Triệt phá vụ mua bán, tàng trữ súng đạn lớn nhất ở Bình Định

Ngày 24/6, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết đang tiếp tục truy xét, mở rộng điều tra chuyên án mua bán, tàng trữ và sử dụng vũ khí liên tỉnh lớn nhất từ trước tới nay.

Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Bình Định, trước việc gần đây có 6 vụ án các băng nhóm trên địa bàn dùng súng để giải quyết mâu thuẫn, đơn vị đã xác lập chuyên án 323S để đấu tranh, triệt xóa tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí.

Sau thời gian xác lập chuyên án, nắm bắt tình hình, hoạt động của các nghi phạm, ngày 21/6, 3 tổ công tác gồm các lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp cùng các phòng chức năng liên quan tiến hành triệu tập 4 nghi phạm có dấu hiệu tàng trữ, sử dụng súng đang thường trú ở huyện Tuy Phước (Bình Định).

Qua làm việc và khám xét nơi ở của các nghi phạm, lực lượng công an thu giữ 9 khẩu súng (7 khẩu súng quân dụng, một súng pháo và một súng đạn cao su) cùng 87 viên đạn.

Quá trình làm việc, các nghi phạm khai nhận đã móc nối mua bán súng với những người tại tỉnh Đắk Lắk, đã mua, đổi 12 khẩu súng các loại.

Ngay trong đêm 21/6, tổ công tác di chuyển lên tỉnh Đắk Lắk và phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk khám xét, bắt giữ một người chuyên cung cấp súng cho các băng nhóm.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp 5 nghi phạm và tiếp tục điều tra, làm rõ thêm các mắt xích khác để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/triet-pha-vu-mua-ban-tang-tru-sung-dan-lon-nhat-o-binh-dinh-post1442692.html

vũ khí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.