Bán chiếc đồng hồ cũ của chồng lấy tiền chữa bệnh cho con mà anh nổi trận lôi đình, bí mật 10 năm được hé lộ nhưng phản ứng của vợ mới thật sự bất ngờ

Hy vọng với phản ứng của người vợ trong bài viết này, chồng cô sẽ "thức tỉnh", biết trân trọng hiện tại, xây đắp tương lai để tổ ấm của hai người ngày một hạnh phúc.

Cuộc sống hôn nhân không tránh khỏi những phút ngoài chồng ngoài vợ, ai cũng có những bí mật, quá khứ riêng. Tuy nhiên đã là gia đình, chúng ta phải biết phân định rạch ròi, đâu mới là thực tại, là hạnh phúc cần trân trọng nắm giữ. Những thứ đã qua dù có đẹp nhưng chẳng bao giờ bạn có thể lấy lại được, hiện tại tương lai mới là điều bạn cần dành sự quan tâm, đừng để mất rồi mới nuối tiếc thì đã quá muộn. Giống câu chuyện của một người vợ mới chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây chẳng hạn.

Câu chuyện như sau: "Chồng em trước giờ là người hiền lành, ít nói. Hai đứa cùng làm khối văn phòng, lương lậu gọi là chỉ đủ sống. Cũng may sau cưới chúng em được nhà ngoại cho căn chung cư nên đỡ phải lo khoản nhà cửa, chứ không giờ này chắc vẫn đi thuê trọ.

Bán chiếc đồng hồ cũ của chồng lấy tiền chữa bệnh cho con mà anh nổi trận lôi đình, bí mật 10 năm được hé lộ nhưng phản ứng của vợ mới thật sự bất ngờ-1Bài chia sẻ của người vợ.

Con vừa được 15 tháng thì em bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tài chính thời gian này rất eo hẹp. Cách đây hơn tuần, con em bị viêm phổi phải nhập viện điều trị nội trú gần chục ngày. Vợ chồng không có tiền dự phòng, em phải vạy mượn bố mẹ hai bên lo cho thằng bé.

Mấy hôm cuối, bí quá em về lấy chiếc đồng hồ cũ của chồng mang đi bán để lấy tiền lo việc. Tại chồng em có 2 đồng hồ đeo hàng ngày rồi, chiếc đồng hồ cũ kia anh toàn để trong góc tủ chẳng bao giờ động tới. Có lần em dọn tủ, mang đồng hồ ấy ra chụp hôm sau mang lên cơ quan cho mọi người xem. Thấy một anh làm cùng bảo chiếc đồng hồ ấy khá có giá nên mới biết mà mang đi bán.

Em bán được 7 triệu, vừa khít thanh toán viện phí và mua thuốc cho con về nhà. Vài hôm sau, chồng em mở tủ không thấy đồng hồ, biết vợ bán, anh nổi trận lôi đình, trách mắng vợ không tiếc lời. Bỏ ngoài tai mọi lời giải thích của em, anh như người điên lao vào quát tháo rồi hỏi em bán ở đâu để đi chuộc. Biết địa chỉ, chồng em tới hỏi mua lại nhưng chủ cửa hàng đã bán. Anh lại về gằn hắt, thậm chí còn thẳng tay tát vợ nói em dám xâm phạm vào tài sản cá nhân của chồng.

Hôm ấy, chồng em giận vợ sang phòng đọc sách ngồi hút thuốc cả đêm. Sáng hôm sau anh đi làm sớm khi mẹ con em còn chưa dậy. Lạ quá, em bắt đầu nghi ngờ lai lịch chiếc đồng hồ ấy nên lục tung phòng tìm xem có gì liên quan tới chiếc đồng hồ đó. 

Thấy cuốn sổ nhỏ chồng nhét tận đáy ngăn tủ đựng sách cũ, vội mở ra xem, em chết lặng với những dòng tâm sự chồng mình ghi trong đó. Thì ra chiếc đồng hồ cũ ấy là kỷ vật anh được mối tình đầu tặng. Họ yêu nhau 3 năm, sau này chia tay, cô gái kia kết hôn rồi chồng em vẫn thầm thương trộm nhớ người ta. Đã 10 năm trôi qua, chồng em vẫn coi chiếc đồng hồ như báu vật mới đau đớn, vật vã như thế khi vợ bán nó đi. 

Thật sự khi đã rõ mọi chuyện, em chẳng ghen tuông mà chỉ thất vọng với chồng. Nản quá, em chụp luôn ảnh cuốn sổ đó gửi cho chồng bảo: 'Nếu với anh quá khứ quan trọng hơn hiện tại thì em thả anh về với quá khứ của anh đó. Con ốm không có tiền lo thuốc thang, anh lại chỉ lo giữ kỷ vật của người yêu cũ. Trong lòng anh, mẹ con em có vị trí nào'.

Nhận được tin nhắn của vợ, chồng em vội vàng gọi lại nhưng em không bắt máy. Anh phóng xe về tới nơi, em đã để sẵn vali quần áo ra cửa bảo: 'Anh đi tìm tình cũ mà tái hợp, tôi không cần 1 người chồng ăn ở hai lòng'.

Bán chiếc đồng hồ cũ của chồng lấy tiền chữa bệnh cho con mà anh nổi trận lôi đình, bí mật 10 năm được hé lộ nhưng phản ứng của vợ mới thật sự bất ngờ-2Ảnh minh họa.

Em sập cửa đi vào, chồng đứng ngoài hết gọi thì nhắn tin xin lỗi, mãi sau em mới cho vào nhưng hiện hai đứa vẫn ngủ riêng phòng. Em tuyên bố sẽ ly thân 1 thời gian để đôi bên cùng suy xét lại mọi việc, nếu anh không thật sự thay đổi, em sẽ ly dị".

Bước chân vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ không đòi hỏi những thứ quá cao siêu từ người đàn ông của mình. Điều họ cần là một tình yêu chân thành, sự trân trọng từ phía bạn đời. Vậy nên khi biết chồng còn vấn vương tình cũ, sẽ chẳng có người vợ nào có thể ngồi yên chấp nhận. Phản ứng gay gắt của người vợ trên là rất dễ hiểu. Hi vọng sau chuyện lần này, chồng cô sẽ "thức tỉnh", biết trân trọng hiện tại, xây đắp tương lai để tổ ấm của hai người ngày một hạnh phúc. 

Theo Linh Anh - Vietnamnet


tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.