Người phụ nữ dùng 19 'sổ đỏ' giả vay 10 tỷ đồng

Sau khi nhờ người làm giả 19 'sổ đỏ', một phụ nữ ở Đắk Nông đã dùng những cuốn sổ này thế chấp cho nhiều người dân để vay 10 tỷ đồng.

Ngày 6/1, Công an huyện Đắk Glong cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Võ Thị B. (trú xã Quảng Khê, huyện Đắk G'long) về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Người phụ nữ dùng 19 sổ đỏ giả vay 10 tỷ đồng-1
Công an thu được các "sổ đỏ" giả trong quá trình xác minh. Ảnh: CACC.

Thông tin ban đầu cho biết, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk G'long phát hiện bà Võ Thị B. đã thế chấp 19 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (sổ đỏ) để vay mượn khoảng 10 tỷ đồng của 3 người dân trên địa bàn xã Quảng Khê.

Quá trình điều tra phía công an xác định, bà Võ Thị B. đã vào trang mạng xã hội Facebook, Zalo để liên hệ, trao đổi, gửi thông tin cho một số đối tượng (chưa rõ lai lịch) làm giả các "sổ đỏ" tại một số thửa đất trên địa bàn.

Đến cuối năm 2021 và năm 2022, bà B. đã sử dụng những "sổ đỏ" giả để thế chấp vay mượn tiền của nhiều người dân.

Công an huyện Đắk G'long cũng xác định vụ việc còn có dấu hiệu tội "làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Hiện vụ án đang được Công an huyện Đắk G'long tiếp tục mở rộng điều tra.



Theo Tạp trí Tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/nguoi-phu-nu-dung-19-so-do-gia-vay-10-ty-dong-post1453110.html

sổ đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.