Nhân viên bưu điện làm giả 55 sổ tiết kiệm trị giá gần 6,5 tỷ đồng

55 sổ tiết kiệm của 15 người dân với tổng số tiền gần 6,5 tỷ đồng đã bị một nhân viên bưu điện tại Bưu cục thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định làm giả.

Sự việc xảy ra từ năm 2017 đến nay. Trong số 15 người dân mà Bưu điện tỉnh Nam Định xác định nhận sổ tiết kiệm giả chủ yếu người già, gia đình chính sách, thương bệnh binh.

Trường hợp của bà Lê Thị Miền, chồng mất, con gái thứ hai qua đời sau 6 năm chạy thận, gia đình khánh kiệt, bà Miền một mình nuôi 2 người con. 160 triệu đồng mở sổ tiết kiệm là tiền bà bán ruộng và toàn bộ tiền phúng viếng trong đám tang chồng, con gái. Tiền lãi hàng tháng bà nhận đủ cho đến tháng 5 vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Hướng là thương binh, ảnh hưởng chất độc da cam, thương tật 57%. Ông cho biết thấy rất nhiều quảng cáo tại bưu cục và được nhân viên giới thiệu mở số tiết kiệm của ngân hàng bưu điện vừa gần, lãi suất cao từ 6-9%/năm, tùy từng thời điểm. Ông đã gửi không chỉ tiền của mình mà của 4 đồng đội khác cùng trong Hội Cựu chiến binh.

Trong 55 sổ tiết kiệm giả, mới nhất làm vào cuối tháng 4 năm nay. Nhiều tháng nay người dân không liên lạc được với nhân viên bưu điện. Trong suốt thời gian dài, nhiều người dân địa phương đã mang những quyển sổ tiết kiệm giả về nhà vì lý do duy nhất họ tin vào người nhân viên bưu điện đã làm việc tại đây nhiều năm.

Nhân viên bưu điện làm giả 55 sổ tiết kiệm trị giá gần 6,5 tỷ đồng-1Tờ màu xanh lá cây là sổ tiết kiệm giả, màu vàng cam trắng là thật. Trong suốt thời gian dài, nhiều người dân địa phương này đã mang những quyển sổ tiết kiệm giả về nhà vì lý do duy nhất, họ tin vào nhân viên bưu điện đã làm việc tại đây nhiều năm.

Tìm hiểu của phóng viên, Bưu cục thị trấn Thịnh Long chỉ có một nhân viên làm việc từ năm 2007. Đại diện Bưu điện huyện Hải Hậu cho biết, bưu cục thị trấn không có chức năng làm sổ tiết kiệm, người dân phải ra bưu điện huyện.

Cuối tháng 1 vừa qua, bưu điện huyện nhận đơn tố cáo từ một người dân và đã yêu cầu nhân viên phải trả tiền, đồng thời bưu điện đã làm sổ tiết kiệm mới cho người này. Theo tìm hiểu, vào tháng 2, bưu điện huyện đã điều chuyển nhân viên này từ bưu cục lên tỉnh. Đến tháng 5 năm nay mới cho nghỉ việc. Từ thời điểm tháng 2 đến nay, người này vẫn tiếp tục đến nhà của người dân vận động mở sổ tiết kiệm. Nhiều người dân tiếp tục bị lừa.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/nhan-vien-buu-dien-lam-gia-55-so-tiet-kiem-tri-gia-gan-65-ty-dong-20230814055827789.htm

lừa tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.