Người dân TP.HCM ngạc nhiên khi thấy cây xăng thưa khách

Tối hôm qua, mọi người còn phải chờ đợi rất lâu, có nơi chỉ cho đổ 30.000 đồng. Sáng nay, tình hình đã khác, tôi đổ xăng được đầy bình", chị Hằng nói.


10h ngày 12/10, anh Võ Ngọc Hữu (24 tuổi, quận 4) rẽ vào một cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Trái với cảnh tượng người dân xếp hàng đông nghịt như những hôm trước, cây xăng trước mặt anh Hữu khá vắng.

Người dân TP.HCM ngạc nhiên khi thấy cây xăng thưa khách-1

Người dân đổ xăng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Ảnh: Anh Nhàn.

"Vài ngày trước, nhiều cây xăng đóng cửa, tôi phải chờ 8-9 người mới đến lượt. Hôm nay tôi vào cửa hàng là được nạp xăng ngay", anh Hữu mừng rỡ nói.

Trước thông tin giá xăng tăng, anh Hữu nói không mấy quan tâm bởi giá tăng lên đắt hơn thì anh cũng vẫn phải bơm cho đủ nhiên liệu. "Giá xăng tăng thì đành chịu thôi. Tôi chỉ ngại việc xếp hàng như mấy ngày trước, tìm được chỗ bơm xăng mà cực quá", người đàn ông 25 tuổi cho hay.

Người dân TP.HCM ngạc nhiên khi thấy cây xăng thưa khách-2
Anh Võ Ngọc Hữu thong thả đổ xăng tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1). Ảnh: Anh Nhàn.


Ghi nhận của Zing ngày 12/10, các cây xăng đã trở lại nhịp đổ xăng thường ngày. Tại nhiều cây xăng ở quận Tân Bình, TP Thủ Đức cũng như các quận trung tâm quận 1, 3, 4, người dân không còn phải xếp hàng đông đúc như những ngày trước đó. Hầu hết người dân được đổ xăng nhanh chóng, chỉ sau 2-3 lượt.

Trước đó, chiều 11/10, nhiều cửa hàng trên địa bàn TP.HCM đã khẩn trương nhập xăng khiến cho việc mua bán ổn định trở lại. Tối 11/10, nhiều cây xăng vẫn có tình trạng người dân phải xếp hàng chờ đợi rất lâu mới mua được hàng. Tuy nhiên, đến sáng 12/10, nhiều cây xăng không còn cảnh đông đúc như những ngày trước.

Cách đó không xa, chị Hằng (ngụ quận 11) đứng đợi đổ xăng trên đường Pasteur (quận 1). Người phụ nữ tỏ ra ngạc nhiên khi chỉ sau một đêm, các cây xăng đã không còn tình trạng đông nghịt người.

"Tối hôm qua, mọi người còn phải chờ đợi rất lâu, có nơi chỉ cho đổ 30.000 đồng. Đến sáng nay, tình hình đã khác, tôi đổ xăng được đầy bình", người phụ nữ cho biết.

Người dân TP.HCM ngạc nhiên khi thấy cây xăng thưa khách-3
Sáng 12/10, nhiều cây xăng tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thưa thớt khách. Ảnh: Anh Nhàn.


Theo chị Hằng, việc giá xăng tăng 500 đồng/lít không ảnh hưởng quá nhiều đến túi tiền của mình. "Xăng lên 500 đồng, tôi nghĩ giá thành không tăng đáng kể. So với mấy hôm trước, tiết kiệm được vài đồng mà ai cũng khổ sở quá", chị Hằng chia sẻ.

Trao đổi với Zing, một nhân viên trạm xăng trên đường Phan Văn Trị (quận 1) cho biết tình hình mua bán đã được cải thiện rất nhiều vào sáng 12/10. Khách hàng không phải chờ đợi quá lâu, chỉ 3-5 phút đã đổ nhiên liệu được đầy bình.

"Tối hôm qua, mọi người xếp hàng dài đổ xăng, nhưng sáng nay đã khác. Vào giờ cao điểm buổi trưa ở cây xăng của chúng tôi cũng không thấy cảnh đông người như mấy hôm trước. Nhân viên đỡ vất vả hẳn", nam nhân viên kể và cho biết thêm dù không còn tình trạng khách xếp hàng đông nghịt, cửa hàng vẫn bố trí 1-2 nhân viên làm việc ở mỗi trụ xăng.


Người dân TP.HCM ngạc nhiên khi thấy cây xăng thưa khách-4Giờ cao điểm buổi trưa tại một cây xăng ở quận 1. Ảnh: Anh Nhàn.


Trước đó, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường TP.HCM về việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn.

UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu không để gián đoạn nguồn cung trong hệ thống kinh doanh, duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ.

Thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và nhà phân phối trên địa bàn có trách nhiệm chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các đại lý, cửa hàng hợp lý.

TP.HCM cũng đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ, đại lý và cửa hàng kinh doanh xăng dầu cần chia sẻ khó khăn với thương nhân đầu mối, nhà phân phối xăng dầu thời gian qua.

Đồng thời, UBND TP.HCM giao Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường TP.HCM giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng, đảm bảo không gián đoạn.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng được giao hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số xe vận chuyển xăng dầu vào khu vực nội thành trong thời gian hạn chế lưu thông.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-tphcm-ngac-nhien-khi-thay-cay-xang-thua-khach-post1364532.html

cây xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.