Chồng cố tình thay khóa cửa, nhốt vợ bên ngoài cả đêm, phản ứng của vợ ngày hôm sau khiến anh ta hoảng sợ

Xuyến trở về vào buổi tối, phát hiện ra cửa nhà không thể mở được, có lẽ khóa cửa đã bị đổi. Cô nhìn kỹ ngôi nhà một lần nữa, đó đích xác là nhà cô, nhưng đổi khóa khi nào, cô lại không biết?

Xuyến là một phụ nữ đảm đang, trước sự khen ngợi của người thân và bạn bè, chồng cô là Giang lại tỏ ra không đồng ý, thậm chí còn bực bội với vợ.

Điều khiến Giang phẫn nộ chính là việc vợ anh hay cằn nhằn. Nhưng anh ta không nghĩ tới việc gia đình mình còn nghèo, cô cằn nhằn chồng là để anh làm tốt mọi việc.

Một gia đình luôn cần một đầu tàu dẫn dắt thì mới có thể đi được lâu dài, chồng lại bằng lòng với hiện tại, không muốn tiến bộ, Xuyến bị cuộc sống xô đẩy mà buộc phải đứng dậy chèo chống kinh tế gia đình. Xuyến không ngại vất vả, chăm chỉ làm việc bên ngoài, Giang lại dường như đã trở thành đầu bếp của gia đình, nấu ăn đưa đón con cái trở thành việc của anh.

Đứa con trai đã tương đối lớn, hiện đang học Trung học cơ sở, chồng ở nhà có nhiều thời gian nhàn rỗi nên Xuyến dùng số tiền còn lại ở nhà để mở một cửa hàng cho chồng bán.

Xuyến rất có năng lực, luôn hướng dẫn chồng phải làm gì để kinh doanh tốt hơn. Giang lại cảm thấy rất chán ghét, không phải là bán hàng thì có người mua rồi thu tiền là xong, sao có nhiều chuyện như vậy. Trong lòng anh ôm oán hận, ngoài miệng không nói nhưng bên trong có toan tính riêng.

Chồng cố tình thay khóa cửa, nhốt vợ bên ngoài cả đêm, phản ứng của vợ ngày hôm sau khiến anh ta hoảng sợ-1

Một lần Giang bị vợ cằn nhằn rất lâu, rất khó chịu, trong lòng đã hình thành một kế hoạch, muốn âm thầm dạy dỗ người phụ nữ này một trận.

Hôm đó, sau khi vợ ra ngoài làm việc, Giang đóng cửa hàng và gọi thợ đến thay chìa khóa cửa. Ở nhà, anh ta gác chân chờ xem kịch hay.

Xuyến trở về vào buổi tối, phát hiện ra cửa nhà không thể mở được, có lẽ khóa cửa đã bị đổi. Cô nhìn kỹ ngôi nhà một lần nữa, đó đích xác là nhà cô, nhưng đổi khóa khi nào, cô lại không biết? Có chuyện gì đã xảy ra chăng?

Xuyến lấy điện thoại di động ra và gọi cho chồng, điện thoại chồng tắt máy. Cô lại vội vã chạy đến cửa hàng, cửa cũng đã bị khóa.

Xuyến vô cùng lo lắng, gọi điện cho anh trai và bạn bè của chồng nhưng không một ai nhìn thấy chồng cô hay biết anh ta ở đâu. 

Xuyến bất lực thuê phòng ngủ bên ngoài và ở lại một đêm. Trong suốt thời gian đó, cô gọi điện cho chồng nhiều lần nhưng đều bị tắt máy. Cô thức trắng đêm và vội vã trở về vào sáng hôm sau. Vừa đến cửa, cô thấy chồng mình đang mở cửa, giống như muốn đi ra ngoài.

Xuyến ngạc nhiên nhìn chồng, Giang cũng nhìn vợ, nói: “Vợ về rồi? Mau vào nhà đi. Anh đến cửa hàng”.

Cô hỏi anh có chuyện gì, anh dửng dưng nói: "Không có gì, chỉ là ổ khóa bị hỏng. Anh đã thay rồi, vừa vặn điện thoại hết pin mà anh lại không để ý”.

Xuyến nghe chồng nói, lấy tay ôm miệng mình. Bình tĩnh lại, cô nói với chồng: "Anh có chuyện giấu em. Sao anh lại làm vậy? Em muốn nghe anh nói sự thật.”

Lương tâm Giang có chút cắn rứt, anh cũng không giỏi nói dối nên cuối cùng nói sự thật về động cơ và mục đích của mình.

Cuối cùng, anh kết luận lại rằng tất cả là vì Xuyến sai khi luôn áp bức chồng, nên anh làm việc này là muốn phản kháng lại cô.

Mắt Xuyến lập tức đỏ hoe, trong lòng muôn mối tơ vò, nhất thời không nói nên lời.

Giang bỏ đi, Xuyến nhốt mình trong nhà, dứt hết ruột gan mà khóc một trận lớn. Gia đình còn nghèo, mưa gió bão bùng, dù vất vả đến đâu, cô cũng chưa bao giờ than thở, vì gia đình và chồng con. Cô không ngờ chồng lại đối xử với cô như vậy, làm sao không buồn, làm sao không thấy uất ức?

Chồng cố tình thay khóa cửa, nhốt vợ bên ngoài cả đêm, phản ứng của vợ ngày hôm sau khiến anh ta hoảng sợ-2

Người đàn ông này đã cho cô được cái gì, ngoài sự ích kỷ và kiêu ngạo. Hóa ra tất cả những gì anh ta thể hiện trước kết hôn đều chỉ là dối trá, giả bộ và chỉ hiện nguyên hình sau khi kết hôn. Những người phụ nữ khác có thể đem bộ dạng đáng thương, nhu mì, yếu ớt trước mắt chồng, còn cô thì sao? Vì gia đình, cô đem mình sống thành đàn ông, lại đổi lấy oán hận của chồng. Cuộc hôn nhân này sao không làm cho người ta lạnh lòng!

Xuyến suy nghĩ cả ngày, buổi tối khi Giang trở về thì nhận được giấy đề nghị ly hôn của vợ. Anh sững sờ, sẽ không phải là ly hôn đúng không? Chỉ là thay khóa cửa thôi, có cần phải làm đến mức này? Xuyến lại rất kiên quyết, nói: “Vì anh, tất cả khổ sở tôi đều chấp nhận. Nhưng anh thì sao? Anh có thể khóa cửa nhốt tôi bên ngoài, chính là không có tình nghĩa vợ chồng. Sớm biết anh bạc tình bạc nghĩa như vậy, tôi đã rời khỏi anh từ lâu”.

Xuyến nói tạm thời cô sẽ ở cơ quan một thời gian, khi nào Giang ký xong vào đơn ly hôn, hai người cùng nhau đến Tòa.

Giang nhìn bóng lưng vợ kiên quyết rời đi, nghĩ đến chuyện bị cô bỏ lại, chán nản ngồi phịch xuống sô pha.

Giờ anh ân hận lắm. Anh đã làm điều khiến vợ anh buồn đến vậy.  Nhớ lại ngoài việc bận bịu cả ngày, vợ anh dường như chưa bao giờ có thời gian nhàn hạ. Những người phụ nữ khác lấy chồng, đã có chồng lo cho cái ăn cái mặc, từ lúc bước chân vào ngôi nhà này, cô ấy thực sự không được chăm sóc một cách tử tế. Ngoài việc luôn than phiền về vợ, anh có cho cô ấy được thứ gì khác? Không, không có gì cả, nhưng lại ngang nhiên làm khó, chống đối vợ.

Giang như từ một cơn say, giật mình tỉnh ngộ. Người vợ tốt như vậy, anh không thể buông tay. Tuy biết tính cách của vợ “nói 1 là 1, nói 1 không 2”, rất khó cầu xin nhưng anh vẫn muốn đi làm, làm mọi thứ để được cô tha thứ và trở về bên mình.

Thật nực cười. Con người khi có thì không biết nâng niu, lúc mất mới nuối tiếc thì gần như đã muộn. 

Mong rằng Giang có thể nhận được sự tha thứ của Xuyến bằng những hành động thiết thực. Đây là cái kết mà chúng ta mong được xem!

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.