Một viện thẩm mỹ ở TP.HCM bị phạt 135 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM mới đây lại tiếp tục xử phạt nhiều đơn vị không có giấy phép hoặc không đăng ký hành nghề cho người chịu trách nhiệm khám chữa bệnh.

Một viện thẩm mỹ ở TP.HCM bị phạt 135 triệu đồng-1
Trung tâm thẩm mỹ bị phạt 135 triệu đồng do không có giấy phép khám chữa bệnh. Ảnh: Unsplash.

Trong danh sách các cơ sở vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ ARIES chuyên chăm sóc da tại số 52, đường Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh bị phạt hành chính lớn nhất.

Đơn vị này phải đóng 135 triệu đồng tiền phạt vì không có giấy phép khám chữa bệnh và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Không chỉ nộp phạt, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ ARIES cũng bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo chưa được xác nhận.

Cũng phạm lỗi không có giấy phép khám chữa bệnh, chị Trần Thị Hiền, chủ hộ kinh doanh Hoài Vy tại số 11, đường số 4, khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, bị phạt do hành nghề khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ.

Ngoài nộp phạt 87 triệu đồng, hộ kinh doanh này còn phải buộc nộp lại số lợi nhuận 7 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm và bị đình chỉ hoạt động trong vòng 18 tháng.

Một cơ sở khác bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt là Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình (Phòng khám đa khoa) tại số 485, đường Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình.

Đơn vị này vi phạm 4 lỗi, bao gồm biển hiệu không đủ thông tin theo quy định pháp luật, người hành nghề không đăng ký hành nghề, không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Vì những lỗi trên, công ty này phải nộp phạt 61 triệu đồng và tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo có nội dung chưa được xác nhận.

Tại phòng khám Sản phụ khoa của bác sĩ Lê Thị Thư, số 1503-1505-1507-1509, đường 3/2, phường 16, quận 11, Thanh tra sở cũng phát hiện đơn vị này khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn đã đăng ký.

Phòng khám này bị phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng.

Gần đây nhất, ngày 2/3, Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 5 đơn vị vi phạm hành chính về khám chữa bệnh, trong đó có một bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-vien-tham-my-o-tphcm-bi-phat-135-trieu-dong-post1410828.html

Thẩm mỹ viện


Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Bắc Giang
Sau 18 năm lẩn trốn, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Ngô Văn Đô vừa bị Công an TP Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội bắt giữ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.