"Nữ quái" lừa đảo hàng chục tỉ đồng để chạy dự án, chạy trường

Nữ quái Hầu Thị Vàng đã lừa chạy dự án để lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.

Nữ quái Hầu Thị Vàng đã lừa chạy dự án để lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.

Mới đây, nhiều tiểu thương điêu đứng khi bị Hầu Thị Vàng (trú tại 33A ngõ 61 Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền "khủng".

Theo đó, Hầu Thị Vàng khoe mình có nhiều mối quan hệ với các cơ quan của quân đội nên có thể "chạy" được nhiều dự án may quân phục với trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng. Để thuyết phục nạn nhân, Hầu Thị Vàng khoe có mối quan hệ thân thiết với nhiều quan chức quân đội. Không chỉ thế, Hầu Thị Vàng còn phối hợp với vài người khác giả danh làm ở ngân hàng để để tạo uy tin cho bản thân. Trong đó có trường hợp như Kim Thị Minh Nhuận giả danh là nhân viên ngân hàng TP bank đến giao dịch ở chi nhánh 24T2 Hoàng Đạo Thúy – Hà Nội.

Thậm chí, Vàng còn chuẩn bị các mẫu quân phục chuẩn bị may để lấy lòng tin của nạn nhân. Sau khi lấy được lòng tin của nạn nhân, Hầu Thị Vàng hối thúc các nạn nhân chuyển tiền để làm hồ sơ thầu "chạy dự án".

Khi bị nạn nhân hối thúc việc triển khai các dự án, Hầu Thị Vàng tìm mọi lý do để trì hoãn đồng thời tiếp tục yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền.

Chị Dương Thị B ở Bắc Giang bị Hầu Thị Vàng lừa đảo hơn 1,2 tỉ đồng cho biết: "Hầu Thị Vàng nói là có nhiều dự án liên quan đến Lữ đoàn 168 với tổng trị giá 10 tỉ đồng mời tôi tham gia. Chị ta lên tận nhà tôi để thúc giục tôi chuyển tiền. Do quá nhẹ dạ mà tôi đã bị nữ quái này lừa". Với thủ đoạn tương tự, Hầu Thị Vàng cũng lừa đảo của bà Nhung (trú tại Ba Đình, Hà Nội) hơn 3 tỉ đồng.

Không chỉ lừa chạy dự án, Hầu Thị Vàng còn lừa đảo chạy trường với số tiền rất lớn. Ngày 8/6/2018, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an đã có công văn số 1512/C44-P1, chuyển đơn của bà Hà Thị Nhung (Ba Đình - Hà Nội) tới Tổng giám đốc đài tiếng nói Việt Nam tố cáo Hầu Thị Vàng lừa chạy vào trường Cảnh sát nhân dân thi bị thiếu điểm với số tiền là 3.391.000.000 đồng.

Hiện tại, một số nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Tuy vậy, Hầu Thị Vàng đã rời khỏi nơi cư trú và không thể liên lạc được.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã phát lệnh truy tìm và kêu gọi bất cứ ai cũng có quyền bắt và áp giải đối tượng đến cơ quan công an hoặc Viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng, báo ngay cho Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội theo địa chỉ Hoàng Thanh Tuấn, số điện thoại: 0914133386 hoặc 069298211.

Theo Dân Trí


Hầu Thị Vàng

nữ quái

nữ quái lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.