Người dân đổ xô đến quỹ tín dụng ở Bảo Lộc rút tiền

Từ tin đồn giám đốc quỹ tín dụng vỡ nợ, hàng trăm người dân đã đến Quỹ Tín dụng nhân dân phường 2, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, rút tiền khiến nơi này quá tải.

Sự việc xuất phát từ thông tin bà Đỗ Thị Yên, Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân phường 2 vỡ nợ, bỏ trốn khỏi địa phương.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc khẳng định đến nay đơn vị không nhận được bất kỳ đơn từ phản ánh, tố cáo nào liên quan đến tài chính, tiền bạc của gia đình bà Đỗ Thị Yên.

Vị lãnh đạo này khẳng định thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc bà Yên vỡ nợ, bỏ trốn là không đúng sự thật, thiếu kiểm chứng.


Người dân đổ xô đến quỹ tín dụng ở Bảo Lộc rút tiền-1
Trụ sở Quỹ TDND phường 2 quá tải vì người dân đến rút tiền, sáng 21/4. Ảnh: Trùng Dương.

Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch HĐQT Quỹ TDND phường 2, cũng khẳng định thời điểm trước, sau Tết Âm lịch 2023, bà Đỗ Thị Yên bị bệnh, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện nên có đơn xin nghỉ một thời gian.

“Trong thời gian điều trị bệnh, bà Yên hạn chế nghe điện thoại, gặp người lạ nên có thông tin thất thiệt người này vỡ nợ, bỏ trốn khỏi địa phương. Chúng tôi khẳng định bà Yên không vay mượn, không tham gia huê hụi, nợ nần của tổ chức, cá nhân nào. Hiện, bà Yên vẫn đi làm bình thường”, ông Trung nói và cho biết thông tin thất thiệt lan truyền khiến người dân đổ xô đến quỹ rút tiền sẽ gây thiệt hại kinh tế cho gia đình của chính người gửi.

Theo ông Trung, khi người gửi rút tiền trước thời hạn, theo quy định chỉ được nhận lãi suất không kỳ hạn là 0,5%/năm.

Trong sáng 21/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Lâm Đồng đã phát đi văn bản khẳng định Quỹ TDND phường 2 không liên quan đến các trường hợp vỡ nợ như tin đồn.

“Vừa qua xuất hiện tin đồn thất thiệt liên quan đến một số cán bộ, nhân viên và người thân của cán bộ đang làm việc tại Quỹ TDND phường 2. Ngân hàng Nhà nước khẳng định thông tin trên là không có cơ sở, hoạt động của Quỹ TDND phường 2 vẫn đảm bảo, các cá nhân đang làm việc tại đây không liên quan đến những trường hợp vỡ nợ như tin đồn”, văn bản Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Lâm Đồng nêu.

Người dân đổ xô đến quỹ tín dụng ở Bảo Lộc rút tiền-2
Hàng trăm người vẫn tụ tập trước trụ sở Quỹ TDND phường 2. Ảnh: Trùng Dương.


Ông Võ Văn Thanh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng, khẳng định các cá nhân là cán bộ nhân viên đang làm việc tại Quỹ TDND phường 2 không liên quan đến các vụ vỡ nợ phát sinh trên địa bàn.

“Người dân nếu có nhu cầu đến rút tiền gửi tại quỹ tín dụng, Ngân hàng Nhà nước và Quỹ TDND cam kết đảm bảo thanh khoản, giải quyết đầy đủ các nhu cầu rút tiền gửi của khách hàng, thành viên”, ông Thanh nói.

Đến chiều 21/4, sau khi chính quyền và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tuyên truyền, tình hình tại trụ sở Quỹ TDND phường 2 đã “hạ nhiệt”.

"Đa phần khách hàng đến rút tiền là người lớn tuổi, họ chưa được tiếp cận các thông tin chính thống về vụ việc", lãnh đạo Quỹ TDND phường 2 thông tin.

Hiện, Công an TP Bảo Lộc đã vào cuộc xác minh, làm rõ người tung tin thất thiệt nói trên.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-do-xo-den-quy-tin-dung-o-bao-loc-rut-tien-post1424050.html

quỹ tín dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.