Clip: Cả nhà hốt hoảng cứu con gái bị hóc đồ chơi trong cổ họng

Một bé gái bị hóc đồ chơi bằng nhựa đã được người nhà cứu sống nhờ sử dụng thủ thuật Heimlich.

Mới đây, cư dân mạng đã chia sẻ lại một đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái bị học dị vật trong lúc chơi bộ đồ nấu ăn, nhằm cảnh báo các bậc cha mẹ khi mua đồ chơi cho con trẻ.

Cụ thể, sự việc xảy ra tại một nhà dân ở Bangkok, Thái Lan và đã được camera giám sát ghi lại.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một bé gái tên Preme đang ngồi chơi bộ đồ nấu ăn. Vài giây sau, cô bé bắt đầu ho sặc sụa và quay về phía bà ngoại để nhờ giúp đỡ.

Người bà đã cố gắng giúp Preme nôn dị vật ra nhưng bất thành. Phát hiện ra sự việc, người cha vội vàng chạy tới, nhanh chóng dùng thủ thuật Heimlich để cứu con gái. May mắn là sau đó cô bé đã nôn được dị vật ra ngoài.

Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý. Đa số người xem đều thót tim khi chứng kiến cảnh tượng này.

Heimlich là thủ thuật dùng tay của người cứu hộ gây ra một áp lực mạnh dưới cơ hoành để đẩy dị vật gây tắc khí quản ra khỏi đường hô hấp trên, nhằm tạo ra một cơn ho nhân tạo bằng cách ấn vào cơ hoành, buộc không khí đi ra khỏi phổi, tràn lên qua cổ họng và nhờ đó đẩy mạnh dị vật bị mắc kẹt ra ngoài. Cơ hoành nằm dưới đáy tim và phổi, thực hiện co lại để phổi tự do di chuyển thông khí.

Thực hành thủ thuật Heimlich đúng theo quy trình chuẩn có thể giúp đẩy dị vật đường thở ra ngoài, khai thông đường thở và giúp nâng cao cơ hội sống sót cho nạn nhân.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-ca-nha-hot-hoang-cuu-con-gai-bi-hoc-do-choi-trong-co-hong-a624763.html

hóc dị vật

Bình luận