Hà Nội và các địa phương của Hàn Quốc: Hợp tác đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả

Sáng 27/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam đến chào xã giao nhân dịp ông nhận nhiệm kỳ mới. Cùng dự buổi tiếp có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông.

Quang cảnh buổi tiếp

Mở đầu buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chúc mừng Đại sứ Choi Youngsam trong nhiệm kỳ công tác mới ở Việt Nam. Điểm qua những thành tựu của Thủ đô và mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định Hàn Quốc hiện là đối tác quan trọng của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó, điểm sáng là về hợp tác kinh tế. Hợp tác giữa hai nước cũng phát triển nhanh chóng và hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng, kinh tế, văn hóa...

Đối với thành phố Hà Nội, Hàn Quốc là một trong những đối tác truyền thống và quan trọng, có nhiều kết quả hợp tác nổi bật trên các lĩnh vực. Thời gian qua, một số các dự án lớn tiêu biểu của nhà đầu tư Hàn Quốc đã khai trương, đi vào hoạt động tại Hà Nội, như: Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Samsung, dự án Lotte Mall Hồ Tây của Tập đoàn Lotte… Từ năm 2017 đến nay, thành phố Hà Nội đã phối hợp và hỗ trợ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức nhiều sự kiện giao lưu văn hóa - nghệ thuật nổi bật. Bên cạnh đó, Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn tập trung nhiều khách du lịch đến Hà Nội.
Hiện, Hà Nội có quan hệ trao đổi hợp tác với các địa phương Hàn Quốc, trong đó, duy trì hợp tác thường xuyên và hiệu quả với Thủ đô Seoul, trao đổi đoàn với thành phố Busan. Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm và mong muốn mở rộng đầu tư và sản xuất tại Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao đổi tại buổi tiếp

Về định hướng thu hút đầu tư nước ngoài, thành phố Hà Nội xác định ưu tiên xúc tiến đầu tư một số lĩnh vực mang lại nhiều giá trị gia tăng nhất trong thời gian tới, như: Nông nghiệp, du lịch, giáo dục - y tế, những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sinh học, nông nghiệp công nghệ cao, vật liệu mới, công nghệ môi trường, năng lượng sạch…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, vừa qua, Chính phủ đã đồng ý chuyển giao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc từ Bộ Khoa học và Công nghệ về Hà Nội. Đây là khu công nghệ lớn, gần Hà Nội và có những chính sách riêng hỗ trợ cho doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm và nhiều dự án lớn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó, có các doanh nghiệp Hàn Quốc. Hiện, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có 05 dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư khoảng 277,2 triệu USD.

"Với sự hợp tác ngày càng sâu rộng giữa hai nước, cũng như giữa các địa phương của Hàn Quốc với Hà Nội, những đề xuất của Tân Đại sứ và hoạt động trọng tâm thời gian tới của Đại sứ quán sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước"- Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định.

Đại sứ Choi Youngsam trao đổi tại buổi tiếp

Cảm ơn những thông tin chia sẻ của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đại sứ Choi Youngsam cho rằng Hà Nội và Seoul có nhiều điểm tương đồng, đây là lợi thế để hai bên hợp tác phát triển. Theo đó, các lĩnh vực xây dựng, kinh tế, đầu tư là các hợp tác triển khai trọng điểm trong quan hệ Hàn Quốc - Hà Nội. Đại sứ Choi Youngsam cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của thành phố đối với một số dự án tiêu biểu của Hàn Quốc trên địa bàn thành phố Hà Nội, như: Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, Lotte Mall…và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ này để tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc cho các dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc đang triển khai tại Hà Nội.

Đại sứ Choi Youngsam cho biết, hiện ngày càng có nhiều người Hàn Quốc sang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội. Cũng vì thế, trường quốc tế Hàn Quốc tại Mai Dịch, là ngôi trường của Hàn Quốc có quy mô lớn nhất ở nước ngoài từ trước tới nay. Trong bối cảnh quan hệ hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam ngày càng phát triển, Đại sứ Hàn Quốc cho rằng sẽ càng có nhiều người Hàn Quốc sang sinh sống trên địa bàn, do đó, nhu cầu mở rộng trường là rất cần thiết và mong muốn Thành phố quan tâm, tạo điều kiện để mở rộng quy mô trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cảm ơn những ý kiến và đề xuất của Đại sứ Hàn Quốc Choi Youngsam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các dự án được nêu tại cuộc gặp và sẽ phối hợp để giải quyết đẩy nhanh tiến độ. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như cá nhân Ngài tân Đại sứ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, đẩy mạnh tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước cũng như thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc và quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Hàn Quốc ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn. 

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2860384/ha-noi-va-cac-ia-phuong-cua-han-quoc-hop-tac-i-vao-chieu-sau-thiet-thuc-hieu-qua.html;jsessionid=-ffcmLhVBMk0ynDAsQaIVVav.undefined?fbclid=IwAR1SGVeyq3-R7zPF9g_SXOuSk4c9nehSjZFQL0vcGCzgvIGX8nQMD8rYoJo


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.