Cháu trai đầy tháng bà nội cho 500 nghìn, khi bà rời đi con dâu trả lại một phong bì, về nhà mở ra bà khóc đỏ mắt

Lúc thím lên xe, con dâu nhét một phong bì vào chiếc túi vải của thím, sau đó vội vàng chạy đi. Trên đường về, thím Dương hoảng hốt lắm, sợ những suy nghĩ lung tung của mình biến thành hiện thực,...

Thím Dương là một người phụ nữ khổ mệnh, chồng chết vì tai nạn giao thông khi con trai thím chưa đầy 5 tuổi. Vì con, thím quyết định rằng cuộc sống có khó khăn hơn nữa cũng phải một mình nuôi con lớn. Mấy năm nay thím hầu như cái gì cũng làm, cái gì cũng chịu qua, một thân một mình gian nan nuôi con lớn khôn. Khi con trai trưởng thành, anh không phụ sự kỳ vọng của mẹ, tìm được công việc tốt ở thành phố, còn cưới được một cô vợ người thành thị.

Thím Dương nhiều năm liều mạng kiếm tiền như vậy nhưng dù sao cũng chỉ là một phụ nữ đơn thân, tiền tích góp không nhiều. Lúc con trai kết hôn, thím đã dốc sạch tiền tiết kiệm, ngay cả tiền dự phòng ma chay cho chính mình sau này cũng đem ra hết. May mắn cô con dâu là một người lương thiện, gia đình rất nhân ái, không vì hoàn cảnh của nhà trai mà làm khó. Sự căng thẳng của thím Dương cũng vì thế mà chùng xuống được một phần. 

Trong nháy mắt, cậu con trai đã kết hôn được 2 năm, cũng sinh được một cậu con trai. Hôm đứa nhỏ đầy tháng, cả nhà đều hào hứng. Thím Dương cũng vui lắm nhưng vừa mừng lại vừa lo, khổ tâm vô cùng. Thím rất muốn tặng cho cháu một món quà to nhưng trong người lại không có nhiều tiền. 2 năm nay thím vẫn tích góp tiền nhưng tuổi già sinh bao nhiêu thứ bệnh, chốc chốc lại cần tiêu tiền khám chữa, thuốc men. Số tiền tích được đã ít, lại càng ít hơn. Thế nên vào ngày tổ chức tiệc mừng đầy tháng của cháu trai, thím chỉ có thể đưa phong bì 500 nghìn. Ở tuổi này, lúc đưa phong bì cho con dâu, thím còn phải nơm nớp lo sợ. Trong đầu thím nghĩ sau khi mình rời đi, vợ chồng con trai có vì khoản tiền ít ỏi này mà mặt nặng mày nhẹ với nhau không, ông bà thông gia sẽ nghĩ vì về thím? Bởi vậy mà trong bữa tiệc, thím Dương gần như không nuốt nổi một thìa cơm, trong đầu cứ suy nghĩ linh tinh. Càng nghĩ, thím càng đứng ngồi không yên, cuối cùng không tự chủ được mà đi tới cửa, muốn rời đi sớm khi tiệc còn chưa tàn.

Cháu trai đầy tháng bà nội cho 500 nghìn, khi bà rời đi con dâu trả lại một phong bì, về nhà mở ra bà khóc đỏ mắt-1

Thím không ngờ con dâu lại ngăn mình lại. Đối mặt với nàng dâu nhiệt tình, thím nói: “Con thông cảm, mẹ vẫn thường không hợp với những dịp ồn ào như vậy. Cháu trai mẹ cũng nhìn, cũng bế rồi. Mọi người ở lại vui vẻ”. Con dâu nói thế nào cũng không ngăn được thím, liền cùng thím đi mua vé xe, đưa thím lên xe. Lúc thím lên xe, con dâu nhét một phong bì vào chiếc túi vải của thím, sau đó vội vàng chạy đi. Trên đường về, thím Dương hoảng hốt lắm, sợ những suy nghĩ lung tung của mình biến thành hiện thực, chẳng lẽ số tiền quá ít ỏi nên con dâu không nhận, còn trả lại mình. 

Mang theo đủ loại lo lắng trở về nhà, thím run run lấy phong bì ra mới phát hiện so với số tiền của thím thì phong bì này dày hơn rất nhiều. Thím mở phong bì ra, tròn mắt với số tiền bên trong: là 10 triệu. Thím ngay lập tức gọi cho con dâu hỏi cụ thể mọi chuyện. Lúc này con dâu mới nói thì ra cô biết cuộc sống của mẹ chồng không dư dả gì, cô không quan tâm thím có mừng tiền đầy tháng cháu không, chỉ cần bà ngoại có thể tham gia bữa tiệc là cô đã rất cảm động rồi. Thấy biểu hiện mất tự nhiên khi thím đưa cho phong bì, cô biết mẹ chồng chắc chắn rất khó khăn, vì vậy đã lẳng lặng chuẩn bị cho bà một món quà. Con dâu nói: “Mấy năm nay chúng con chưa tận hiếu được cho mẹ. Đây là một chút tâm ý của chúng con”. Nghe xong, thím Dương đỏ hoe mắt, thím biết cuộc sống của vợ chồng con trai cũng không hề dễ dàng, thím chưa bao giờ oán trách, chỉ cần họ hiểu được nỗi lòng của người mẹ như thím, thím đã rất thỏa mãn. Thím Dương là người phụ nữ khổ mệnh nhưng lại có được cô con dâu hiền lành, đức độ thế này, làm cho thím một lần nữa cảm nhận được sự ngọt ngào của cuộc sống.

Thật vậy, trong cuộc sống, mỗi người chỉ cần bớt lại cái tôi một chút, đứng trên địa vị của nhau để thấu hiểu nhau thì cho dù là bất cứ mối quan hệ nào: mẹ chồng nàng dâu, em chồng chị dâu… cũng sẽ êm đẹp, cuộc sống đầy dư vị ngọt ngào.  

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.