“Ơn nghĩa sinh thành”: Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu lan báo hiếu

Tối 24/8, chương trình nghệ thuật mùa Vu lan báo hiếu "Ơn nghĩa sinh thành" 2023 diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô Hà Nội.

Một tiết mục tại chương trình

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Tới dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội.

Chương trình gồm 3 chương. Chương 1 đưa khán giả đến với không gian của đạo hiếu với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của NSƯT Lê Chức và hoạt cảnh được dàn dựng công phu. Chương 2 gồm các ca khúc, câu chuyện ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn như: “Lòng mẹ”, “Cha già rồi đúng không”, “Ca dao mẹ”, “Mẹ yêu con”, “Cha và con”, “Ước mơ của mẹ”, “Nơi ấy có cha”... Chương 3, khán giả được nghe các ca khúc về tình cảm gia đình với tình phụ tử, mẫu tử thiêng liêng qua các ca khúc: “Con nợ mẹ”, “Nhật ký của mẹ”, “Tiếng gọi mẹ cha”, “Ơn nghĩa sinh thành”...

Ban Tổ chức trao học bổng cho các học sinh vượt khó vươn lên, có thành tích tốt trong học tập

Đặc biệt, trong chương trình, khán giả được xem tiểu phẩm “Báo hiếu” do các diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn. Thông qua tiểu phẩm này, những người thực hiện chương trình muốn truyền toả thông điệp về đạo nghĩa, tình cảm gia đình để mỗi người xem sẽ rút ra những bài học cho riêng mình.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi…

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023” thực sự là một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước, nhớ nguồn”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây”; đồng thời nhắc nhở bổn phận làm con phải làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với công lao sinh thành, dưỡng dục của song thân.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức trao học bổng cho các học sinh vượt khó vươn lên, có thành tích tốt trong học tập.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2859206/on-nghia-sinh-thanh-chuong-trinh-nghe-thuat-ac-biet-nhan-mua-vu-lan-bao-hieu.html;jsessionid=HUJ2d0mKWVvQmrRXEjL0GEoE.app2?gidzl=ZyBX8myBvds5s-0b3XVkVOhVuI8M5xSfaTon94KLvtYKsRDoH1VXBfJPxoCH5RbzczAxAsMo_ZTk3mpWU0&fbclid=IwAR0-_DQoNPO9grgbrCCt7UV8nTJhaEaPgz60Fy37XBmnbjljqrkzDvSu0r4


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.