Chàng trai gây tranh cãi sau chia sẻ "chấm dứt mối quan hệ vì bạn gái đến nhà ăn xong... không chịu rửa bát"

Câu chuyện của chàng trai này đang gây ra những luồng tranh luận trái chiều.

Cách đây không lâu, một chàng trai có tên Đ.A.N đã kể lại chuyện tình chưa kịp nở đã vội tàn của mình trên trang TikTok cá nhân.

Đ.A.N cho biết: "Dừng lại một mối quan hệ chỉ vì mời qua nhà ăn cơm, nhưng ăn xong người đó không có rửa chén. Nhiều khi không biết là do mình khó tính quá hay do người ta thiếu tinh tế nữa" .

Sau đó, Đ.A.N cũng kể thêm rằng khi mời người bạn này về nhà, anh cũng chủ động nấu ăn. Với Đ.A.N, việc nấu nướng luôn là đam mê nên chuyện vào bếp cũng chẳng có gì to tát. Chỉ là anh cũng khá... thất vọng vì sau bữa ăn, người bạn thản nhiên lên sofa nằm lướt điện thoại và chẳng hề "ngỏ ý" cùng Đ.A.N dọn dẹp chén đĩa.

Chàng trai gây tranh cãi sau chia sẻ chấm dứt mối quan hệ vì bạn gái đến nhà ăn xong... không chịu rửa bát-1

Đ.A.N

Dù kể lại câu chuyện của mình theo lối tâm sự khá nhẹ nhàng, nhưng những gì mà Đ.A.N chia sẻ vẫn tạo ra những luồng tranh luận có phần gay gắt. Đành rằng không có một quy chuẩn chung nào có thể áp dụng cho tất cả tình yêu.

Chúng ta có những góc nhìn và quan điểm khác nhau là điều dễ hiểu. Nhưng từ những tranh luận này, nếu nhìn xa hơn, nghĩ sâu hơn, có thể thấy được 2 lối tư duy phổ biến của phụ nữ trong chuyện hẹn hò, yêu đương.

Yêu em, thương em là phải làm hết mọi thứ cho em?

Những người "lên án" câu chuyện mà Đ.A.N chia sẻ chủ yếu là phụ nữ - những cô gái trẻ và có cả những người phụ nữ trung niên. Một bà mẹ đã thẳng thắn bình luận: "Nếu cô có con gái, cô sẽ không bao giờ gả cho người như cháu" .

Phần lớn mọi người đều cho rằng việc chàng trai này dừng lại mối quan hệ với "người bạn" kia chỉ là "bề nổi của một tảng băng chìm" vì ngay từ khi hẹn hò mà còn so đo chuyện rửa cái bát, đôi đũa với đối phương chỉ chứng tỏ Đ.A.N là người không biết nhường nhịn, chiều chuộng bạn gái.

"Mình mà gặp 1 người như bạn, mình cũng sẽ bái bai luôn. Một người thật sự thương mình thì sẽ không bao giờ so đo tính toán kiểu vậy" - Cô gái N.A.T bình luận dưới video của Đ.A.N. Sau đó, chàng trai này cũng không ngại thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Gặp người thực sự thương? Sợ các cô quá, thiếu điều phải xem các cô như bị liệt mà chăm sóc thì mới là thương" .

Chỉ với vài bình luận này, có thể thấy được định nghĩa về một chữ "thương" của đàn ông và phụ nữ ngày nay dường như không... có điểm giao nhau.

Không ít cô gái, không ít người phụ nữ tin rằng người đàn chiều chuộng mình, làm hết mọi thứ cho mình, mới là thương mình?

Đừng vội nghĩ mình là công chúa, bà hoàng khi còn chưa biết những phép lịch sự tối thiểu?

Bên cạnh những bình luận chỉ trích, cũng có không ít người, trong đó có cả phụ nữ, cảm thấy đồng tình và thông cảm với câu chuyện của Đ.A.N.

Cô gái C.L chia sẻ: "Bạn này nói đúng mà nhỉ? Là khách nhưng không nấu, không rửa chén cũng phải phụ dọn hoặc ít nhất cũng nên hỏi xem người ta có cần giúp gì không chứ?" .

Tạm bỏ qua mối quan hệ tình cảm trong câu chuyện của Đ.A.N. Hãy thử nghĩ một cách đơn giản rằng khi chúng ta tới nhà người thân, bạn bè ăn uống, dù là khách và chủ nhà chẳng hề yêu cầu chúng ta phải làm gì, việc cứ ngồi không và để mặc chủ nhà một mình nấu, một mình dọn, chẳng phải là có phần hơi... bất lịch sự hay sao?

Hơn nữa, với những mối quan hệ thân thiết, việc cùng nhau chuẩn bị bữa ăn và cùng nhau dọn dẹp sau đó sẽ là niềm vui chứ chẳng phải việc gì nặng nhọc.

"Các bạn chưa lập gia đình, chưa có con có thể thấy bạn nam này khó nhưng khi có gia đình rồi, bạn sẽ hiểu những thứ đối nhân xử thế cơ bản này là điều phải có" - Một người phụ nữ tên C. khẳng định.

Tạm kết

Trong một mối quan hệ tình cảm, không quan trọng là hẹn hò hay hôn nhân, việc cùng nhau chia sẻ mọi việc từ những điều nhỏ nhất luôn là cần thiết. Bởi nếu không thể cùng nhau làm những việc đơn giản như nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, làm sao chúng ta có thể cùng nhau làm những việc lớn như chăm sóc con cái, báo hiếu bố mẹ và xây dựng tổ ấm của riêng mình?

Phụ nữ xứng đáng được yêu thương, chiều chuộng, đúng! Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc người đàn ông là bạn trai, là chồng của bạn phải làm hết tất cả mọi thứ. Bởi suy cho cùng, dù là đàn ông hay phụ nữ, nhu cầu được yêu thương chia sẻ của chúng ta là như nhau.

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chang-trai-gay-tranh-cai-sau-chia-se-cham-dut-moi-quan-he-vi-ban-gai-den-nha-an-xong-khong-chiu-rua-bat-d283619.html

chia tay bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.