Bị chồng dọa đuổi về ngoại vì mua cốc trà sữa nhưng tuyên bố hùng hồn của vợ ngay sau đó mới khiến anh “chết lặng”

Chiều qua, sau khi lau xong 3 tầng nhà với giặt cả đống chăn màn, mệt quá em gọi cốc trà sữa uống. Đến chiều tối chồng em đi làm về nhìn thấy vỏ cốc vợ để ở túi rác liền đùng đùng quát tháo.

Tôn trọng bạn đời chính là nguyên tắc tiên quyết, quan trọng số một để gìn giữ một cuộc hôn nhân hạnh phúc bởi vợ chồng thật sự thấu hiểu, thương yêu lẫn nhau, gia đình mới có sự gắn kết, hòa hợp. Đặc biệt với phụ nữ, khi được chồng trân trọng, họ sẽ luôn toàn tâm toàn ý chăm lo vun vén gia đình. Ngược lại bị chồng vô tâm, coi thường thì họ không bao giờ chấp nhận hi sinh mù quáng giống câu chuyện của người vợ trẻ mới chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây.

Câu chuyện như sau: “Từ ngày ra trường, em đã vào làm cho doanh nghiệp nước ngoài, tuy vất vả chút nhưng lương lậu khá ổn. Tuy nhiên đợt vừa rồi công ty em có sự luân chuyển nhân sự. Sếp mới về thay đổi cơ chế làm việc, em thấy không phù hợp với bản thân nên quyết định xin nghỉ, tính ở nhà 1 thời gian ngắn cho đầu óc thoải mái chút rồi sẽ tìm việc khác thích hợp hơn.

Bị chồng dọa đuổi về ngoại vì mua cốc trà sữa nhưng tuyên bố hùng hồn của vợ ngay sau đó mới khiến anh chết lặng”-1Bài tâm sự của người vợ đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng

Chồng em thấy vợ nghỉ việc liền khó chịu ra mặt. Mỗi lần ngồi xuống mâm cơm, anh lại bóng gió nói em cứ kén cá chọn canh, chê bai việc này việc kia rồi ở nhà chơi để dồn kinh tết bắt chồng phải gánh.

Mặc kệ chồng nói, em bơ ngoài tai vì tính ra từ ngày lấy lão ấy tới giờ đã gần 8 năm, em lúc nào cũng quần quật làm như trâu húc bờ. Nói không quá chứ, lúc ở với bố mẹ nhàn hạ bao nhiêu thì lấy chồng vất vả bao nhiêu. Thời gian đầu mới cưới, lão ấy lông bông công việc không có, toàn mình em è cổ kiếm tiền chẳng nhờ gì được chồng. Thế mà giờ tới lượt vợ muốn nghỉ ngơi xả hơi tí, lão đã tỏ ra khó chịu.

Từ hôm nghỉ ở nhà, đương nhiên mọi khoản chi tiêu lớn nhỏ trong nhà em đều yêu cầu chồng đưa. Trước kia đi làm, hầu như lương lậu của chồng em không động tới, giờ phải rút ví lão sót ruột cứ cằn nhằn, ca thán mà em cũng kệ. Em nghĩ mình phải làm thế chồng mới biết nỗi vất vả trước kia của em. 

Chiều qua, sau khi lau xong 3 tầng nhà với giặt cả đống chăn màn, mệt quá em gọi cốc trà sữa uống. Đến chiều tối chồng em đi làm về nhìn thấy vỏ cốc vợ để ở túi rác liền đùng đùng quát tháo: ‘Cô đúng là không biết điều, đã ăn bám còn không biết đường tiết kiệm, cứ ngồi ấy mà nghĩ cách đốt tiền chồng. Bảo sao tiền tôi đưa bao nhiêu cũng hết. Cứ giữ cách chi tiêu ấy, đừng có trách tôi tống cô về nhà đẻ cho bố cô dạy lại con đó’.

Em đang đứng nấu cơm mà cứ đơ người ra vì không thể tin nổi chỉ vì một cốc trà sữa vài chục nghìn mà chồng lại nổi khùng, sỉ vả vợ không thương tiếc như thế. Đã vậy anh ấy còn lôi cả bố mẹ vợ vào cuộc mới làm em tức điên. Không nhẫn nhịn được, em ném tạch đôi đũa trên tay xuống bồn rửa bát, quay ra sẵng giọng bảo: ‘Anh không cần phải gọi bố mẹ đâu, tự tôi sẽ về. Có điều trước khi tôi rời khỏi nhà này, chúng ta cần phải tính toán sòng phẳng. Anh nhớ lại xem, từ ngày làm cưới nhau tới giờ anh nuôi không được tôi ngày nào chưa? 4 năm đầu sau cưới là tôi nuôi anh, nhà này xây được khang trang thế này cũng là do mồ hôi nước mắt tôi cày quật ngày đêm mới có. Giờ tôi mới nghỉ làm có vài ngày, anh đã bảo tôi ăn bám anh. 

Vừa nói, em vừa mở điện thoại cho chồng xem tin nhắn "banking": ‘Tôi nghỉ làm vẫn có tiền trợ cấp thất nghiệp. Anh nhìn đi, tiền tôi nhận mỗi tháng còn hơn lương cứng của anh đó. Tôi có nghỉ cả năm vẫn chưa cần anh nuôi đâu. Thế nên trước khi tôi về với bố mẹ, đề nghị anh thanh toán lại tất cả những gì là của tôi. Nhà chia đôi, vật dụng trong nhà là tôi sắm sửa tôi sẽ cho người tới tháo dỡ. Song rồi thì đường ai nấy đi, tôi với anh hết liên quan’.

Bị chồng dọa đuổi về ngoại vì mua cốc trà sữa nhưng tuyên bố hùng hồn của vợ ngay sau đó mới khiến anh chết lặng”-2

(Ảnh minh họa)

Miệng nói, tay em bấm số gọi dịch vụ đóng gói, tháo dỡ đồ. Chồng em thấy thế mới vội vàng giật máy bảo từ từ có gì vợ chồng nói chuyện lại. Biết em "cứng" rồi, lão xuống nước năn nỉ nhận sai. Tuy nhiên lần này em không bỏ qua dễ ràng mà thực hiện chiến tranh lạnh vài tuần cho lão hiểu 1 điều, nếu không biết đường ăn ở cho tử tế với vợ, em sẵn sàng buông luôn không cần thiết”.

Phụ nữ độc lập về tài chính sẽ luôn chủ động tự quyết được cuộc sống của chính mình. Câu nói “vợ cứ ở nhà, tiền để anh kiếm” thực ra không hề ngọt ngào như nhiều người vẫn tưởng tượng. Đối với đàn ông, vợ càng tự chủ, càng bản lĩnh họ càng trân trọng. Vậy nên trong mọi hoàn cảnh, chúng ta đều cần phải tự lập, chủ động tài chính là tốt nhất phụ nữ ạ!

Theo Linh Anh - Vietnamnet


mâu thuẫn vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.