Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo

Là người đam mê nấu nướng, thích phục vụ chồng con, mẹ đảm Huyền Trang thường xuyên chuẩn bị đồ ăn cho ông xã mang đi làm.

Chị em ngày càng bận rộn hơn với công việc ngoài xã hội, bởi vậy việc lo cả cơm cho chồng mang đi làm ăn trưa là điều ít chị em làm được. Câu chuyện của vợ đảm Huyền Trang là người rất thích nấu nướng thường xuyên nấu ăn cho chồng mang đi làm, thậm chí còn lên cả manu tự vẽ độc đáo sáng tạo khiến hội chị em ngưỡng mộ.

Huyền Trang chia sẻ nấu ăn cho chồng là niềm vui trong cuộc sống: "Nhiều lúc stress mà vào bếp nấu ăn xong mọi thứ bay biến luôn. Đặc biệt là khi chuẩn bị cơm cho chồng mang đi làm, mình lại càng cảm nhận được sự đam mê của mình dành cho những món ăn đó, mình làm vì mình thích nấu, vì mình muốn được chăm sóc chồng con kĩ càng hơn".

Tuy nhiên đôi khi vì chồng không khen ngợi đồ ăn vợ nấu Huyền Trang cũng có những cảm xúc không vui. Ngay sau đó cô chợt nhận ra vì nấu ăn vì mình thích chứ không phài vì được khen ngợi. "Mình nấu vì mình thích mà. Đó là điều quan trọng nhất. Mình nhớ lại cảm giác hạnh phúc khi được cho từng món ăn vào hộp để chồng mang đi làm như thế nào, bày đồ ăn lên đĩa lên mâm để ăn tối cùng nhau ra sao. Vậy đó, vậy mà tự dưng mình quên mất.

Ngày xưa mình đã từng thèm có 1 người chồng biết nấu ăn ngon, để mình không phải làm gì cả. Ấy nhưng chồng mình lại không hề như thế, bây giờ chợt nhận ra, đó cũng là 1 dạng hạnh phúc. Vì chồng mình không thích vào bếp, nên mình mới có cơ hội thả sức tung hoành với cái bếp của mình mà không sợ ai tranh. Được nấu mọi món mình thích và tận hưởng cảm giác những người thân yêu ăn những món do mình nấu lên, hết sạch. Hóa ra, mọi sự buồn hay vui, hạnh phúc hay không, đều là do thái độ của mình khi đối diện, bởi "mình không được lựa chọn hoàn cảnh sống, nhưng mình được chọn thái độ đối diện với hoàn cảnh đó"
, Huyền Trang chia sẻ.

Không chỉ nấu ăn ngon, Huyền Trang còn tự vẽ menu rất sáng tạo và độc đáo. Dưới đây là một số món ăn ngon Huyền Trang nấu cho chồng mang đi làm và menu ấn tượng của cô.
 

Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-1Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-2Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-3Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-4Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-5Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-6Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-7Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-8Mẹ đảm Phượng Nguyễn thường chuẩn bị cơm cho chồng mang đi làm. Cô thường lựa chọn cơm gạo lứt hoặc rất ít gạo trắng và không thể thiếu rau xanh. Thay vì những lời nói hoa mỹ hay khen ngon thì ông xã thường đáp lại tình cảm bằng hành động ăn hết mọi đồ vợ nấu.

Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-9Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-10

Menu tự vẽ rất sáng tạo, đáng yêu của mẹ đảm Phượng Nguyễn.Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-11Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-12Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-13Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-14Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-15Nấu ăn vì đam mê, vợ đảm đều đặn cơm ngon canh ngọt cho chồng mang đi làm, tự vẽ cả menu cực độc đáo-16Cũng như Phượng Nguyễn nhiều mẹ chăm vào bếp không chỉ bởi sở thích của cá nhân và còn vì mong muốn mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho chồng con.


Tâm sự của Phượng Nguyễn về việc bếp núc cũng là điều mà nhiều chị em thường có chung suy nghĩ: "Mình làm vì mình thích hay vì mình muốn được khen?" là câu nói thức tỉnh mình không chỉ trong việc bếp núc, mà còn trong tất cả mọi chuyện khác trong cuộc sống. Mình làm việc, chăm con, hát hò, viết lách vì mình thích hay vì mình muốn được khen? Nếu vì không được khen mà buồn, thì nên dừng lại để đỡ bị buồn. Còn nếu vì mình thực sự thích, muốn làm việc đó, thì hãy cứ làm đi. Đừng quan tâm logic hay xung quanh mình như thế nào, thật đấy".

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.