Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Những thay đổi để chiến thắng

U22 Việt Nam sẽ đánh bại U22 Indonesia ở bán kết SEA Games 32 bằng những thay đổi mạnh về con người, chiến thuật từ HLV Philippe Troussier.

Đổi bài 

Sau những gì U22 Indonesia đã cho thấy ở vòng bảng, chắc chắn trận bán kết của U22 Việt Nam không dễ dàng. Có thể nói đây chính là thử thách lớn nhất mà thầy trò HLV Philippe Troussier phải vượt qua.

Đương nhiên, U22 Việt Nam cũng là rào cản không nhỏ cho U22 Indonesia nếu đội bóng xứ vạn đảo muốn vào chung kết. Thế nên trận đấu này ngoài cuộc chơi của cầu thủ trên sân còn là màn đấu trí giữa ông Indra Sjafri và HLV Philippe Troussier.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Những thay đổi để chiến thắng-1

HLV Philippe Troussier sẽ cần có những thay đổi 

Năng lực của thuyền trưởng U22 Việt Nam chắc chắn được đánh giá cao hơn, nhưng về sự hiểu biết giữa 2 nền bóng đá đồng nghiệp người Indonesia có lẽ vượt trội so với ông Troussier.

Chính vì điều này, ông thầy người Pháp cần có thay đổi về cách chơi, vận hành chiến thuật cho U22 Việt Nam nhằm tạo ra bất ngờ và khắc chế được U22 Indonesia.

Đội bóng trẻ xứ vạn đảo với khả năng tấn công rất mạnh buộc HLV Philippe Troussier phải cho U22 Việt Nam dùng sơ sơ đồ 3-5-2 (với biến thể 3-2-3-2) nhằm khắc chế điểm mạnh đối thủ, đồng thời gia cố cho những điểm yếu.

Cần nhắc lại, U22 Việt Nam vẫn chưa ổn trong phòng ngự nên việc dùng 2 tiền vệ trung tâm đánh chặn trước 3 trung vệ là hợp lý hòng giữ sạch mành lưới trước khi tính đến chuyện ghi bàn.

đến đổi người

Nếu U22 Việt Nam chuyển sang sơ đồ 3-2-3-2 (biến thể của 3-5-2) khả năng cao thay đổi nhân sự nằm ở hàng tiền vệ với một số điều chỉnh nhỏ nhằm đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Theo đó, cặp tiền vệ trung tâm chơi trước hàng phòng ngự tiếp tục là Thái Sơn-  Đức Phú, hai cầu thủ chạy cánh là Văn Cường (phải), Minh Trọng (trái).

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Những thay đổi để chiến thắng-2

để giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia và vào chung kết SEA Games 32

Khó khăn nằm ở vị trí tiền vệ tấn công khi HLV Philippe Troussier có thể tung Khuất Văn Khang (người chơi khá tốt ở trận gặp U22 Thái Lan) đá chính từ đầu ngay phía sau Văn Tùng và Văn Đô.

Điều còn khiến thuyền trưởng U22 Việt Nam lấn cấn có lẽ khả năng hỗ trợ phòng ngự từ Văn Khang không bằng so với Thanh Nhàn, nhưng việc cần tạo ra một sức ép từ xa dùng tiền vệ trẻ thuộc biên chế Viettel cũng là hợp lý.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Văn Cường, Tiến Long, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Đức Phú, Văn Khang, Văn Đô, Văn Tùng

 

Theo Vietnamnet


U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.