Bị ruồng rẫy vì không biết đẻ... con trai

Mới nghe vợ thông tin đi siêu âm có con gái, chồng Linh buồn ra mặt. Anh chỉ buông một vài lời hỏi thăm hờ hững… TIN LIÊN QUAN

Mới nghe vợ thông tin đi siêu âmcó con gái, chồng Linh buồn ra mặt. Anh chỉ buông một vài lời hỏi thăm hờ hững…

Chuyện sinh con “trọng nam, kinh nữ” tưởngnhư chỉ có ở thời xưa, nhưng nó lại gây sóng gió ngay trong tổ ấm nhỏcủa vợ chồng chị Nguyễn Thùy Linh (Từ Liêm, Hà Nội). Sinh con gái đầulòng, chồng chị vui ra mặt, chăm chút từng li từng tý cho con gái. Linhnghĩ mình thật may mắn vì lấy được một người chồng tốt tính, mẫu mực.Ngay cả khi mang thai đứa con thứ hai, chồng cũng luôn nói với vợ: “contrai hay con gái cũng không quan trọng em ạ, mình có con thế là vuirồi.” Thế nhưng lần này, mọi chuyện có vẻ khác.
Bị ruồng rẫy vì không biết đẻ... con trai

Chuyện sinh con “trọng nam, kinh nữ” tưởng như chỉ có ở thời xưa, nhưng nó lại gây sóng gió ngay trong tổ ấm nhỏ ngày nay


“Lần trước, mình đi siêu âm ở một phòng khám,người ta nói là con trai. Chồng mình mừng lắm. Nhưng lần mới nhất đisiêu âm lại, bác sĩ lại bảo là con gái, mình có cảm giác chồng chán luôntừ lúc đó. Mấy hôm nay chồng về quê thăm bố mẹ, cũng chưa lên, cũngchẳng thèm nhắn tin hỏi thăm tin tức vợ bầu bí như nào, lại phải chămthêm cả con nhỏ nữa. Tính mình hay tủi thân, cứ nghĩ chồng chán vì cócon gái mà buồn.”

Gánh nặng đặt lên vai chị Hoàng Kiều Mai khi chị lạilà dâu trưởng, khó nữa là việc trong dòng họ, chỉ có chồng chị là cháuđích tôn, nên từ việc chọn dâu đến cưới hỏi, đều linh đình vì: “khôngchu đáo, không làm lớn thì mang tiếng cả họ.”

Chính vì thế nên từ khi làm dâu, chị Mai không khỏilo lắng, áp lực phải sinh được thằng cu nối dõi, lúc nào chị mệt mỏi: “Nhiềulần, tôi cũng lên các diễn đàn mạng, hỏi các chị em về cách… làm sao đểsinh được con trai. Thấy mỗi người khuyên một kiểu, người thì nói uốngthuốc của người này, người kia, người thì lại khuyên chế độ ăn uống phảiđủ chất này, tăng chất kia. Có người còn khuyên nên đi… xem bói, nhờthầy cầu con hộ. Mỗi người nói một đằng, nên tôi cũng hoang mang lắm,chẳng biết nên thực hành thế nào để có được con trai.”

Có bầu được 4 tháng, chị buồn rầu về thông báo vớichồng là con gái, chồng chị dù thất vọng ra mặt nhưng vẫn cố an ủi vợ.Chuyện chỉ căng thẳng cho đến lúc mẹ chồng lên thăm con dâu, bà nóinhững lời lẽ khiến chị Mai cảm thấy tủi cho thân mình.

Bà gọi chồng Mai ra một phòng riêng, rồiphàn nàn: “nhà này vô phúc hay sao, con dâu không biết đẻ. Đẻ con gáilấy ai nối dõi tông đường cho nhà tôi, nếu sớm biết như thế, tôi đãkhông chọn cô con dâu như thế, anh có đi tìm đứa con trai bên ngoài tôicũng chẳng có ý kiến gì.” Mặc cho chồng Mai giải thích, phân bua vớimẹ rằng mới chỉ là đứa con đầu tiên, bố mẹ không phải lo lắng thái quá!

Dù mệt mỏi vì mang bầu, nhưng mẹ chồng chị cũng chẳngcó lời hỏi thăm, chuyện chăm sóc con dâu lại càng không có. “Bà lên ởmấy tháng với hai vợ chồng, mà tôi cảm giác như đã 1 năm hoặc lâu hơnthế. Đi làm về đã mệt, lại phải làm việc nhà, bà ở nhà nhưng chẳng hề đỡcon dâu một việc nào, với bà, đó là bổn phận. Mình nghén không ăn đượcđồ dầu mỡ, thì bà kêu đỏng đảnh, lúc nào cũng xét nét, chì chiết con dâubằng cái câu: “nhà  này vô phúc”. Nghe mà buồn, nhiều đêm cứ khóc ấm ức,nghĩ dại, nếu mình không lấy ông xã, thì cuộc sống có khổ như thế nàykhông?”, chị Mai mệt mỏi cho biết. 

Cũng áp lực vì chuyện phải “có nếp, có tẻ”, mỗi lầnvề quê nghe chồng đùa: “nhà mình toàn con gái, các cụ bắt ngồi mâmdưới”, chị Nguyễn Hoàng Anh lại thấy khó chịu trong lòng. Dù biếtchồng chẳng có ý gì, nhưng chị vẫn cảm thấy tủi thân.

Có công việc làm ổn định, xinh đẹp và giỏi giangnhưng ở cái tuổi chín của người phụ nữ, chị Hoàng Anh (Gia Lâm, Hà Nội)lại bế tắc trong cuộc sống gia đình. Theo lời chị, trước đây, vợ chồngcũng trải qua 2 năm yêu nhau thắm thiết mới đi đến kết hôn và có cuộcsống gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, sau khi chị sinh cô con gái thứ hai,tổ ấm bắt đầu lung lay.

Anh là con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh em,và chị nhận được tối hậu thư của mẹ chồng: “Cố mà sinh, được thằngnối dõi mới thôi.” Chồng chị cũng tỏ ra chán nản và cáu bẳn mỗi lầnbị họ hàng nhắc nhở hay bạn bè trêu trọc về việc chưa có thằng cu.

Gần đây, chị phát hiện chồng qua lại với một phụ nữđã bỏ chồng, ở cùng khu phố. Khi chị trách móc, anh không hề tỏ ra ănnăn mà còn thách thức: “Tôi muốn có con trai. Cô không cho tôi đượcthì tôi phải nhờ người khác đẻ hộ.”  Như giọt nước tràn ly, chị cayđắng viết đơn xin ly hôn, vì giữ danh dự cho gia đình mà chồng chị khôngđồng ý. Nhưng cũng từ đó, vợ chồng chị sống ly thân, mỗi người mộtkhoảng trời riêng, đi về như cái bóng.

“Mình thấy uất hận vô cùng mà không biết làm gì,chỉ thương hai đứa con đã không được bố thương yêu, chăm sóc mà sống vớimẹ cũng không yên,” chị Hoàng Anh bộc bạch.

Cũng phải ngậm đắng nuốt cay chỉ vì “không biết đẻcon trai”, đến giờ, chị Nguyễn Thị Hoài (Từ Liêm, Hà Nội) vẫn không thểquên những ngày tháng mình bị ruồng rẫy.

Chị Hoài kể, vợ chồng chị đều là trí thức. Là ngườiphụ nữ hiền thục, đảm đang, chị được cả gia đình chồng quý mến. Hơn chụcnăm trước, khi anh chị đã có với nhau hai cô con gái xinh xắn thì anh ranước ngoài tu nghiệp. Suốt hơn 3 năm đó, chị một mình vừa nuôi dạy con,vừa đi làm, nhận việc làm thêm để có đủ tiền trang trải cho gia đình,chăm sóc bố mẹ chồng đã tuổi cao sức yếu.
Bị ruồng rẫy vì không biết đẻ... con trai

Trong xã hội hiện đại, vẫn còn rất nhiều phụ nữ chịu áp lực phải sinh được con trai nối dõi cho nhà chồng

 
Ngày chồng trở về, chị hạnh phúc vô bờ. Thếnhưng, chưa kịp vui vì được đoàn tụ, chị đã bị chồng và gia đình chồngthúc giục cố đẻ cho được thằng cu. Dù là công chức nhưng nghĩ vì hạnhphúc gia đình, vì niềm mong mỏi của bố mẹ và niềm hãnh diện của chồng,chị cũng sinh thêm em bé thứ 3 nhưng lại là con gái.

Sau khi em bé chào đời, chị đau khổ vô cùng khi thấytất cả mọi người nhà chồng tỏ vẻ lạnh nhạt với mình, ông xã thì khôngngó ngàng gì đến cả mẹ lẫn con. Mỗi lần về nhà, anh lại nồng nặc mùirượu và không tiếc lời chì chiết chị.

Cắn răng chịu đựng khoảng thời gian đó để giữ lấyhạnh phúc gia đình, và chỗ nương tựa cho 4 mẹ con chị. Giờ đây, mọi việctrong gia đình chị đều ổn thỏa. Chồng chị sau khi nhìn nhận lại cách cưxử của mình, cũng bình tĩnh hơn, thương vợ, thương con hơn. “Chínhông xã cũng nói với tôi, nếu được lựa chọn, vẫn sẽ chọn con gái, con gáingoan, lại sống rất tình cảm với bố,” chị Hoài  vui vẻ nói.

Tháng trước có mấy cô gái trẻ trong cơ quan cưới,ngày nào đến cũng thấy rúc rích cười nói với nhau chuyện làm sao để cócon trai. Trên các trang mạng bây giờ thì có nhan nhản hàng trăm cách.Nhiều người xem bói toán, dùng đủ loại thuốc mà cuối cùng vẫn sinh congái. Tôi nghĩ, con cái là số trời, có được con là may mắn lắm rồi, đừngtạo thêm áp lực cho những người phụ nữ,” đúc rút từ chính kinhnghiệm của bản thân mình, chị Hoàng Thu Nga nói.

Trong xã hội hiện đại, vẫn còn rất nhiều phụ nữ chịuáp lực phải sinh được con trai nối dõi cho nhà chồng. Việc “trọng nam,khinh nữ” vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều gia đình phải đau đầu. Đừng đểáp lực phải sinh được con trai khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Theo ĐinhLiên
aFamily
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.