Bạo hành gia đình leo theo... giá cả

Cuộc sống khó khăn, giá cả tăng cao không chỉ làm bữa ăn của các gia đình xuống cấp mà còn làm cuộc sống của họ trở nên ngột ngạt hơn. TIN LIÊN QUAN

Cuộc sống khó khăn, giá cảtăng cao không chỉ làm bữa ăn của các gia đình xuống cấp mà còn làm cuộcsống của họ trở nên ngột ngạt hơn.

Tự tử vì bị bạo hành

Ngày 27.2, chị Nguyễn Thị H(26 tuổi) ở Hưng Yên nhập viện cấp cứu vì uống thuốc trừ sâu tự vẫn. Sau khiđược cứu sống, nuốt nước mắt, chị H tâm sự: "Ngày giỗ bố chồng, chồng đưacho tôi một triệu sắm giỗ. Giờ giá cả leo thang, từng ấy tiền mua sắm đượcgì. Ấy thế mà chồng tôi vẫn muốn chơi sang, thích mua đồ xịn, làm cỗ to".

Bao nỗi đau cũng từ đó mà ra.Vợ chồng cãi nhau, anh nghi ngờ vợ đem tiền cho nhà mẹ đẻ. Chẳng những khôngnghe chị giải thích anh còn đánh chị bầm giập mặt mày, uất quá chị đã tìmđến thuốc trừ sâu để giải oan.

Giống như hoàn cảnh của chịH, chị Lưu Thị X (thị trấn Mẹt, Hữu Lũng, Lạng Sơn) vì bức xúc chuyện giađình lại bị chồng hắt hủi nên đã nhảy sông tự tử. Câu chuyện đau lòng trênxảy ra đúng vào ngày 14.2, khi vợ chồng anh từ Nam Định lên nhà vợ ăn cướicậu em.

Bạo hành gia đình leo theo... giá cả

Cuộc sống khó khăn, giá cả tăng cao không chỉ làm bữa ăn của các gia đình xuống cấp mà còn làm cuộc sống của họ trở nên ngột ngạt hơn.(ảnh internet)

Sau hồi rượu chè tuý luý, mấycậu em bên vợ buông lời đùa cợt chuyện gia đình anh nghèo khiến anh mất sĩdiện. Vậy là chẳng ai chịu nhịn ai, hai bên xông vào đánh nhau túi bụi. Khichị vừa cất lời can ngăn thì ngay lập tức anh cho chị mấy cái bạt tai.

Trong tâm trạng rối bời, chịchỉ còn biết tìm đến cái chết. Gần một tháng kể từ ngày sự việc xảy ra nhưngchị vẫn phải nằm điều trị bệnh viêm phổi cấp vì bị nhiễm lạnh do ngâm nướcquá lâu.

Anh Nguyễn Tiến Hùng - chồngchị X ân hận: "Từ trước đến giờ cuộc sống vợ chồng tôi chưa có điều tiếnggì. Gần đây công việc của tôi không ổn định, kinh tế gia đình khó khăn nênnhiều lúc cũng bạo hành vợ. Tôi rất ân hận vì đã hành xử không phải nhưvậy".

Chị Vũ Thị T 43 tuổi ở YênViên, Gia Lâm (Hà Nội), cũng đang phải nằm cấp cứu trong Bệnh viện Đa khoaĐức Giang, Hà Nội) vì bị chồng bạo lực như "cơm bữa".

Bệnh án tại Bệnh viện cònghi: Tháng 10.2009 chị bị chồng giội cả phích nước sôi vào người gây bỏngnặng; tháng 3.2010 bị chồng đánh phải nhập viện cấp cứu 2 lần. Ngày 3.3 vừarồi chị nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương do chồng đánhvà tự tử không thành.

Càng khó khăn càng dễ gâybạo lực

Ông Nguyễn Ngọc Quyết - Giámđốc Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản phụ nữ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giangcho biết: "Trong vòng chưa đầy một tháng (từ 30.1 đến 25.2) Trung tâm đãtiếp nhận gần 30 ca phụ nữ bị chồng đánh. Trong số đó, 10% chị em tự tửnhưng không thành, 30% chị em khác có ý định ly hôn. 100% ca bạo lực giađình gây hậu quả nghiêm trọng đến tinh thần và thể chất của chị em. Đặcbiệt, số ca bạo hành gia đình tăng nhanh hơn so với cùng kỳ năm 2010".

Theo ông Quyết, hiện nay sốnạn nhân của bạo lực gia đình tìm đến với Trung tâm ngày một đông. Trong đó,chủ yếu rơi vào các cặp vợ chồng trẻ, chiếm 80%. Nguyên nhân chủ yếu do cáccặp vợ chồng nảy sinh các mâu thuẫn xã hội như chồng cờ bạc, rượu chè, bồbịch, thiếu thốn về kinh tế...

Ông Quyết cho rằng: "Thựctế, giờ đây nhận thức của người trẻ về bạo lực gia đình đã thay đổi nhiều.Bản thân họ không cam chịu và luôn có nhu cầu được chia sẻ, được tư vấn. Dođó, cũng dễ hiểu tại sao gần đây các cặp vợ chồng trẻ đến tư vấn về bạo hànhgia đình lại tăng so với trước đó".

Theo Minh Nguyệt
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.