Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!

Không chỉ nấu ăn ngon, bày biện đẹp mắt, Vân Hugo còn trổ tài thơ phú minh họa cho các món ăn.

Vân Hugo quả là cô nàng đảm đang khi thường xuyên vào bếp nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình. Mới đây, nữ MC khoe mâm cơm chiều bình dị nhưng cơm ngon canh ngọt đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt lại trổ tài thơ phú khiến chị em ngưỡng mộ. 

Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-1Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-2Được vào bếp nấu nướng, mang đến những bữa ăn ngon đầm ấm cho gia đình là niềm hạnh phúc của Vân Hugo.

Mâm cơm ngon lành đãi cả nhà được Vân Hugo chuẩn bị có món rau cải xào nấm hương tươi, thịt ba chỉ kho trứng cút, canh bầu nấu tôm khô. Đây đều là những món ăn bình dị trong mâm cơm hằng ngày của người Việt, nhưng với cách bày biện đẹp mắt, lại thêm cả bài thơ đính kèm nên khiến nhiều thích thú. Vân Hugo vui vẻ chia sẻ: 

"Một chút tim xào nhẹ

Rau cải nấm hương tươi

Ba chỉ kho trứng cút

Bầu bạn với tôm khô"

Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-3

Mâm cơm chiều đầm ấm được Vân Hugo chuẩn bị.

Cách đây không lâu, khi bày biện những món ăn đậm đà hương vị miền Bắc, Vân Hugo cũng "xuất khẩu thành thơ" cực kì thú vị. Cô nàng cho biết mình nấu ăn bằng cả trái tim. 

"Đậm đà hương Bắc

Bún măng mọc gà

Thêm chút lá chanh

Thơm ngon chuẩn vị

Nem chua Thanh Hoá

Nem Phùng lá sung

Cho thoả nhớ nhung

Gió mùa đông bắc"

Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-4Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-5Cô nàng làm toàn món ngon đậm hương vị Bắc. Trong đó có món bún măng mọc gà được cô chuẩn bị rất kì công để đãi bạn bè.

Theo dõi Vân Hugo dễ nhận thấy nữ MC rất chịu khó vào bếp nấu ăn, không ngại thử tài nấu những món ăn mới. Bên cạnh đó, cô gái Hà thành cũng rất đam mê đồ gốm sứ, cô chia sẻ rằng một bộ bát đĩa đẹp cũng khiến đồ ăn thêm hấp dẫn hơn rất nhiều.

Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-6Lần đầu tiên Vân Hugo làm món bún chả đãi bạn trai nhưng thành quả đạt được hơn cả mong đợi. Ai cũng phải xuýt xoa khen ngon và nhìn hấp dẫn.

Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-7Cô còn thích ăn cơm độn khoai lang, món ăn bình dị mà ngon miệng biết bao.

Hiện tại Vân Hugo và bé Bin đã Nam tiến để sống cùng bạn trai. Vân Hugo từng tâm sự, bạn trai hiện tại dù là người đến sau nhưng rất yêu thương, hiểu và tôn trọng hai mẹ con, cũng rất thích đồ ăn cô nấu. Sau khi tiết lộ thông tin được bạn trai cầu hôn, Vân Hugo cũng cho biết, hiện cả hai vẫn đang bàn tính nên chưa thể cung cấp cụ thể chính xác về thời gian tổ chức hôn lễ.

Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-8Không chỉ chịu khó vào bếp nấu ăn, Vân Hugo còn rất thích mua sắm đồ nhà bếp.

Món thịt kho trứng cút như Vân Hugo chế biến là món ăn đậm đà đưa cơm ngày lạnh. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản. Chị em có thể tham khảo công thức chế biến dưới đây để chiêu đãi cả nhà:

1. Nguyên liệu

- 300g thịt ba chỉ

- 10 quả trứng cút

- Muối, nước mắm, đường, dầu ăn, ớt màu hay ớt bột, hành khô, hạt tiêu

2. Cách làm:

- Trứng cút luộc chín, bóc bỏ vỏ.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát vừa ăn, cho vào bát thịt một thìa nhỏ đường, một ít hạt tiêu, trộn đều, ướp trong vòng 30 - 45 phút.

- Đun nóng hai thìa canh đường và một thìa canh nước, đến khi đường chuyển màu vàng nâu thì cho hành phi vào phi thơm.

- Cho thịt ba chỉ vào đảo cùng, rưới một ít nước mắm vào nồi thịt, đảo đều, đậy kín nắp nồi khoảng 5 phút.

- Cho trứng cút vào kho cùng, thêm gia vị cho vừa ăn, đun lửa nhỏ để thịt và trứng cút thấm gia vị, nếu muốn ăn cay bạn có thể cho thêm ớt bột.

- Đun đến khi thịt và trứng thấm gia vị, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, tắt bếp, rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt nồi thịt, múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm.

3. Thành phẩm

- Trứng cút còn nguyên quả, không bị vỡ.

- Thịt màu nâu cánh gián thơm mềm, hấp dẫn.

- Thưởng thức cùng cơm nóng.

Vân Hugo vào bếp bằng cả trái tim, cơm ngon, canh ngọt, lại trổ tài thơ phú thế này bạn trai không say đắm sao được!-9

Một số điều cần lưu ý khi kho thịt

- Với bất kể món thịt kho nào cũng nên chọn thịt có cả nạc lẫn mỡ, tỷ lệ nạc và mỡ nên cân bằng nhau là ngon nhất. Với món thịt kho trứng cút, thỉnh thoảng các nàng thử đổi thịt ba chỉ bằng thịt bắp chân giò, miếng thịt cũng sẽ rất mềm và thơm.

- Món thịt kho trứng cút nên kho trên lửa nhỏ, kho đến khi miếng thịt mềm thì sẽ ngon hơn.

- Nếu thích ăn cay, khi kho thịt cho thêm chút ớt bột, món ăn sẽ ngon hơn và lên màu bắt mắt hơn.

- Với món thịt kho nên dùng nước mắm món thịt kho sẽ thơm và hợp hơn.

- Trong quá trình kho thịt cho thêm 50 ml coca kho cùng sẽ tạo hương vị độc đáo, miếng thịt rất bóng đẹp.
 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Vân Hugo

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.