Da khô vào mùa đông: Làm ngay món này, ăn thường xuyên da sẽ mềm mịn, căng mướt

Da dễ bị khô, ăn nhiều món này, chứa nhiều loại vitamin, giá thành rẻ, cách làm đơn giản, ăn giòn ngọt!

Mùa đông là mùa hanh khô, cơ thể sẽ thiếu độ ẩm trầm trọng, dẫn đến bong tróc và khô da, bôi gì cũng không có tác dụng. Ngoài ra một số người cơ thể còn gặp tình trạng dị ứng khi tiếp xúc với phấn hoa, thời tiết. Bước vào mùa thu là làn da đã khô và bong tróc. Do đó phương pháp đơn giản và nhanh nhất là phải cung cấp nước cho cơ thể kịp thời, thoa một ít sữa dưỡng thể cho da. Rất nhiều người trong chúng ta luôn phải đặc biệt trăn trở "làm thế nào để da không bị khô, bong tróc" mỗi khi mùa đông đến. Đồng thời chúng ta cũng luôn tìm kiếm thêm những biện pháp có thể khắc phục được vấn đề khó chịu này từ bên trong. Và hôm nay chúng tôi tiết lộ thêm với bạn một phương pháp có thể giúp làm dịu tình trạng da khô ráp rất tốt. Đó là ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin. Làm như vậy đều đặn chắc chắn làn da của bạn sẽ "ngậm nước" và trở nên mịn màng!

Khi nói đến việc bổ sung vitamin có thể làm giảm tình trạng khô da thì có rất nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B và vitamin C. Và thực tế, nếu muốn cải thiện vấn đề nào đó mà cơ thể đang mắc phải thì đồng nghĩa với việc bạn phải cải thiện căn bản chế độ ăn uống của mình. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin nói chung và các loại rau củ chứa nhiều vitamin hơn như bông cải xanh, cà rốt, ớt xanh… là những lựa chọn tốt. 

Rau mầm là một loại thực phẩm có hàm lượng vitamin C cực cao giúp cho làn da đẹp hơn thông qua việc sản xuất ra các collagen. Trong rau mầm có chứa các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các nguy cơ về ung thư. Nó cung cấp sức đàn hồi cho làn da, giúp cho bạn có một làn da trẻ trung, sáng mịn. Bên cạnh đó rau mầm cũng như chứa nhiều loại axit amin thiết yếu như riboflavin, carotene và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể. Rau mầm thường có mùi thơm dễ chịu, mềm ngon. Vậy thì còn chần chờ gì mà bạn không tận dụng triệt để loại rau này để làm món ăn vừa ngon lại có công dụng loại trừ tình trạng da khô nứt vào mùa đông?

Tiếp theo chúng tôi chia sẻ với bạn cách thực hiện món ăn vừa ngon miệng lại giúp dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Cùng thực hành nhé!

Nguyên liệu làm món rau mầm xào thịt heo

Lượng rau mầm vừa đủ, thịt heo, dầu hào, một chút đường (có thể bỏ qua), muối, dầu ăn, chút hành lá và tỏi.

Cách làm món rau mầm xào thịt heo 

Bước 1: Rau mầm bạn mua về đem nhặt bỏ phần rễ dài nếu có. Sau đó cho rau mầm vào chậu nước sạch, rắc 1 thìa muối rồi khuấy nhẹ đều tay. Làm như vậy để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất dính vào rau mầm. Bạn rửa nhẹ nhàng thêm 2 lần nước nữa rồi để ráo. Rau mầm là loại rau rất mỏng manh, dễ dập do đó khi rửa bạn cần nhẹ tay. 

Tiếp theo, thịt heo bạn cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn, hoặc thái con chì tùy theo sở thích, cho vào đĩa để riêng. Hành lá bạn rửa sạch thái nhỏ; tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ.  

Da khô vào mùa đông: Làm ngay món này, ăn thường xuyên da sẽ mềm mịn, căng mướt-1Da khô vào mùa đông: Làm ngay món này, ăn thường xuyên da sẽ mềm mịn, căng mướt-2

Bước 2: Đổ một ít dầu ăn vào chảo chờ nóng thì cho thịt heo vào xào cho đến khi các dải thịt chín thì thêm tỏi băm, hành lá vào xào thơm.

Da khô vào mùa đông: Làm ngay món này, ăn thường xuyên da sẽ mềm mịn, căng mướt-3

Bước 3: Sau khi xào chín thịt heo thì bạn cho rau mầm đã rửa sạch vào xào nhanh trên lửa lớn. Đảo nhẹ tay để phần nước xào tiết ra từ thịt heo ngấm vào giúp rau mầm mềm ra.

Da khô vào mùa đông: Làm ngay món này, ăn thường xuyên da sẽ mềm mịn, căng mướt-4

Bước 4: Sau khi xào rau mầm xong bạn nêm chút muối, nửa nhúm đường (có thể bỏ qua nếu bạn không thích), 1 thìa dầu hào. Bạn lưu ý đừng cho gia vị vào sớm nếu không rau mầm sẽ tiết nước quá nhiều, ảnh hưởng đến mùi vị. Thêm gia vị và xào nhanh trong 10 giây.

Da khô vào mùa đông: Làm ngay món này, ăn thường xuyên da sẽ mềm mịn, căng mướt-5

Thành phẩm món rau mầm xào thịt heo 

Rau mầm xào thịt heo là món ăn bổ dưỡng giúp làn da của bạn được "ngậm nước" từ đó cải thiện tình trạng khô, bong tróc, nứt nẻ trong mùa đông. Với cách làm rất dễ, nguyên liệu rẻ tiền nhưng công dụng mang đến lại vô cùng "vi diệu". Món rau mầm xào xong có màu xanh, không tiết nhiều nước, mùi thơm đặc trưng của rau quyện cùng hương vị hành tỏi vô cùng hấp dẫn. Đây chắc chắn là món ăn vừa tốt lại ngon và sẽ được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích.

Da khô vào mùa đông: Làm ngay món này, ăn thường xuyên da sẽ mềm mịn, căng mướt-6Da khô vào mùa đông: Làm ngay món này, ăn thường xuyên da sẽ mềm mịn, căng mướt-7

Một vài lưu ý khi ăn rau mầm:

Do chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên một người bình thường chỉ cần ăn lượng rau mầm nhỏ bằng 1/10 - 2/10 rau trưởng thành. Ví dụ nếu nhu cầu ăn bình thường là 500g rau trưởng thành/ngày thì khi ăn rau mầm bạn chỉ nên ăn lượng tương đương là 50g rau mầm/ngày. 

Bạn cũng không nên ăn rau mầm thay thế hoàn toàn rau lớn, mà nên ăn xen kẽ để đảm bảo cân đối dinh dưỡng.

Rau mầm được trồng trong môi trường nóng ẩm khiến các loại vi khuẩn, vi sinh vật có cơ hội phát sinh phát triển rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, dù mua hay thu hái rau mầm tại nhà đều không nên ăn sống mà phải rửa thật sạch, rửa kỹ trước khi chế biến món ăn.

Chúc các bạn thành công, ngon miệng và có làn da mịn màng với món ăn này nhé!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/da-kho-vao-mua-dong-lam-nay-mon-nay-an-thuong-xuyen-da-se-mem-min-cang-muot-20231110214113013.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.