Xác minh hình ảnh hai du khách ôm nhau nhảy nhào lộn ở thác nước Hà Giang

Hình ảnh hai du khách quốc tế ôm nhau, nhảy nhào lộn nhiều vòng từ trên vách đá xuống chân thác đang lan truyền trên mạng xã hội. Địa điểm được cho là tại thác Du Già (xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Gần đây, thác Du Già (xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) là địa điểm thu hút nhiều du khách nhờ cảnh đẹp hoang sơ, dòng nước trong xanh, mát lạnh. Ngày 23/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cặp du khách nước ngoài ôm nhau, nhảy nhào lộn nhiều vòng từ trên vách đá xuống chân thác. Địa điểm được cho là tại thác Du Già. 

Bài đăng nhận được lượng tương tác lớn. Đa phần ý kiến cho rằng, hành động này quá mạo hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, có thể gây chấn thương nghiêm trọng.

    Xác minh hình ảnh hai du khách ôm nhau nhảy nhào lộn ở thác nước Hà Giang-1Xác minh hình ảnh hai du khách ôm nhau nhảy nhào lộn ở thác nước Hà Giang-2
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

Trả lời báo VietNamNet, ông Hoàng Minh Trường - Chủ tịch UBND xã Du Già đã cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội và đang cho xác minh, làm rõ. Khung cảnh trong hình ảnh lan truyền có nhiều điểm giống với thác Du Già. Tuy nhiên mực nước tại thác hiện tại nhiều hơn hình ảnh được chia sẻ. Có thể hình ảnh được chụp tại thời điểm khác".

Ông Trường cho biết thêm, thời gian gần đây, du khách tìm tới thác rất đông, nhất là những ngày nắng nóng. Có thời điểm, tại thác có 100-200 người cùng tắm. "Theo hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, thác rất vắng vẻ nên có thể thời điểm chụp không phải mới đây", ông Trường nói.

Hiện tại, khu vực thác Du Già chưa có đơn vị quản lý riêng mà vẫn là điểm đến miễn phí. Tuy nhiên, theo ông Trường, chính quyền địa phương hiện đã lắp đặt biển cảnh báo không được trượt, nhảy từ trên thác xuống dưới.

    Xác minh hình ảnh hai du khách ôm nhau nhảy nhào lộn ở thác nước Hà Giang-3Xác minh hình ảnh hai du khách ôm nhau nhảy nhào lộn ở thác nước Hà Giang-4
(Ảnh: Địa phương cung cấp/Du Già Panorama)

Du Già là một xã vùng cao thuộc huyện Yên Minh, cách TP Hà Giang khoảng 70 km. Trên bản đồ du lịch Hà Giang, Du Già hiện lên với bức tranh hoang sơ, chưa được nhiều khách Việt biết đến. Khách đến Du Già đa số là người đam mê phượt, thích chinh phục những cung đường đèo mạo hiểm... Hiện, địa phương này cũng đang lên phương án khai thác hiệu quả du lịch tại thác Du Già.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xac-minh-hinh-anh-cap-doi-du-khach-om-nhau-nhay-nhao-lon-o-thac-nuoc-ha-giang-2146332.html

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.