Cách làm: Lấy ốc ngâm 1-2 tiếng với nước gạo đặc và them 3-4 lát ớt để ốc nhả sạch bùn, nhớt. Rửa lại nhiều lần bằng nước. Cho ốc vào nồi luộc sơ, khều lấy ruột ốc vào làm sạch. Nếu ốc bươu to thì thái đôi còn không để nguyên nhé.

Chồng đòi ly hôn, vợ dùng tuyệt chiêu trói chân chỉ bằng những món này khiến chồng ngả nón xin quay về-4

bạn hãy rửa sườn sụn rửa sạch thái miếng vừa ăn. Ướp sườn sụn với ít hành băm, ½ thìa bột nêm. Sau đó đặt chảo lên bếp phi thơm hành băm rồi cho sườn sụn vào xào sơ. Phần xương ống bạn cho vào nồi áp suất ninh mềm. Sau đó cho phần sườn sụn vừa xào vào đun tiếp. Cà chua, hành, tía tô rửa sạch, cà chua bổ múi cau, hành, tía tô thái nhỏ.

Tiếp theo phi thơm hành khô với chút xíu dầu ăn rồi cho cà chua vào xào, tiếp đến cho ốc bươu vào xào cùng, nêm ½ thìa bột canh sao cho vừa miệng rồi chế vào nồi nước dùng.


Theo Khoevadep


cách giữ chồng

bún ốc

nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.